(2 สาวเพื่อนซี้) - ขับรถเที่ยว Ireland + ที่เที่ยวต่างๆ ใน London


เราไป road trip in Ireland กันสามวันเมื่อปี 2016 ขับไปทั้งหมด 1000กว่า กม นี่เริ่มขับรถกันแต่เช้า 8-9am กว่าจะถึงโรงแรมก็ 10pm ถึงจะเหนื่อยมากๆ แต่ก็สนุกดีนะ เที่ยวไปได้ครึ่งประเทศเลย ถ้ามีอีก 2วันคงเที่ยวหมดทั้งประเทศแหละ

ตอนนั้นเรายังอยู่ลอนดอนกันทั้งคู่ ก็บิน flight ตรงเลย จำได้ว่าเสียเวลาทำ visa อยู่ 2 อาทิตย์ เพราะเป็นนักเรียน ไม่งั้นใช้ tourist schengen เข้าได้ สำหรับการเดินทางจากไทย บิน via UK หรือ Europe ก็ได้ เดี๋ยวท้าย blog นี้จะลงคร่าวๆที่เที่ยว/เดินเล่นต่างๆ ในลอนดอน พวกที่ shopping คนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว



Day 1: บินไปถึงกันสายๆ หลังจากรับรถจาก Avis ที่สนามบิน Dublin เราก็เข้าในตัวเมืองเพื่อทานมื้อเที่ยงที่ร้าน Michelin 2 ดาว หลังจากนั้นก็ไปต่อกันที่ Guinness brewery storehouse เราแนะนำทัวร์ของเค้านะ 

ตกเย็นหลังให้โอกาสเบียร์ออกจากร่าง เราก็ขับไป 2ชม ไปนอนที่ Limerick เมืองนี้ไม่มีอะไร แต่เรามาเพื่อลดเวลาขับรถในวันรุ่งขึ้น คืนนั้นนอนกันง่ายๆ ที่ Travelodge ค่ะ
    


Day 2: จาก Limerick ขับไป 1 ชม ก็ถึง Cliff of Moher เส้นทางที่ขับกันวันนี้สวยมาก อากาศดีด้วย สีน้ำทะเลตัดกับท้องฟ้า หลังจากถ่ายรูปเสร็จก็ขับเลาะ The Burren เป็นช่วงเขาหินๆ ไปทานมื้อเที่ยงที่ Moran's Oyster Cottage ร้านอยู่ไกล และ out of the way ไปหน่อย แต่เราว่าคุ้มนะ อาหารทะเลอร่อยและสดมาก พออิ่มก็ลุยขับต่อยาวๆไปเส้น Ring of Kerry ใน Killarney national park กว่าจะถึงก็ 3 ชม ได้ ถึงแม้เราจะมีเวลาไม่พอที่จะขับรถให้ครบรอบ 180กม แต่เราก็ไปเท่าที่ทำได้ แล้วก็ไปจบวันกันที่เมือง Cork ที่อยู่ห่างไปอีก 1.5 ชม จำได้ว่ามีร้านอาหารไม่เยอะ ควรจองไปก่อนมากๆ คืนนั้นเราพักกันที่ Blarney Hotel ค่ะ

     



     
Day 3: ห่างจาก รร ไปประมาณครึ่ง ชม คือ Jameson Distillery เราเลยไปทัวร์รอบแรกของเค้าตอน 10.30am  ตอนแรกคิดว่า whiskey tour คงไม่นาน มี่ไหนได้ late เลย เสร็จช้ากว่าแผนที่วางไว้ 1 ชม แล้ววันนั้นอากาศไม่ดี กว่าจะถึง Glendalough ฝนก็เริ่มตกๆหยุดๆแล้ว ยังโชคดี ที่พอเป็นถึงหยุดตกให้ลงไปเที่ยวแปปนึง ไม่งั้นเซ็งแย่ ขับจากโรงกลั่นตั้ง 3 ชม กว่าจะมาถึงที่ Wicklow mountains national park (Glendalough) 

เรามีเวลากันไม่เยอะ ก็จอดถ่ายรูปเท่าที่ทำได้ ก่อนที่จะขับกลับ Dublin airport ผ่านไปทาง Sally Gap ทางนี้เพิ่มเวลา 30-45mins แล้วแต่ว่าเราจะตัดใจกลางเมือง Dublin รึเปล่า นี่เลือกทางยาว ก็เสี่ยวๆ กันไป ไปถึงคืนรถตอน 5pm ไปถึงสนามบิน 5.45pm ทันบิน flight 6.55pm กลับ  London พอดีๆ

  

ก่อนและหลังเที่ยว Ireland ถ้าใครบินมาทาง London เราก็มีที่เที่ยวแนะนำนิดหน่อย สวนและ museums/galleries ส่วนใหญ่เข้าฟรีหมดเลยนะคะ
1. Hampton court
      
2. Kews garden

3. Richmond park
  

4. Green park
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่