รถไฟความเร็วสูง คุนหมิง - เวียงจันทร์ สร้างเสร็จแล้ว 100%
https://www.thansettakij.com/content/world/482792
จากชายแดนมณฑลยูนนาน มาหนองคาย ใช้เวลาเพียงสามชั่วโมงครึ่ง
รถไฟสายนี้ จะทำให้ชาวจีน มาถึงหนองคายได้ คิดดูสิ การค้าของไทยจะบูมขนาดไหน
เข้าใจว่า รัฐบาลมีโครงการทำ โดยเริ่มจาก กทม. - โคราช ก่อน แต่ทำไมมันช้าเหลือเกินล่ะ ประมูล ประท้วง กันวุ่นวาย
ศาลต้องตัดสินให้ประมูลใหม่ ส่วนโครงการ โคราช - หนองคาย ยังเป็นวุ้นอยู่เลย
เป็นไปได้ไหม โครงการรถไฟของไทย ถูกสกัดโดย NGO ที่รับเงินต่างชาติมา เพราะไม่อยากให้ไทยพัฒนา
สังเกตจากที่เพิ่งประมูลไป รางคู่สายเหนือที่จะบรรจบกับจีน กับ สายอีสานที่จะไปบรรจบกับลาว พอประมูลเสร็จ ออกมาประท้วงทันที
(หนังสือพิมพ์ไทยก็เอากับเขาด้วย) ดูมีเลศนัยยังไงไม่รู้ โครงการพวกนี้ร่างแผนมาเป็นสิบปี พอประมูลเสร็จ ประท้วงให้ยกเลิกการประมูล ไร้สาระมาก
โครงการรถไฟ กรุงเทพ - หนองคาย นี่ใช้เงินลงทุนเพียงสามแสนล้าน แต่สร้างประโยชน์ให้ประเทศประเมินค่าไม่ได้เลย เอาแค่คนจีนลงมาเที่ยวภาคอีสานปีละห้าล้านคน ใช้เงินคนละหกหมื่นบาท ปีเดียวก็คุ้มกับที่ลงทุนสร้างรถไฟแล้ว ยังไม่นับผลประโยชน์ด้านอื่น เช่นส่งสินค้าเกษตร
ไม่เข้าใจว่า เรื่องที่มองเห็นชัดๆแบบนี้ ทำไมเราทำงานกันช้าจัง
รถไฟความเร็วสูง จีน - ลาว พร้อมเปิดใช้ ทำไมไทยไม่ทำเชื่อมที่หนองคาย ห่างแค่ 20 กิโล
https://www.thansettakij.com/content/world/482792
จากชายแดนมณฑลยูนนาน มาหนองคาย ใช้เวลาเพียงสามชั่วโมงครึ่ง
รถไฟสายนี้ จะทำให้ชาวจีน มาถึงหนองคายได้ คิดดูสิ การค้าของไทยจะบูมขนาดไหน
เข้าใจว่า รัฐบาลมีโครงการทำ โดยเริ่มจาก กทม. - โคราช ก่อน แต่ทำไมมันช้าเหลือเกินล่ะ ประมูล ประท้วง กันวุ่นวาย
ศาลต้องตัดสินให้ประมูลใหม่ ส่วนโครงการ โคราช - หนองคาย ยังเป็นวุ้นอยู่เลย
เป็นไปได้ไหม โครงการรถไฟของไทย ถูกสกัดโดย NGO ที่รับเงินต่างชาติมา เพราะไม่อยากให้ไทยพัฒนา
สังเกตจากที่เพิ่งประมูลไป รางคู่สายเหนือที่จะบรรจบกับจีน กับ สายอีสานที่จะไปบรรจบกับลาว พอประมูลเสร็จ ออกมาประท้วงทันที
(หนังสือพิมพ์ไทยก็เอากับเขาด้วย) ดูมีเลศนัยยังไงไม่รู้ โครงการพวกนี้ร่างแผนมาเป็นสิบปี พอประมูลเสร็จ ประท้วงให้ยกเลิกการประมูล ไร้สาระมาก
โครงการรถไฟ กรุงเทพ - หนองคาย นี่ใช้เงินลงทุนเพียงสามแสนล้าน แต่สร้างประโยชน์ให้ประเทศประเมินค่าไม่ได้เลย เอาแค่คนจีนลงมาเที่ยวภาคอีสานปีละห้าล้านคน ใช้เงินคนละหกหมื่นบาท ปีเดียวก็คุ้มกับที่ลงทุนสร้างรถไฟแล้ว ยังไม่นับผลประโยชน์ด้านอื่น เช่นส่งสินค้าเกษตร
ไม่เข้าใจว่า เรื่องที่มองเห็นชัดๆแบบนี้ ทำไมเราทำงานกันช้าจัง