การแก้ไขปัญหาสัญญาณโทรศัพท์ของ AIS กับ True นี้ต่างกันม๊ากมากกกกก เลยนะครับ

เนื่องจากว่าผมได้แจ้งปัญหาการใช้งานของสัญญาณโทรศัพท์ว่าไม่สามารถใช้งาน 4G หรือ 5G ได้ในบริเวณโรงงานที่ผมอยู่ซึ่งเป็นโรงงานที่ขนาดใหญ่พอสมควรไปยัง CC ของทั้งสองบริษัทซึ่งวิธีการแก้ไขต่างกันมาก ๆ โดยเริ่มจาก

1.AIS ในเวลาพักเที่ยงหรือในเวลาเย็นจะไม่สามารถใช้งาน 4G หรือ 5G ได้เลยคาดว่าน่าจะมาจากการที่คนในโรงงานเลิกงานพร้อมกันทำให้เน็ตช้ามากจนไม่สามารถใช้งานได้ โดยผมทำการแจ้งไปยัง cc ของ ais  ในช่วงปลายเดือน เมษายน โดยทาง cc แจ้งว่าจะให้วิศวกรเข้ามาตรวจสอบ โดยหลังจากแจ้งไปไม่เกิน 1 เดือนช่วงกลางเดือน พฤษภาคม นั้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขปัญหาสัญญาณที่บริษัททำให้ในช่วงพักเที่ยงหรือตอนเย็นสามารถใช้งานได้ปกติเน็ตไม่ช้าแล้ว

2.True จะพบปัญหาการใช้งานในบริเวณโรงอาหารซึ่งจะตัดสัญญาณไปเป็น 3G ทำให้ใช้งาน Internet ได้ช้าม๊ากกกกกกกก ซึ่งคนที่ใช้ True มีปัญหาเดียวกันหมด โดยผมได้โทรเข้าไปแจ้งกับ cc ของ True เองพบว่าการแก้ไขปัญหาของทรูคือให้รีเซ็ตการตั้งค่าสัญญาณของโทรศัพท์มือถือแล้วหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะโทรติดต่อกลับมา หลังจากรีเซ็ตแล้วเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาก็ยังไม่สามารถใช้งาน 4G หรือ 5G ได้เหมือนเดิม ในส่วนของ AIS ไม่มีปัญหานี้เพราะมีตัว Repeater สัญญาณสามารถใช้งานได้ปกติ ซึ่งผมถามไปยัง cc ว่าจะมีการส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไขไหม ? แต่กลับได้คำตอบว่าต้องให้บริษัทผมติดต่อเข้าไปเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง Reapeater เพิ่มเติมซึ่งบริษัทต้องเป็นคนออก กลายเป็นว่าการแก้ไขปัญหาของ True นั้นมันช่างต่างจาก AIS เหลือเกิน

หลังจากนี้ถ้าหมดสัญญากับทาง True คงต้องย้ายมา AIS ทั้งสองเบอร์ละล่ะครับ โปรจ่ายไปก็ไม่ใช่ถูก ๆ เดือนละพันสี่กว่า ๆ แบบนี้ไม่ต้องหวังหรอกครับว่าจะแซง AIS ได้ 555555

ปล. cc ais รอระบบอัตโนมัติแปปเดียวไม่ถึงนาทีได้คุยกับพนักงานละ แต่ของ cc True ต้องรอโฆษณานู่นนั่นนี่กว่าจะได้คุยกับพนักงานก็ปาไปจะสี่นาทีอยู่ละครับ 5555555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่