ที่นอนนี่ เป็นอะไรที่หารีวิวยากเหลือเกิน แต่อย่างว่า เราซื้อที่นอนที ก็ใช้เป็นสิบปี ไม่ได้เปลี่ยนบ่อย จะเอามารีวิว ก็ไม่รู้จะเทียบกับใคร ...
เกริ่นก่อน
- ห้องนอนที่ กทม ผมย้ายมาอยู่ ตอนอยู่ ม.3 ตอนนั้นซื้อที่นอนใหม่ เป็นแบบใยมะพร้าว หลังนึงไม่กี่พัน แล้วเชื่อไหมว่า ใช้มายาวๆ จนผมจบ ป.ตรี และทำงานมาอีก 10 ปี จนย้ายมาปราจีน ถึงได้เปลี่ยน
ป่าวครับ มันไม่ได้ทน หรอก .. แต่ผมน่ะ ทนใช้ เพราะ "งก" ไง
- มันยุบจนไม่รู้จะยุบยังไง เวลานอน ต้องเอาหมอนใบเล็กอีกใบ ดันไว้กลางหลัง ไม่ให้ปวดหลัง
Slumberland รุ่น Baron
- ย้ายมาทำงานปราจีน ซื้อบ้านใหม่ ซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน ทีนี้เลยลงทุนกับที่นอน ซื้อเตียง ซื้อฟูกของ Slumberland ทั้งหมด ผ่านทาง ร้านที่นอนเอกลักษณ์ นั่นแหละ จำได้ว่า โทร.คุย 10 นาที แล้วก็โอนเลย
- ที่นอนหลังนี้ มาใหม่ๆช่วง 1 - 2 ปีแรก จำได้ว่า เป็นอะไรที่ดีมาก นอนสบายที่สุด แบบว่า ไปนอนโรงแรมไหน ก็สบายสู้นอนบ้านตัวเองไม่ได้ แต่ พ้น 2 ปีไป ที่นอนเริ่มยุบ ซึ่งก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่า มันยุบตามปกติ หรือ ยุบไม่ปกติ อาศัยกลับที่นอน เปลี่ยนตำแหน่งนอนเอา ก็จะอยู่ได้สัก 3 - 4 เดือน แล้วก็กลับใหม่
- จนสักปีที่แล้ว เริ่มไม่ไหว อาการปวดหลังผมเพิ่มขึ้นมา แม้กลับแล้วก็ยังปวด ก็เลยเริ่มมองหาที่นอนใหม่
- โดยรวม ที่นอนติดไปทางนุ่ม นอนแล้วจม จะมีปัญหาเรื่องการพลิกตัว จะพลิกยากหน่อย ต้องดันตัว แล้วก็ มีเสียงสปริงเอี๊ยดอ๊าด ตั้งแต่ตอนใหม่ๆละ
ถามว่า ทำไมไม่เคลม
คำตอบคือ บ้านผมมีห้องนอนเดียว ที่นอนหลังเดียว ผมอยู่ปราจีน เคลมแล้วผมจะเอาอะไรนอนล่ะครับ ?
Sealy รุ่น Groove
- ซื้อเปลี่ยนให้ห้องที่ กทม แหละ ซื้อหลัง Slumberland เกือบๆปีครับ
- ฟิลลิ่ง ติดไปทางแข็ง แข็งเป็นแผ่น ทั้งผืน มันไม่ยุบตัวตามการนอนแบบ Slumberland ข้อดีคือ จนทุกวันนี้ มันก็ยังไม่ยุบ ไม่ทรุด นอนแล้วไม่ปวดหลัง แต่ก็หลับไม่สนิท เหมือนมันนอนไม่สบาย นอนตะแครงก็เจ็บ ครับ
Patex รุ่น Venice
หาข้อมูล
- หาในนี้แหละ ผมกำหนดงบไว้ 3 หมื่นบาท ทีแรก จะไป Slumberland อีก แต่ขยับรุ่นสูงขึ้น แต่ก็กลัวซ้ำอาการเดิม ทีนี้ มีคนบอกว่า ให้ลอง ยางพารา สิ สำหรับคนปวดหลัง ดีนะ
- ลองสิ แต่ไปลองที่ หมอน ก่อน เพราะมันไม่แพง (จริงๆปวดคอด้วย เปลี่ยนหมอนมา 4 - 5 ใบละ ไม่จบ) ได้ยี่ห้อ Lotus มา ค่อนข้างนุ่ม ไม่สูง เออ ไม่ปวดคออีกเลย และลบภาพในหัวไปด้วยว่า ยางพารา มันต้องแข็งๆ แน่นๆ เหมือน หมอนนุ่น สมัยก่อน
