ผ่านไป 3 วัน หัวหายร้อน ชวนทุกคนกลับมาให้กำลังใจทีมชาติไทยกันต่อกับการเจอ UAE พรุ่งนี้ ถึงจะรู้ว่าโอกาสชนะเป็น 0

ยาวหน่อยนะครับ

ผ่านไปแล้ว 3 วันกับความช้ำใจที่เสมออินโดแล้วรู้สึกเหมือนแพ้ ไล่วิจารณ์(ด่า) เกือบทุกกระทู้ ตอนนี้เริ่มมีสติกลับมา มาตั้งหลักเริ่มใหม่เตรียมให้กำลังใจทีมชาติไทยกันต่อกับนัดเจอ UAE วันพรุ่งนี้ เพราะเป็นคนไทย ยังไงก็เชียร์ไทยอยู่ดี

จริงๆก่อนหน้าเกมอินโด ก็เคยตั้งกระทู้ไว้ว่าไปแข่งรอบนี้ผมไม่สนใจผล แต่ขอให้เล่นให้เต็มที่ พอวันจริงได้ดูเกมแรกที่เกมรับมั่ว เกมรุกไม่มีทรงเลยหัวร้อนเลย เพราะลึกๆก็ไม่คิดจริงๆว่าจะเสมอ กะว่าอินโดนี้สามแต้มแน่ๆ ส่วน UAE กับ มาเลยังไงก็ได้ แต่พอผิดหวังเพราะทำได้แค่เสมอด้วยฟอร์มสุดห่วยก็ซึม + เดือด ไบโพลาร์เลย

เพี้ยนทุบคอม

วันนี้พอย้อนกลับไปดูที่เคยเขียนไว้ก็เลยได้สติ ว่าสาเหตุที่ไม่หวังผลมากตอนแรกก็เพราะเรื่อง โควิด 

ถึงวันนี้นักเตะหลายคนโดยเฉพาะกลุ่มที่เข้าแคมป์รอบแรก เค้าไม่เจอครอบครัว เจอหน้าพ่อแม่ลูกเมีย มาครบ 1 เดือนพอดี ก็ต้องทิ้งให้คนที่บ้านอยู่กันเองในช่วงที่โควิดในไทยก็ระบาดจนไม่กล้าออกจากบ้าน แถมช่วงแรกที่เจอโควิดในแคมป์ต้องมาลุ้นว่าตัวเองจะติดโควิดหรือเปล่า ก่อนเกมกับอินโด ก็คิดว่ากำลังใจของนักเตะบางคนที่มีห่วงน่าจะไม่ค่อยดีแต่ก็คิดว่าน่าจะพอได้

แต่พอกับเกมอินโดนี้เห็นชัดเลยว่า ใจเราคือไม่ได้เลย ยิ่งถ้าเทียบกับเด็กอินโดนี้ไปกันใหญ่ สมมุติว่ามีคะแนนทีมคิดจากสูตร

แผนการเล่น+ความสามารถนักเตะะและประสบการณ์+พลังใจ 

ไทยนัดเจออินโดคงเป็นประมาณ 20+30+10 = 60
ส่วนของอินโด ทักษะอาจไม่ดีแต่ใจใหญ่มาก วางแผนดีกว่าด้วย คะแนนเลยเป็น 25+15+20 = 60

คะแนนเท่ากันก็เสมอกันไป อันนี้คือยกตัวอย่างให้เห็นภาพว่า ถ้าใจมันดีกว่ามันก็คงจะยกระดับการเล่นได้ นี้ยังไม่นับว่าผู้เล่นไทยนัดเจออินโด ครึ่งครึ่งก็เข้าแคมป์มาคนละรอบ เลยตัดไปได้เลยเรื่องที่จะได้ประโยชน์จากการเข้าแคมป์มาก่อนของชุดแรกทั้งเรื่องของความสัมพันธ์และแท็กติด

อดีตผ่านไป มาถึงนัดพรุ่งนี้เจอ UAE พอใจเราไม่ดีเพราะโควิดเป็นทุนอยู่แล้ว บวกนัดแรกผลไม่ดี ใจก็ยิ่งลดลงไปอีกแน่นอนตามสไตล์ไทย ในขณะถ้าเทียบ UAE ตอนนี้คือมาครบ

