หาทางออกไม่เจอ ทะเลาะกับแฟนเรื่องเดิม ๆ

ปรึกษาหน่อยครับ ผมมีเรื่องไม่สบายใจอย่างมาก อยากจะให้เพื่อน ๆ ช่วยคิดหน่อยครับ ผมคบกับแฟนมาจะ7ปีแล้วครับ 21 เดือนนี้จะครบรอบ 7 ปีแล้วแต่วันนี้ผมกับแฟนทะเลาะกันครับเรื่อง ผู้หญิง คือไม่ใช่ว่าผมแอบไปมีคนอื่นนะครับ คือผมมีคนรู้จักใน TikTok และผมเองก็ทำ TikTok อยู่ครับทีนี้ผมก็ตัดคลิปลงไปเรื่อย แล้วเพื่อนคนนี้เค้าก็มาคอมเม้นในคลิปผมว่าให้ผมตัดคลิปให้เค้าบ้าง ผมก็ตัดให้เค้าแล้วแฟนผมมาเห็นเค้าก็มาถามว่าใครรู้จักกันนานแค่ไหนแล้ว ผมก็บอกว่ารู้จักเพราะเคยเล่นด้วย แฟนผมก็ถามต่อว่าสนิทกันขนาดไหยถึงมาเรียกชื่อเล่นกัน ส่วนตัวผมไม่ได้คิดอะไรนะครับ และถ้านี้เป็นครั้งแรกผมก็คงไม่โพสปรึกษาแต่ว่าผมกับแฟนทะเลาะเรื่องพวกนี้หลายครั้งมาก ๆ แล้ว คือนิสัยส่วนตัวผม ผมเป็นคนที่คุยได้หมดสนิทได้หมด ไม่ว่าจะเป็น ช ญ เพศที่ 3 ผมสามารถคุยได้หมดเลย แต่แฟนเค้าเหมือนจะไม่ชอบให้ผมไปยุ่งกับเพศตรงข้าม ตอนทำงานด้วยกัน ผมไปคุยกับเพื่อนร่วมงานก็ทะเลาะกัน ผมเล่นเกมกับเพื่อน ผญ พอแฟนผมรู้เราก็ทะเลาะกัน คือนิสัยผมเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เวลาตอนผมคบกับแฟนใหม่ ๆ แล้วแต่ตอนนั่นเค้าไม่แสดงอาการ เค้าบอกว่าเค้าไม่เชื่อใจผมเพราะผมชอบผิดคำพูดเค้า อย่างเค้าไม่ให้ผมเล่นกับเพื่อน ผญ แต่บางทีผมก็ไปเล่นกับพี่ในเกม เพื่อในเกม แล้วไม่ได้บอกเค้าแต่รับปากกับเค้าว่าผมจะไม่เล่น แต่สุดท้ายผมก็ไปเล่นอันนี้ผมผิดจริงผมยอมรับ แต่ในความคิดของผมคือ ผมรู้ดีว่าผมกำลังทำอะไร อยู่ในสถานะไหน แล้ว ผญ ที่รู้จักผมก็จะรู้ว่าผมมีลูกมีเมียแล้ว เพราะผมไม่ปิดบัง
ผมไม่เคยคิดนอกใจแฟนผม และตลอดระยะเวลา 7 ปี ผมไม่เคยนอกใจเค้า มีแต่ผิดคำพูด เอาจริง ๆ ผมก็ไม่ได้อยากปิดบังแฟนผมนะ แต่ผมเคยพูดกับแฟนไปครั้งนึงว่าผมเล่นเกมกับ ผญ คนนึงนะ ก็เป็นปัญหาเลย มันเลยกลายเป็นว่าผมไม่กล้าที่จะบอกแฟนผมเวลาผมทำอะไรเรื่องแบบนี้
ผมไม่รู้ว่าควรทำยังไง ผมอยากให้เค้าเชื่อใจผม ไว้ใจผม ไม่อยากให้เค้าคิดว่าผมจะไปมีใครหรืออยากเล่นกับผญ คนอื่น แต่ก่อนผมขี้หึงมาก ผมทำตัวงี่เง่าสุด ๆ แต่พอโตขึ้นผมก็ขึ้นได้ ผมคิดว่าผมควรเชื่อใจแฟนผม ถ้าคนของเราไม่เล่นด้วย เราจะต้องไปกล้วอะไร ผมคิดแบบนี้ผมเลยไม่ค่อยวุ่นวายอะไรกับเค้าในเรื่องแบบนี้ ก็จะมีบ้างบางที เวลาอะไรที่มันเยอะเกินไป ผมอยากให้เค้าคิดได้เหมือนผมส่วนผมมองเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กมาก ถ้าเราสองคนเข้าใจกัน เชื่อใจกัน ไว้ใจกัน ถ้าไม่วีนผมก็ยินดีที่จะบอกเค้าทุกอย่างเวลาผมทำอะไร ทุกวันนี้เฟสผมไม่มีแม้แต่คนกดไลค์นอกจากคนรู้จัก บางทีก็จะมีเพื่อน ผญ ที่เคยแอดไป รับเป็นเพื่อนในเฟสบ้าง
พอแฟนผมเห็นเท่านั่นหละเป็นเรื่องเลย และเค้าก็ประชดผมกลับโดยการรับเพื่อน ผช แต่ผมก็ไม่ได้อะไรนะ แต่บางทีก็มีแอบน้อยใจบ้างเวลามี ผช มากดไลค์กดใจ แต่ก็ไม่เคยอะไร แต่ของผมนี้แค่รับเป็นเพื่อนก็มีปัญหาแล้ว ผมอยากจบปัญหานี้มาก หาทางออกไม่เจอ ทางออกที่ไม่ต้องมีใครต้องอึดอัด แฟนผมชอบพูดว่าให้ผมไปหาคนที่เข้าใจผมดีกว่า พูดงี้ตลอดเลย แต่ผมก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่เลิก เพราะผมรักเค้ามาก ถ้ายังเคลียร์กันไม่ได้วันนึงผมไปทำงาน แล้วต้องทำงานกับ ผญ หละไม่หนักกว่าหรอจริงมั้ย โลกเรามันกว้างใหญ่มากไม่ได้มีแค่เราสองคน ถ้าเราไม่เข้าใจกันเราจะไปกันรอดได้ไง ลูกก็สามขวบแล้ว ถ้ามาเลิกกันเพราะเรื่องแบบนี้ก็สงสารลูกอิก ผมไม่เคยคิดจะเลิกหรือแม้แต่จะนอกใจเค้าเลยครับ อยากให้ทุกคนช่วยหาทางออกให้ผมกับแฟนหน่อยครับ #ไม่ด่าไม่ว่านะครับถ้าจะเตือนขอให้เตือนผมกับแฟนอย่างสุภาพตะครับขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่