ทำงานบัญชีทั่วไปหรืองานผู้สอบบัญชีดี ถ้าทำบัญชีทั่วไปแล้วจะมาทำงานผู้สอบได้หรือเปล่า

สวัสดีค่ะ คือเรามีเรื่องอยากจะปรึกษา เราเป็นนิสิตพึ่งจบใหม่คณะบัญชีโดยได้วุฒิเป็นบัญชีบัณฑิตค่ะ
คือเกรดเราก็ไม่ได้เยอะมาก ซึ่งก็คือ 3.20 ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ทำให้หลายบริษัทต้องลดพนักงานลง
ทำให้เรายังไม่รับเลือกใน 2 ใน BIG4 ค่ะ ส่วนอีก 2 บริษัทก็เหมือนกำลังอยู่ระหว่างการ เพราะ เค้ายังไม่ส่งอีเมล์มาแสดงความเสียใจกับเรา
ขณะเดียวกันเราก็มองหาบริษัทผู้สอบบัญชีที่รองลงมาจากบิ้ก 4 และหว่านใบสมัครไป ซึ่งทาง HR ของบริษัทเหล่านั้นก็ยังไม่ติดต่อมาเช่นกันค่ะ
ทำให้ช่วงนี้เราว่าง เราเลยลองสมัครงานบัญชีทั่วไปของบริษัทหนึ่งไป เพราะ ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก
โดยเมื่อเรามาเวทดูเงินที่เหลือสำหรับการทำงานมันพอๆกับ เงินที่เหลือจากบริษัทในบิ้ก 4 เลยค่ะ เพราะอยู่บ้านทำให้ค่าครองชีพต่ำ แม่เราและพี่เราบอกให้ลองทำดูก่อน เราก็อยากลองเหมือนกัน
แต่จู่ๆก็รู้สึกกลัวว่าถ้าทำงานบัญชีทั่วไปและกลับมาทำงานผู้สอบมันจะยากกว่า เวลาไปสมัครผู้สอบหลังจากที่เราจบใหม่ๆหรือเปล่า อารมณ์แบบไม่ fresh  (เรามองจากการที่บิ้ก 4 รับเด็กจบใหม่เยอะมาก) เพราะโดยส่วนตัวเราอยากทำงานผู้สอบมากกว่า เพราะ มันดูท้าทายและได้พัฒนาตัวเองเยอะดี 
เราเลยอยากถามว่าถ้าเราทำบัญชีทั่วไปแล้ว มาทำผู้สอบ มันจะยากต่อการสมัครงานไหมคะ
อีกอย่างในปัจจุบันเกรดเราไม่เยอะ เลยคิดว่าบางทีอาจไม่ได้บิ้ก 4 (เพราะช่วงนี้เค้าลดพนักงานทำให้มีอัตราการรับเข้าทำงานน้อยด้วย ซึ่งในอนาคตหากสถานการณ์ดีกว่านี้เค้าอาจจะรับเพิ่ม แต่เค้าจะเลือกเด็กจบใหม่ มากกว่าเราที่ทำงานบัญชีทั่วไปแทนมากกว่าหรือเปล่าคะ) 
รบกวนขอคำแนะนำจากชาวพันทิปหน่อยได้ไหมคะ ตอนนีเราสับสนมากๆเลย แบบไม่รู้จะไปทางไหนยังไงดี เรากลัวว่าเลือกตอนนี้แล้ว ถ้าอยากเปลี่ยนสายในอนาคตมันจะยากอ่ะค่ะ หรือใครที่มีประสบการณ์การเปลี่ยนสายงานในงานบัญชีก็แชร์ประสบการณ์ได้นะคะ 
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่