คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ต้องแยกอาการเสียของเครื่องก่อน
1.ระบบไฟฟ้าตัดไปเลย อันนี้ไม่แน่ใจว่า
หมายถึง เบรกเกอร์ทริป หรือ แค่เครื่องดับแต่มีระบบไฟฟ้าเข้ามายังตัวแอร์ปกติ
ลักษณะดังกล่าว อาจเกิดจาก คอมเพรสเซอร์กินกระแสสูง อุปกรณ์ Over Load เครื่องจะตัดระบบ
เช่นเดียวกัน หรือ กรณี ระบบตรวจสอบข้อบกพร่องตัวยตนเองทำงาน (มีเซนเซอร์ที่แนบกับท่อดิสชาร์จของ
คอมเพรสเซอร์ หากอุณหภูมิผิวท่อสูงเกิน ก็จะตัดการทำงานก่อน) เครื่องปรับอากาศจะตัดระบบทุกอย่าง
แล้วขึ้นเป็นรหัส Code ไฟกระพริบ เพื่อเป็นแนวทางในการซ่อมบำรุง
- สาเหตุเกิดจาก หลายประการ และหนึ่งในนั้นคือ การระบายความร้อนได้ไม่ไดี
วิธีแก้ไข
-ย้ายตำแหน่งไปไว้ที่เหมาะสม
-กรณีย้ายไม่ได้ ต้องหา Vane ปรับทิศทางลมระบาย ซึ่งอาจช่วยได้
ในระดับหนึ่ง
-เพิ่มกำลังของมอเตอร์ระบายความร้อน
-สุดท้ายอาจถึงขั้นต้อง เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ (ตัวเดิมน่าจะมีปัญหาสะสมมานานจากการระบายความร้อนไม่ได้ แม้จะ
ไม่เสีย แต่ประสิทธิภาพน่าจะลดน้อยถอยลง ปัญหาอยู่ที่จะสามารถเคลมได้ไหม กรณีลักษณะดังกล่าว)
1.ระบบไฟฟ้าตัดไปเลย อันนี้ไม่แน่ใจว่า
หมายถึง เบรกเกอร์ทริป หรือ แค่เครื่องดับแต่มีระบบไฟฟ้าเข้ามายังตัวแอร์ปกติ
ลักษณะดังกล่าว อาจเกิดจาก คอมเพรสเซอร์กินกระแสสูง อุปกรณ์ Over Load เครื่องจะตัดระบบ
เช่นเดียวกัน หรือ กรณี ระบบตรวจสอบข้อบกพร่องตัวยตนเองทำงาน (มีเซนเซอร์ที่แนบกับท่อดิสชาร์จของ
คอมเพรสเซอร์ หากอุณหภูมิผิวท่อสูงเกิน ก็จะตัดการทำงานก่อน) เครื่องปรับอากาศจะตัดระบบทุกอย่าง
แล้วขึ้นเป็นรหัส Code ไฟกระพริบ เพื่อเป็นแนวทางในการซ่อมบำรุง
- สาเหตุเกิดจาก หลายประการ และหนึ่งในนั้นคือ การระบายความร้อนได้ไม่ไดี
วิธีแก้ไข
-ย้ายตำแหน่งไปไว้ที่เหมาะสม
-กรณีย้ายไม่ได้ ต้องหา Vane ปรับทิศทางลมระบาย ซึ่งอาจช่วยได้
ในระดับหนึ่ง
-เพิ่มกำลังของมอเตอร์ระบายความร้อน
-สุดท้ายอาจถึงขั้นต้อง เปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ (ตัวเดิมน่าจะมีปัญหาสะสมมานานจากการระบายความร้อนไม่ได้ แม้จะ
ไม่เสีย แต่ประสิทธิภาพน่าจะลดน้อยถอยลง ปัญหาอยู่ที่จะสามารถเคลมได้ไหม กรณีลักษณะดังกล่าว)
แสดงความคิดเห็น
รบกวนถามปัญหาเกี่ยวกับแอร์ครับ