สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอเล่าเท้าความว่า
ผมได้โทรไปติดต่อ เพื่อขอปิด NAT IP และขอรับ IP Address จริง เพื่อจะทำการ Forward port
ใช้กับ VPN SERVER , CCTV และ Remote Desktops จากทาง 1242
ในวันที่ 25 พ.ค. 2564 จำนวน 2 ครั้ง วันที่ 28 พ.ค. 2564 1 ครั้ง และในวันนี้ 7 มิถุนายน 2564 อีก จำนวน 2 ครั้ง และวันนี้อีก 2 ครั้ง
ซึ่งผลแต่ละวันมีดังนี้
1. 25 พ.ค. 2564 (แจ้งเรื่องขอวิธีการ Reset password และ ขอให้ทาง True internet ได้ปิด NAT และขอ IP จริงๆ มาใช้งาน พนักวานแจ้งว่าจะรีบให้คนติดต่อมา รอจนถึงวันที่ 28 พ.ค. 2564 )
2. 28. พ.ค. 2564 (โทรไปพนักงานแจ้งว่า ได้รับเรื่องแล้วแต่ไม่มีพนักงานติดต่อกลับเหรอ ผมก็บอกว่าใช่ครับ แล้วเขาก็รับเรื่องไว้แล้วบอกว่าจะรีบติดต่อกลับ)
3. 7 มิถุนายน 2564 - ครั้งแรก พนักงานเช็คและบอกว่ามีการปิด NAT ให้แล้ว (แต่ IP ใน WAN ไม่ตรงกับ
https://canyouseeme.org/ ) - ครั้งที่สอง แจ้งว่าพนักงานติดให้สายเต็มคู่สาย ขอรับเรื่องไว้ก่อนแล้วจะรีบติดต่อกลับ
4. 8 มิถุนายน 2564 คือ พนักงานโทรกลับมาในช่วงบ่ายขอทราบ WAN IP แล้วก็ทำกระ DIS NAT ให้ แต่สถานะซึ่ง WAP IP ใหม่ก็ยังไม่ได้ตรงกับ
https://canyouseeme.org/ และผมโทรหาอีกรอบเมื่อเวลา 15.38 น. ก็เป็นพนักงาน Support รับเรื่องไว้ให้ คือการปรับ WAN IP มันยากและใช้เวลานาน ขนาดนั้นเลยเหรอครับ ขณะนี้ 14 วันแล้วจากวันที่ 25 พ.ค. 2564
หากท่านใดมีวิธีการแก้ไขโดยที่ไม่ต้อง ผู้ให้บริการผ่านทาง True Internet ผมขอวิธีการแก้ไขด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
True internet WAN IP ไม่ตรงกับ IP ที่เช็ค Browser แก้ไขอย่างไรครับ?
ผมได้โทรไปติดต่อ เพื่อขอปิด NAT IP และขอรับ IP Address จริง เพื่อจะทำการ Forward port
ใช้กับ VPN SERVER , CCTV และ Remote Desktops จากทาง 1242
ในวันที่ 25 พ.ค. 2564 จำนวน 2 ครั้ง วันที่ 28 พ.ค. 2564 1 ครั้ง และในวันนี้ 7 มิถุนายน 2564 อีก จำนวน 2 ครั้ง และวันนี้อีก 2 ครั้ง
ซึ่งผลแต่ละวันมีดังนี้
1. 25 พ.ค. 2564 (แจ้งเรื่องขอวิธีการ Reset password และ ขอให้ทาง True internet ได้ปิด NAT และขอ IP จริงๆ มาใช้งาน พนักวานแจ้งว่าจะรีบให้คนติดต่อมา รอจนถึงวันที่ 28 พ.ค. 2564 )
2. 28. พ.ค. 2564 (โทรไปพนักงานแจ้งว่า ได้รับเรื่องแล้วแต่ไม่มีพนักงานติดต่อกลับเหรอ ผมก็บอกว่าใช่ครับ แล้วเขาก็รับเรื่องไว้แล้วบอกว่าจะรีบติดต่อกลับ)
3. 7 มิถุนายน 2564 - ครั้งแรก พนักงานเช็คและบอกว่ามีการปิด NAT ให้แล้ว (แต่ IP ใน WAN ไม่ตรงกับ https://canyouseeme.org/ ) - ครั้งที่สอง แจ้งว่าพนักงานติดให้สายเต็มคู่สาย ขอรับเรื่องไว้ก่อนแล้วจะรีบติดต่อกลับ
4. 8 มิถุนายน 2564 คือ พนักงานโทรกลับมาในช่วงบ่ายขอทราบ WAN IP แล้วก็ทำกระ DIS NAT ให้ แต่สถานะซึ่ง WAP IP ใหม่ก็ยังไม่ได้ตรงกับ https://canyouseeme.org/ และผมโทรหาอีกรอบเมื่อเวลา 15.38 น. ก็เป็นพนักงาน Support รับเรื่องไว้ให้ คือการปรับ WAN IP มันยากและใช้เวลานาน ขนาดนั้นเลยเหรอครับ ขณะนี้ 14 วันแล้วจากวันที่ 25 พ.ค. 2564
หากท่านใดมีวิธีการแก้ไขโดยที่ไม่ต้อง ผู้ให้บริการผ่านทาง True Internet ผมขอวิธีการแก้ไขด้วยนะครับ
ขอบคุณมากๆครับ