เราไม่ได้ติดโควิด-19 แต่สังคมรอบข้าง รังเกียจเรามาก 😂

เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เราได้พาพ่อไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวอำเภอ เช้าวันต่อมา ทางคุณหมอที่คลินิกโทรมาแจ้งว่า เมื่อ 2 วันก่อนหน้านี้ มีคนไข้ที่ติดโควิดมารับการรักษากับคุณหมอที่คลินิก ช่วงเย็น ทางคุณหมอเห็นอาการไม่ดีเลยให้ไปหาหมอที่โรงบาลแทน  ผลออกมาว่าติดเชื้อโควิด-19 และได้ส่งต่อไปยังโรงบาลจังหวัด เมื่อทามไลน์ออกมาว่า ได้เดินทางมาที่คลินิกแห่งนี้ ทางเรากับพ่อ และคุณหมอเจ้าของคลินิกและครอบครัว ก็ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19  แต่ทางเรากับพ่อ เจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ตรวจเพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ ตรวจให้เฉพาะคุณหมอเจ้าของคลินิกกับครอบครัวก่อน และรอดูผลตรวจของเค้าว่าจะได้รับเชื้อมั้ย ถ้าเค้าได้รับเชื้อ ทางโรงบาลจะเรียกเรามาตรวจ ส่วนเราก็กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน จนครบกำหนด  ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของคุณหมอและครอบครัวคือ ไม่พบเชื้อโควิด-19
( ตรวจ 2 ครั้ง ห่างกัน 1 สัปดาห์ ) 

แต่ตอนนี้สังคมรอบข้าง รังเกียจครอบครัวเรามากค่ะ ไม่มีใครกล้าเดินมาบริเวณบ้านเราเลย ตอนนี้กักตัวครบแล้ว ร่างกายปกติ แต่ไม่กล้าออกไปไหนเลยค่ะ  แม้แต่จะไปซื้อของที่ร้านค้า หรือเดินผ่านบ้านคนอื่น ทุกคนเค้ากลัวเรา ควรทำยังไงดีคะ  จริงๆอยากตรวจหาเชื้อนะคะ อยากได้ผล
ออกมา อยากให้คนเชื่อว่าเราไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 จริงๆ แต่ทางโรงบาลเค้าไม่ให้ตรวจเพราะเราเสี่ยงต่ำ  คือเราก็เข้าใจนะว่าทุกคนกลัวโรคนี้ เราก็กลัวเหมือนกันถ้าเรารู้ว่าคนติดโควิดไปที่นั่นเราก็คงไม่ไปอ่ะ 😢
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่