[CR] ประสบการณ์จาก ustore by uficon

ขอรีวิวการติดต่อซื้อ ipad ผ่าน ustore by uficon เป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนๆค่ะ 

เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมาได้จอง ipad pro 2021 ผ่านช่องทาง line ustore ด้วยเงินจำนวน 2,000 บาท 
วันรุ่งขึ้นพบว่าจะได้เป็นของขวัญ จึงถามกลับไปทางแอดมิน line ว่าที่จองไปถ้าไม่รับเครื่อง จะสามารถไปซื้อ pencil หรือ apple care ได้หรือไม่ ซึ่งทางแอดมินตอบกลับว่า "ให้ลูกค้าเลือกได้เลยว่าจะซื้ออะไร แค่จะไม่ได้ส่วนลดปากกา" 

แต่พอวันที่ไปติดต่อหน้าร้าน ustore เพื่อซื้อ apple care พนักงานขายพยายามคีย์ซื้อให้ แต่ทำไม่ได้ จึงโทรถามทางหัวหน้างานพบว่าต้องซื้อพร้อมกับการเปิดเครื่องในวันเดียวกันเท่านั้น 

เราจึงถามถึงการแก้ไขจากทางร้านในกรณีนี้ เพราะได้รับข้อมูลมาก่อนหน้าแล้วว่าซื้อได้ แต่พอถึงเวลาจริงๆ เงื่อนไขมาเต็มไปหมด สรุปพนักงานหน้าร้านยืนยันคำเดิมว่าทำอะไรไม่ได้ พนักงานพยายามเสนอว่าเอาเงินมัดจำซื้ออย่างอื่นไหม ซึ่งเราซื้อทุกอย่างไปหมดแล้ว เหลือแค่ apple care ที่ต้องการ 
จึงมาคุยต่อกับทางแอดมิน ซึ่งแอดมินก็ยอมรับว่า เข้าใจผิดว่าลูกค้าจะรับเครื่อง ซึ่งเรามีหลักฐานชัดเจนว่าถามย้ำถึงสองรอบ แต่แนวทางการแก้ไขก็ไม่ต่างจากพนักงานหน้าร้าน คือจะให้เก็บเงินมัดจำไว้ใช้กับทางร้านกรณีเดียวเท่านั้น โดยจะให้เก็บเงินไว้ได้นาน 1 ปี 

จึงขอคุยกับหัวหน้าของแอดมิน เป็น manager area ชื่อคุณโอปอล์ ซึ่งก็ไม่มีแนวทางแก้ไขต่างไปจากเดิม มีแค่คำพูดเดิมๆเป็นสิบครั้ง เหมือนจะให้เรายอมรับให้ได้ 

พยายามติดต่อ product manager ชื่อคุณวาสิตา ซึ่งคุณโอปอล์บอกว่าเป็นเจ้านายของเธออีกที มาตั้งแต่ 24 พค และติดต่อซ้ำเป็นระยะ ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับ หรือความใส่ใจใดๆในการตอบกลับ ตอบเพียงแค่ว่า ถึงจะคุยกับระดับหัวหน้ามากกว่านี้ แนวทางการแก้ไขก็จะไม่ต่างจากเดิม 

วันที่ 26 พค โทรหาหัวหน้าอีกครั้ง (คุณโอปอล์) ปลายสายไม่ได้ยิน ฮัลโหลๆอยู่หลายครั้ง และไม่มีการติดต่อกลับ 

วันนี้ 27 พค โทรหาคุณโอปอล์อีกครั้ง พบว่าสายไม่ว่าง ลักษณะเข้าใจว่ามีการบลอคสายเรา จึงโทรเข้าหาบริษัท (operator พูดกับคนข้างๆว่า "คนเดิม"และถามว่ายังไม่มีการติดต่อไปจากคุณวาสิตาอีกเหรอ) และให้คุยกับหัวหน้าบัญชี ซึ่งยืนยันเหมือนเดิมว่า ยังไงก็จัดการอะไรให้ไม่ได้มากกว่านี้ ยกเว้นยืดเวลาใช้มัดจำให้ 60 วัน (แต่แอดมินบอกไม่เหมือนกันคือ 1 ปี) ส่วนจะขอคุยกับคุณวาสิตา วันก่อนติดประชุม วันนี้ไม่เข้าทำงาน จนป่านนี้ก็ไม่รู้ค่ะ ว่าคุณวาสิตามีตัวตนจริง หรือโนสนโนแคร์กับเรื่องนี้ 

จึงแพลนว่า จะไปดีลกับทางหน้าร้านก่อน ถ้าไม่ได้ผลยังไงจะเข้าไปบริษัท uficon 

สรุปก็คือเราต้องหาทางดีลเองให้ลูกค้าท่านอื่นใช้มัดจำในนามเรา ซึ่งน้องเจ้าหน้าที่หน้าร้านก็พยายามอำนวยความสะดวกให้ 

ส่วนตัวเราคงยอมรับได้มากกว่านี้ ถ้ามีความรับผิดชอบจากการสื่อสารที่ผิดพลาดของแอดมิน จากทางบริษัทบ้าง แต่กลับรู้สึกว่ามีแต่การผลักภาระให้ลูกค้าทางเดียว และยังไม่มีการพยายามสื่อสารหรือดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ที่รับไม่ได้มากที่สุดก็คือบลอคเบอร์ลูกค้าไปเลยนี่แหล่ะค่ะ (ยังไม่นับคำพูดอีกหลายคำและน้ำเสียงที่มีอารมณ์ของเจ้าหน้าที่บริษัทที่ทำให้รู้สึกว่า ไม่น่าพลาดไปซื้อกับบริษัทนี้เลย) 

ทั้งๆที่คุณไม่มีข้อมูลมากพอเกี่ยวกับการขายของคุณ ให้ข้อมูลลูกค้าผิดพลาด และยังโยนความผิดพลาดของคุณมาเป็นภาระลูกค้าอีก (ขนาดพนักงานขายหน้าร้านยังไม่รู้เลยว่าต้องซื้อวันเดียวกัน และใน website หรือใบรับจองก็ไม่มีแจ้งทั้งสิ้น แต่กลับคิดว่าลูกค้าต้องทราบเอง?) 

อยากจะให้ข้อมูลนี้กับทุกท่าน รวมถึงถ้าได้ยินไปถึงทางบริษัทก็ยินดีค่ะ เพราะว่าช่องทางที่จะสื่อสารกับทางบริษัทก็ไม่รู้จะเป็นช่องทางไหนดีแล้วที่น่าจะสื่อสารไปถึง สี่วันที่ผ่านมาเหนื่อยใจกับการพยายามแก้ปัญหาเรื่องนี้มากจริงๆ😔 

ลองตัดสินใจดูค่ะว่า บางครั้งการซื้อผลิตภัณฑ์บางอย่าง benefit ที่ได้มา มันอาจจะไม่คุ้มกับเวลาและอารมณ์ที่ต้องเสียไป ปัจจุบันก็มีหลายช่องทางการซื้อที่อาจจะคุ้มค่ากว่า และมีการดูแลลูกค้าที่สมเหตุผลมากกว่านี้
ชื่อสินค้า:   ustore by uficon
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่