[CR] [Review] The Yin-Yang Master: Dream of Eternity (2021)


ว่าจะเปิดดูสักแป๊บ ปรากฏว่าดูยาวจนจบโดยลืมเวลาไปเลย นอกจากความอลังการงดงามของงานโปรดักชั่น งาน CG ฉากแอ็คชั่นที่ทำได้ดี และนักแสดงสวยหล่อที่สะกดสายตาเราได้ตลอดเวลาแล้ว ปัจจัยสำคัญก็คือ ตัวเรื่องมันสนุก! ทั้งในแง่ดราม่าความรักความสัมพันธ์ของตัวละครสไตล์หนังจอมยุทธ์ ภารกิจหลักของตัวเรื่องที่ต้องปราบปีศาจ และในแง่การเป็นหนังสืบสวนสอบสวนค้นหาว่าใครคือตัวการที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดกันแน่ ก็ต้องอุทานว่า ฉลาดผูกเรื่องดีจัง

.
The Yin-Yang Master: Dream of Eternity “หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ” สร้างจากนิยายอมตะของญี่ปุ่นเรื่อง “องเมียวจิ” (แต่ว่ากันว่าดัดแปลงจนไม่เหลือเค้าเดิมเลย) เล่าเรื่องราวของ “ชิงหมิง” ปรามาจารย์หยินหยางที่ต้องเดินทางมาร่วมพิธีครั้งสำคัญในเมืองหลวง ตามคำสั่งของอาจารย์ผู้ตายจากไป ซึ่งพิธีที่ว่านี้ก็คือการรวมพลังของ 4 ปรมาจารย์เพื่อปราบปีศาจงูยักษ์ที่จะตื่นขึ้นเมื่อสะสมพลังได้แกร่งกล้า ทว่าก็มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย จนอาจทำให้พิธีนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด

.
ประเด็นที่ทำให้มันเป็นที่ฮือฮามากก็คือ ความจิ้นความวายระหว่างตัวละครชิงหมิง กับ “ป๋อหยา” ซึ่งเอาเข้าจริงๆ เรามองว่ามันเป็นสไตล์ Bromance แบบในหนังกำลังภายในเรื่องอื่นๆ หรือหนังคาวบอยที่ตัวละครชายสองคนมักสนิทสนมผูกพันกันจนยอมตายแทนกันได้มากกว่า แล้วเคมีของนักแสดงหลักอย่าง “จ้าวโหย่วถิง” รับบทชิงหมิง และ “เติ้งหลุน” รับบทป๋อหยา ก็ออกมาลงตัวดีงามมาก

.
ทว่าความสัมพันธ์ของชิงหมิงกับป๋อหยาไม่ได้ทำให้เราตื่นเต้นมากเท่ากับการเฉลยความสัมพันธ์รักของตัวละครองค์หญิงเลย แล้วก็กลายเป็นว่าเราชอบตัวละครตัวนี้มาก ด้วยมิติอันซับซ้อนของตัวละคร ความทุกข์ทรมาน และความสัมพันธ์รักอันเริ่มต้น จบลง และพยายามเริ่มใหม่อีกครั้ง อันสามารถตีความและอ่านความรู้สึกของเธอกับความสัมพันธ์นี้ได้หลากหลายรูปแบบมาก มันเป็นความรักแท้จริงหรือ หรือเธอเพียงแค่อยากสลัดหลุดจากภาวะที่เป็นอยู่ มันเป็นการเอาเขาเป็นตัวแทนความรักครั้งเก่าหรือเปล่า แล้วเธอผิดหรือที่พยายามเริ่มต้นใหม่มีชีวิตใหม่อีกครั้งในแบบที่เธอเลือกเอง

.
ที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพหรือความรัก หากได้เคยมีความสัมพันธ์ที่น่าจดจำเพียงสักครั้งในชีวิต เพียงเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว ต่อให้ไม่ได้ครอบครองอยู่เคียงข้างกันตลอดไป มันก็เป็นความทรงจำล้ำค่าที่อย่างน้อยๆ เราก็เคยได้มีมิตรแท้หรือมีความรักที่แท้จริงในชีวิตแล้ว

ชม The Yin-Yang Master: Dream of Eternity ได้ที่ Netflix
อ่านบทความอื่นๆ ได้ที่ ชีวิตผมก็เหมือนหนัง
ชื่อสินค้า:   The Yin-Yang Master: Dream of Eternity
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่