เมื่อคืนเงินในบัญชี SCB โดนหักจาก DB Vertrieb GmbH หาดูแล้วชื่อคล้ายบริษัทรถไฟที่เยอรมัน (แต่ตัวเราอยู่ไทยฮัลโหลลลล)
หักไป 3 รอบ!!! ยอดรวมกว่า 17,000 บาท แทบเกลี้ยงบัญชี เข่าทรุดเลยค่ะ
ลองอ่านกระทู้อื่นๆ ก็มีคนโดนเหมือนเรา SCB ไม่คิดจะรับผิดชอบลูกค้าหน่อยหรอ
เราเพิ่งเรียนจบใหม่ มันเป็นเงินที่หาได้ก้อนแรก ไม่กล้าใช้เลยเพราะจะเก็บไว้จ่ายค่าบ้าน
เราหาเงินมายากลำบากมาก ยิ่งช่วงโควิดแบบนี้ มีภาระหลายอย่างต้องรับผิดชอบ
ทำไมระบบความปลอดภัยของ SCB แย่มากๆ ไม่มีเลข OTP ส่งมาด้วยซ้ำ ถ้าไม่เข้าไปเช็คในแอพ ก็ไม่รู้เรื่องเลยว่าเงินหาย
โทรไปหาธนาคาร เจ้าหน้าที่บอกให้เราอายัติบัตรเองในแอพ ให้ตั้งค่ายอดใช้จ่ายใหม่ให้เป็น 0 บาท รอบหน้าจะได้ไม่โดนแฮกอีก จะมาเปิดบัตรใหม่ก็ได้ แต่มีค่าธรรมเนียม 100 บาท
โห้ ฟังแล้วรู้สึกว้าวซ่าสุดๆไปเลยค่ะ เงินเราโดนแฮกไปแทบเกลี้ยงบัญชีแล้ว จะให้มาตั้งยอดค่าใช้จ่าย จะให้มาจ่ายค่าเปิดบัตรใหม่อะไร ใช่เรื่องหรอ (เอามือถือมาดูเบอร์อีกรอบ เช็คว่าฉันไม่ได้โทรหาแฮกเกอร์ใช่มั้ย นี่คือธนาคารจิงมั้ยเนี่ย)
เราเซ็งมาก เลยวางสายไป รออารมณ์เย็น แล้วค่อยโทรไปอีกรอบ ถามธนาคารว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่บอกว่าภายใน 90 วัน! (ย้ำค่ะ 90 วัน!) เร็วหน่อยก็ 20 วัน
โหหหหหห แล้วตอนนี้จะเอาอะไรกินก่อน ในบัญชีเหลืออยู่พันเดียว แล้ว 20-90 วันนี้จะให้กินอะไรหรอ ค่าเช่าบ้านก็ต้องจ่ายสิ้นเดือน จะเอาเงินที่ไหน
อยากถามธนาคารค่ะว่าจะได้เงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์มั้ย จะเรียกร้องค่าเสียหายได้มั้ย จะได้ตัวคนร้ายมั้ย จะเกิดการแฮกแบบนี้อีกมั้ย ธนาคารจะป้องกันอะไรมั้ย
ถ้าตอบไม่ได้ต่อไปคงไม่ใช้บริการอีก และจะไม่แนะนำให้ใครใช้ด้วย
ถ้าใครใช้ SCB อยู่ ระวังจะโดนแฮกหมดตัวด้วยนะคะ ขอเตือนด้วยความหวังดี
บัตรเดบิต SCB โดนหักจาก DB Vertrieb GmbH กว่า 17,000 บาท
หักไป 3 รอบ!!! ยอดรวมกว่า 17,000 บาท แทบเกลี้ยงบัญชี เข่าทรุดเลยค่ะ
ลองอ่านกระทู้อื่นๆ ก็มีคนโดนเหมือนเรา SCB ไม่คิดจะรับผิดชอบลูกค้าหน่อยหรอ
เราเพิ่งเรียนจบใหม่ มันเป็นเงินที่หาได้ก้อนแรก ไม่กล้าใช้เลยเพราะจะเก็บไว้จ่ายค่าบ้าน
เราหาเงินมายากลำบากมาก ยิ่งช่วงโควิดแบบนี้ มีภาระหลายอย่างต้องรับผิดชอบ
ทำไมระบบความปลอดภัยของ SCB แย่มากๆ ไม่มีเลข OTP ส่งมาด้วยซ้ำ ถ้าไม่เข้าไปเช็คในแอพ ก็ไม่รู้เรื่องเลยว่าเงินหาย
โทรไปหาธนาคาร เจ้าหน้าที่บอกให้เราอายัติบัตรเองในแอพ ให้ตั้งค่ายอดใช้จ่ายใหม่ให้เป็น 0 บาท รอบหน้าจะได้ไม่โดนแฮกอีก จะมาเปิดบัตรใหม่ก็ได้ แต่มีค่าธรรมเนียม 100 บาท
โห้ ฟังแล้วรู้สึกว้าวซ่าสุดๆไปเลยค่ะ เงินเราโดนแฮกไปแทบเกลี้ยงบัญชีแล้ว จะให้มาตั้งยอดค่าใช้จ่าย จะให้มาจ่ายค่าเปิดบัตรใหม่อะไร ใช่เรื่องหรอ (เอามือถือมาดูเบอร์อีกรอบ เช็คว่าฉันไม่ได้โทรหาแฮกเกอร์ใช่มั้ย นี่คือธนาคารจิงมั้ยเนี่ย)
เราเซ็งมาก เลยวางสายไป รออารมณ์เย็น แล้วค่อยโทรไปอีกรอบ ถามธนาคารว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่บอกว่าภายใน 90 วัน! (ย้ำค่ะ 90 วัน!) เร็วหน่อยก็ 20 วัน
โหหหหหห แล้วตอนนี้จะเอาอะไรกินก่อน ในบัญชีเหลืออยู่พันเดียว แล้ว 20-90 วันนี้จะให้กินอะไรหรอ ค่าเช่าบ้านก็ต้องจ่ายสิ้นเดือน จะเอาเงินที่ไหน
อยากถามธนาคารค่ะว่าจะได้เงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์มั้ย จะเรียกร้องค่าเสียหายได้มั้ย จะได้ตัวคนร้ายมั้ย จะเกิดการแฮกแบบนี้อีกมั้ย ธนาคารจะป้องกันอะไรมั้ย
ถ้าตอบไม่ได้ต่อไปคงไม่ใช้บริการอีก และจะไม่แนะนำให้ใครใช้ด้วย
ถ้าใครใช้ SCB อยู่ ระวังจะโดนแฮกหมดตัวด้วยนะคะ ขอเตือนด้วยความหวังดี