แผนการเล่น - โค้ชระดับโลก คุ้นเคยกับทีม
ทักษะผู้เล่น - โอนมาเพียบ แถมมาแบบพร้อมใช้เปิดกระป๋องใช้งานได้ทันที อัดมาเลไป 4 ลูก
ใจ - ชนะมาเยอะ เล่นในบ้านมี กองเชียร์

ด้วยองค์ประกอบที่มาครบขนาดนี้ ถ้าคิดด้วยเหตุผล สำหรับผมคือโอกาสไทยชนะ = 0

เพราะไทยตอนนี้
แผนการเล่น - โค้ชระดับโลกจริง แต่แผนการเล่นยังไม่ลงตัว ล่ามก็มือใหม่พึ่งเคยรับงานฟุตบอล
ทักษะผู้เล่น - สู้ UAE ไม่ได้แน่ๆเมื่อเทียบกันตัวต่อตัว
ใจ - โควิดทำให้ห่างบ้านมานาน แพ้มาอีก โดนกองเชียร์ด่ามายับเยิน

จบไปในส่วนของเหตุผล

แต่ในส่วนของอารมณ์การเป็นกองเชียร์ ยังไงก็เชียร์ให้ชนะอยู่แล้ว แล้วก็หวังลึกๆด้วยว่ามันจะมีปาฏิหาริย์  แต่ถึงปาฏิหาริย์จะไม่เกิดขึ้น ก็ยังอยากเห็นนักเตะทุกคนสู้แบบสุดๆจริงๆ แสดงออกให้เห็นถึงความกระหายชัยชนะจริงๆ แบบที่เด็กอินโดเค้าทำกับเรา ถ้ามันจะแพ้ก็จะได้ไม่เสียใจ

เพี้ยนสู้สู้เพี้ยนสู้สู้เพี้ยนสู้สู้

สุดท้ายก็ต้องพูดซ้ำอีกรอบว่า ขอขอบคุณนักเตะชุดนี้ทั้ง 40 กว่าคนจริงๆ ที่เสียสละเดินทางมาเก็บตัวกับทีมชาติทั้งๆที่ก็รู้ว่าต้องห่างครอบครัว แถมกลับไปบางคนต้องไปเล่น ACL ต่อไม่ได้พักเลย ในส่วนนี้ขอคารวะด้วยใจจริง แต่ในเมื่อโดมิโนตัวแรกมันล้มตั้งแต่ช่วงเตรียมตัวจนทำให้ทุกอย่างมันล้มตามไปหมด ก็ต้องยอมรับว่าเราทำได้เท่านี้จริงๆ แต่ก็ขอให้สู้ให้เต็มที่ไปด้วยกัน ในฐานะกองเชียร์ไม่ได้ไปเหนื่อยด้วย แต่ก็จะให้กำลังใจเสมอ

ก็อยากชวนทุกคนในห้องบอลไทยช่วยส่งกำลังใจให้นักเตะไทยทุกคนวันพรุ่งนี้ด้วย เรื่องอะไรลบๆถึงคันมืออยากจะพิมพ์ก็ขอให้วางไว้ก่อน หรือจะแยกไปอีกกระทู้ก็ได้ กระทู้นี้ผมขอตีบวกทุบหม้อข้าวขอประกาศเลยว่า

ถ้าทีมไทยชนะ UAE ขึ้นมาจริงๆ หรือสู้ได้แบบได้ใจคนดู คอมเม้นท์ใครที่อ่านแล้วเรียกกำลังใจได้ดีที่สุด เดียวซื้อเสื้อทีมชาติไทยส่งให้เลยตัวนึง 

จริงอยู่ที่เขียนในพันทิพนี้นักเตะคงไม่ได้มาอ่าน แต่ก็คิดซะว่ากองเชียร์ให้กำลังใจกันเองก็ได้ 5555 มาๆ มาช่วยกันเติมพลังใจหน่อยครับ ส่วนใครคิดอะไรดีๆไม่ออกเพราะฝังใจกับผลวันก่อนอยู่ ลองดูคลิปข้างล่างนี้ เผื่อจะได้ไอเดียอะไรบอกนักเตะไทยเรา จริงๆจะว่าไปก็น่าเอาคลิปนี้ไปเปิดในแคมป์คืนนี้เรียกกำลังใจเหมือนกันนะเนี่ย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่