[Forbes] BTS สร้างรายได้ 2.4 ล้านบาทต่อชั่วโมงบน YOUTUBE ในสัปดาห์ที่ผ่านมา



Forbes รายงาน BTS สร้างรายได้ 80,000 ดอลลาร์ ต่อชั่วโมง (ประมาณ 2.4 ล้านบาท) บน YOUTUBE ในสัปดาห์ที่ผ่านมา


BTS ทำผลงานได้ดีบน YouTube เสมอ ไม่ว่าพวกเขาจะมีอะไรใหม่ๆ ให้แชร์หรือไม่ก็ตาม  แฟน ๆ ของเซเลปชาวเกาหลีใต้กำลังดูอย่างต่อเนื่อง (และดูซ้ำแล้วซ้ำอีก) วิดีโอโปรดของพวกเขาจากวงดนตรี, วิดิโอการแสดงสด, คลิปเก่าจากรายการทีวีและคอนเสิร์ตและดื่มด่ำกับเนื้อหารูปแบบอื่น ๆ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยอดวิวของ BTS บน YouTube ก็พุ่งสูงมากและคลังวิดีโอของพวกเขามียอดวิวถึง 549 ล้านครั้ง หรือมากกว่าครึ่งพันล้านครั้ง  ความสนใจส่วนใหญ่นั้นมาจากการเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ของพวกเขา “Butter” ซึ่งเปิดตัวในฐานะมีผู้ชมมากที่สุดในโลก โดยเปิดตัวที่อันดับ 1 ในชาร์ตด้วยจำนวนการเข้าชม 235 ล้านครั้ง


แม้ว่าพวกเขาจะติดอันดับหนึ่งใน 10 ชื่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนแพลตฟอร์มเกือบทุกครั้ง แต่ผลงานของกลุ่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไม่ได้น่าประทับใจเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับพวกเขาก็ยังทำกำไรได้มากเป็นพิเศษ


การคำนวณอย่างรวดเร็วจากจำนวนการดูมากกว่าครึ่งพันล้านครั้งของ BTS ในสัปดาห์เดียว ดูเหมือนว่าพวกเขาอาจทำเงินได้ตั้งแต่ 2.745 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 77 ล้านบาท)
และ 13.725 ล้านดอลลาร์บน YouTube ในเวลาเพียงเจ็ดวัน  (ประมาณ 427 ล้านบาท ภายใน7 วัน) นั่นมากกว่าที่ผู้สร้างเนื้อหาส่วนใหญ่จะทำได้ในหนึ่งปี


เมื่อใช้ตัวเลขเหล่านี้ ดูเหมือนว่า BTS จะได้รับรายได้ระหว่าง 16,000 ดอลลาร์และมากกว่า 81,000 ดอลลาร์ทุกชั่วโมงของสัปดาห์ที่แล้ว ยอดรวมดังกล่าวไม่ได้รวมการสตรีมบนแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Spotify, Apple Music, Pandora และอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน รวมถึงยอดขายเพลงและการรีมิกซ์เพลงบนเว็บไซต์อย่าง Amazon AMZN +0.6% และ iTunes  ระหว่างสองแหล่งหลังนี้ BTS สามารถหาเงินได้อีกหลายแสนดอลลาร์ หรืออาจมากถึง 1 ล้านดอลลาร์ด้วยซ้ำ

สิ่งหนึ่งที่ชัดเจน: “Butter” ไม่ได้เป็นเพียงเพลงฮิตระดับโลกเท่านั้น แต่ยังสร้างรายได้มหาศาลให้กับวง, นักแต่งเพลงและบริษัท HYBE...
และมันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น


https://www.forbes.com/sites/hughmcintyre/2021/06/05/bts-could-have-made-up-to-80000-an-hour-last-week-on-youtube/
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่