สวัสดีครับ รบกวนขอคำแนะนำ ว่าควรจัดการอย่างไรดี
ลูกค้ามาสั่งซื้อของจากร้านหลัก (เราเป็นร้านหลัก) และลูกค้าก็ได้ไปสั่งซื้อของจากร้านตัวแทน โดยมีของบางชิ้นที่ซ้ำกัน โดยทั้งเราและตัวแทนไม่ทราบมาก่อน เมื่อหาออเดอร์ได้ ตัวแทนจะส่งออเดอร์มาให้เราแพคส่งให้ลูกค้า
พอเช็คจากชื่อ ที่อยู่เลยทราบว่า ลค สั่งของซ้ำ เลยทำการแจ้งทั้งลค ว่ามีของบางรายการที่ซ้ำกัน ลค จะเปลี่ยนของไหม และแจ้งทางตัวแทนว่า ลค สั่งมาสองทางเลยนะ และยังไม่ได้ส่งสินค้าออกทั้งของเรา และตัวแทน
ปัญหาคือ ตอนนี้ยังรอคำตอบจากลค ว่าจะเอาอย่างไร แต่ในขณะที่รอลค ตัดสินใจ ทางตัวแทนต้องการให้เราส่งของที่ลค สั่งกับเค้าออกไปก่อน และให้เราไปจัดการเคลียเรื่องของที่ซ้ำกับออเดอร์ของเค้าเอง
ทางเราแจ้งไปว่า ขอรอลค ตอบก่อนว่าจะเอายังไง เดี๋ยวส่งไปของจะซ้ำ แล้วมีปัญหา แต่ตัวแทนต้องการให้เราส่งของเค้าออกเลย โดยที่ไม่สนใจว่ามันจะซ้ำกัน
ในกรณีแบบนี้ เราควรจัดการอย่างไรดี ถ้าลค ไม่ยอมเปลี่ยนของ แต่อาจจะขอคืนเงินส่วนของที่ซ้ำกัน
โดย ลค สั่งสินค้าของเราก่อน โดยเรายึดจากวันที่ลค ทักมาสั่งซื้อ และวันที่ตัวแทนส่งออเดอร์มาให้
ขอบพระคุณสำหรับคำคอบล่วงหน้านะครับ
ขอคำแนะนำ กรณีลูกค้าสั่งซื้อของซ้ำกับร้านตัวแทน
พอเช็คจากชื่อ ที่อยู่เลยทราบว่า ลค สั่งของซ้ำ เลยทำการแจ้งทั้งลค ว่ามีของบางรายการที่ซ้ำกัน ลค จะเปลี่ยนของไหม และแจ้งทางตัวแทนว่า ลค สั่งมาสองทางเลยนะ และยังไม่ได้ส่งสินค้าออกทั้งของเรา และตัวแทน
ปัญหาคือ ตอนนี้ยังรอคำตอบจากลค ว่าจะเอาอย่างไร แต่ในขณะที่รอลค ตัดสินใจ ทางตัวแทนต้องการให้เราส่งของที่ลค สั่งกับเค้าออกไปก่อน และให้เราไปจัดการเคลียเรื่องของที่ซ้ำกับออเดอร์ของเค้าเอง
ทางเราแจ้งไปว่า ขอรอลค ตอบก่อนว่าจะเอายังไง เดี๋ยวส่งไปของจะซ้ำ แล้วมีปัญหา แต่ตัวแทนต้องการให้เราส่งของเค้าออกเลย โดยที่ไม่สนใจว่ามันจะซ้ำกัน
ในกรณีแบบนี้ เราควรจัดการอย่างไรดี ถ้าลค ไม่ยอมเปลี่ยนของ แต่อาจจะขอคืนเงินส่วนของที่ซ้ำกัน
โดย ลค สั่งสินค้าของเราก่อน โดยเรายึดจากวันที่ลค ทักมาสั่งซื้อ และวันที่ตัวแทนส่งออเดอร์มาให้
ขอบพระคุณสำหรับคำคอบล่วงหน้านะครับ