เตรียมตัวเป็น ซิงเกิ้ลมัม วางแผนยังไงดีค่ะ

เราแต่งงานมา 11 ปี มีลูก 2 คน 8 ขวบ กับ 6 ขวบและกำลังตั้งครรภ์ 35 สัปดาห์ หมอจะผ่าตอน 38 สัปดาห์ 2 ท้องที่ผ่านมาผ่า เราเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกฟูลไทม์ มีขายออนไลน์บ้าง ตอนนี้เราแยกกัน 3 วันแล้ว
เขาเป็นคนไล่เราออกจากบ้าน ปกติไล่แค่ไหนเราก็ไม่ไป แต่รอบนี้เราออกไปด้วยอารมณ์ที่เราโกธรเขา ก่อนออกดีที่เราเอาของเตรียมคลอดมาด้วย ลูกอยู่กับเขาเราออกมาคนเดียว  

    เล่าเรื่องที่เราโกธร  ประมาณเที่ยงกว่าๆของวันเสาร์เรากำลังจัดบ้าน สามีซักผ้า ทุกอย่างปกติเหมือนทุกวัน
อยุ่ๆมีสายเข้าเป็นเพือนที่ทำงานผู้หญิง(มีครอบครัวแล้ว) โทรมาให้ไปรับหน่อย ไม่แน่ใจว่ามาจากไหนยังไง วางสายเค้าหันมาถามเชิงขอไปรับเพือนแปบนึง แปบเดียวเดี๋ยวกลับ เขาพาลูกคนโตไปด้วย ผ่านไป 1 ชมกว่าๆ กลับมาและถามเราว่ากินข้าวแล้วยัง เราตอบว่า ยัง บอกว่าจะไปแปบเดียวนี่หายไปเป็น ชม เลย
จะไปกินตอนไหน เราก็รอออกไปกินพร้อมกัน คำตอบคือ เขากินข้าวมาแล้ว เพือนเขาเลี้ยง คือปกติเขาจะรู้อยุ่แล้วว่าเราไม่ชอบให้ไปกับผู้หญิงไม่ว่าจะฐานะไหนก็ตาม แล้วรอบนี้เข้าไปนาน กินข้าวมาเรียบร้อยด้วย เราโกรธค่ะ ทำไมเพือนเขา มีสามีอยุ่แล้วไม่ให้สามีเขาไปรับ ทำไมต้องให้สามีเราไปรับด้วย  จากที่เราวางแผนกันว่าเย็นจะกลับบ้านแม่เขา เราเลยบอกเขาว่าเราไม่กลับแล้ว แล้วเราก็หันหลังจะนอน เขาเรียกเรา 1 ครั้งให้ลุกเรานิ่ง ห่างกัน 10 นาที เขามาเรียกอีกครั้งและพูดว่าเร็วๆอย่าเยอะ  ไม่ถึง 5 นาทีเขามาเรียกแล้วพูดว่า ออกไปเลยนะ กลับบ้านไปเลยนี่บ้านกู เรานิ่งเขาดึงลากเราให้ออกไป เราร้องไห้เลย ลากเราเอาเท้าเหยียบหัวเราแล้วพูดว่า อย่าเยอะกับกู เราโมโหมากที่เขาเหยียบหัวแบบนั้น เราลุกขึ้นอาบน้ำ เอาของเตรียมคลอดขับรถออกไปเลย  

หลังจากนั้นเราโทรไปไม่รับ  เมือวานเราไปเอาลูกคนเล็กบ้านแม่เขา เขาก็ปล่อยมาดีๆไม่มีอะไร
วันนี้เรากลับไปจะเอาของ ขอกุญแจเขาไม่ให้ เราจะเอาของที่เราสต๊อคไว้ขายออนไลน์ โทรไม่รับเขาอยุ่บ้านพี่สาวเขาเรารออยุ่หน้าบ้าน 3 ชม สุดท้ายเราไปหาเขาที่บ้านพี่สาว เขาไม่ให้กุญแจ แต่เราเอาลูกคนโตมาด้วย ตอนแรกเขาเรียกลูกไม่ให้ไป ลูกลังเลอยุ่พักนึงสุดท้ายเดินมาขึ้นรถกับเรา เขาก็ไม่ได้วิ่งมาดึงลูกไว้ แค่เรียก 2-3 ครั้งเท่านั้น  ตอนนี้ฝั่งเรายังไม่มีใครรู้เรื่องนี้ ฝั่งเขาน่าจะรู้บ้างแล้ว
      

       เรื่องค่าใช้จ่ายรายวันส่วนใหญ่ใช้เงินที่ขายออนไลน์ แต่ก็ไม่ได้ขายดีทุกวัน วันไหนไม่มีเขาก็เป็นคนออก ถ้าวันไหนเราขายได้เยอะเราก็จะไม่ขอทำให้เงินเก็บเราไม่ค่อยมี (พลาดมาก)


  📌เรามีเงินติดตัวแค่ 2000 ในบัญชี(จริงมีเกือบหมืนแต่จ่ายค่ารถเดือนนี้)
  📌มีรถ 1 คัน พึงออกมา 11 เดือน ผ่อนเดือนละ เกือบๆ 7000 บาท รถเป็นชื่อเรา เขาเป็นคนดาว์นและผ่อน แต่เดือนนี้เงินเขาไม่พอเราเลยจ่ายไปก่อน แล้วเค้าจะจ่ายคืนแต่มาแยกกันก่อนซึ่งคาดว่าคงไม่ได้คืน
   📌มีทอง 3 บาท

     ปัญหาคือเราใกล้คลอดแล้วจะประทังยังไงจนถึงคลอด กับลูกอีก 2 คน ไหนจะหลังคลอดอีก
   📌ขายออนไลน์ต้องลงทุนใหม่
   📌 ปกติมีรับออเดอร์อาหารบ้าง  ผลตอบรับค่อยข้างดีตลอด แต่คงต้องเป็นหลังคลอดที่ทำได้
   📌 ค่าคลอดยังไม่มี ปกติเบิกได้ใช้สิทธิ์เขา แต่ถ้าไม่มีใบส่งตัวต้องสำรองจ่าย เงินตรงนี้ไม่มี และกลัวว่าเขาไม่ทำเรื่องเบิกให้ เลยว่าจะไปย้ายสิทธิ์เป็นบัตรทอง
📌 ยังดีที่ของเตรียมคลอดเตรียมหมดแล้ว
  

ตอนนี้กังวลที่ค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่ากิน ค่ารถเดือนหน้าซึ่งคลอดพอดี. เรายังไม่รู้จะเอาจากไหน คงได้ขายทอง

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ เผือความเห็นท่านอื่นๆขะมีประโยชน์กับเรา

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่