เงินถูกหักจากบัญชีไป 40,000 ไม่มีที่มาที่ไป ไม่ทราบสาเหตุ



ผมเรียนอยู่ต่างประเทศแต่รับ sms ไทยได้ครับ

อยู่ ๆ ช่วงเที่ยงคืนครึ่ง (เวลาไทย) ได้รับข้อความว่าเงินในบัญชีถูกใช้จ่ายไป 3 ครั้ง รวมประมาณ 40,000 บาท ธนาคารกรุงศรี โทรไปถามก็ได้รับข้อมูลว่าถูกจ่ายให้ DB Vertrieb GmbH ซึ่งไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน ปกติบัญชีนี้ผูกกับบัตร นศ สมัย ป. ตรี ที่ลาดกระบัง (และเป็นบัตรเดบิต) ซึ่งใช้เฉพาะตอนอยู่ไทย และผูกบัตรกับเฉพาะ shopee, lazada, play store และใช้จ่ายทั่วไปตอนอยู่ไทย (ซึ่งต้องใช้ลายเซ็น/OTP ทุกครั้ง) ไม่เคยใช้ผูกกับเว็บไซต์อื่น ๆ เลย 

เจ้าหน้าที่บอกต้องกรอกแบบฟอร์ม และให้คนที่บ้านไปแจ้งความ ส่ง Email ให้ธนาคาร เห็นมีหลายกระทู้โดนเคสคล้าย ๆ กัน (แบงค์อื่น) อยากทราบจากเหยื่อรายอื่น ๆ ว่า ใช้เวลานานกันไหมครับถึงได้เงินคืน?

และขอตำหนิทางแบงค์ แบงค์ ยอมให้เกิดกรณีแบบนี้ได้ไง? ทำไมความปลอดภัยต่ำแบบนี้?
เงินถูกจ่ายมันต้องมี OTP หรือต้องมีการยืนยันเช่นลายเซ็นสิ เงินตั้งเกือบ 40,000 แบงค์ปล่อยให้คนอื่นทำธุรกรรมหักเงิน ปล้นกันแบบนี้ได้ยังไง?

พนักงานก็ได้แต่บอกส่งเอกสาร รอตรวจสอบ ไม่มีข้อมูลว่านานเท่าไหร่ (นี่ผมเป็นลูกค้าหรือลูกหนี้แบงค์กันแน่? นี่มันเงินผมหรือเงินแบงค์กันแน่?)
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ธนาคาร ร้องทุกข์ เตือนภัย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สมุดบัญชี
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่