Omazz .. คือยี่ห้อที่คิดถึง แต่อ่านไป อ่านมา เหมือนให้ข้อมูล ไม่ค่อยตรงไป ตรงมาสักเท่าไหร่ เรื่องแหล่งผลิต (ไม่ได้ซีเรียส แต่ไม่ชอบ การตลาดแบบนี้) รวมถึง มีคน complain หลายคนเหมือนกันเรื่อง ที่นอนไม่เหมือนตัวโชว์ และ ราคาค่อนข้างสูง (แต่ก็จ่ายได้นะ ถ้ามันดีจริง)
Patex .. คืออีกยี่ห้อ ที่คนพูดถึงมาก หาคน complain ไม่เจอ ราคาก็ถูกกว่า อยู่ในงบ ก็เลยเลือก
ความต้องการ
1. ขอที่นอนนุ่ม ใกล้เคียง Slumberland รุ่น Baron ไม่เอาแข็งแบบ Sealy Groove
2. หนาไม่น้อยกว่า 6 นิ้ว
3. งบไม่เกิน 3 หมื่นบาท
- ใน web เค้าบอกละเอียดนะ ใครสนใจ ดู web เค้านี่แหละ ว่า แต่ละรุ่น เหมาะกับคนน้ำหนัก หรือ BMI เท่าไหร่ แข็ง และ นุ่ม ขนาดไหน ผมไม่ได้เข้า กทม เพราะช่วง covid ก็เลยไม่ได้ลองนอนเลย แค่ดูๆแล้วก็สั่ง รุ่น Venice หนา 6 ฟุต ราคา 26,XXX บาท ค่าส่งอีก 1,500 บาท
ฟิลลิ่ง
- นอนมา 3 คืนละ เป็นที่นอน ที่กำหนดทิศทางในการวาง พลิกไม่ได้ กลับหัว ไม่ได้นะครับ
- ผิวบน ค่อนข้างนุ่ม นุ่มจน เออ นี่ ยางพาราจริงเหรอ แต่ .. พอลองนอน มันจะนุ่มแค่ผิว หรือ Top ด้านบน พอด้านบนยุบแล้ว ก็จะเจอชั้นยาง อันนี้จะแน่นละ
- นอนแล้ว ตัวไม่จมลงไปในที่นอน ซึ่งก็ส่งผลให้ พลิกตัวง่าย ลองนอนทั้งตะแครง ทั้งนอนหงาย ตื่นเช้ามา ไม่มีอาการปวดหลังอีกเลยครับ (หลังเดิม ตื่นเช้ามา จะเดินตัวงออยู่พัก เพราะปวดหลัง)
- อารมณ์มันจะคล้ายๆ คุณนั่งบนเบาะรถรุ่นแพงๆ หรือ เบาะ Recaro ที่มันรับส่วนโค้งเว้าของหลังคุณได้พอดีครับ แต่บอกก่อน มันก็ไม่ได้เทพ แบบนอนบนสวรรค์อะไรขนาดนั้นนะครับ แต่เอาแค่ รับหลังดี ตื่นมาไม่ปวดหลัง แค่นี้ก็ Love ละ
แถมเรื่องหมอน
- แถมหมอนยางพารามา 1 ใบ ไม่แน่ใจว่า PS หรือ PSI แต่ค่อนข้างสูง และ แน่นกว่า ใบ Lotus เยอะเลย ลองนอนเล่นๆ ... อืมม มันจะปวดคอไหมเนี่ย แต่ก็ลองนะ ลองนอนทั้งคืนนี่แหละ ... เช้ามา ประหลาดใจที่ ไม่ปวดคอเลยแฮะ อาจจะเพราะที่นอนมันไม่ยุบด้วยแหละ องศาคอเลยไม่เปลี่ยนครับ
..................
จบเรื่องที่นอน มาเรื่อง ดราม่า (เล็กๆ) ที่ชวนจะไม่ซื้อดีกว่า
1. Admin ใช้ข้อความสำเร็จในการตอบคำถาม ตอบช้า
- ผมหาข้อมูลใน web จนมีรุ่นในใจละ แต่ยังไม่มั่นใจ เลยทัก Chat ทาง FB หา admin ในครั้งแรก ตอบเร็วครับ แต่ข้อมูลไม่แม่น ทั้งที่ผมบอก น้ำหนักตัว ส่วนสูง BMI ตลอดจน reference ที่นอนที่ผมเคยใช้ทั้งหมด แต่ดันแนะนำรุ่นผมเป็น 7-Zone พอผมย้อนว่า นั่นมันสำหรับคนปกติไม่ใช่เหรอ ผมต้องการนุ่ม และ น้ำหนักผมเยอะ ควรเป็น Venice ไม่ใช่เหรอ ? ถึงบอกว่า ใช่
- ตลอดจน ยังมาถามผมอีกว่า ผมต้องการนุ่มหรือแน่น ... เอิ่มม อ่านข้างบนหน่อยสิครับ
- คุยกัน พอผมถามไป ก็จะเงียบไป 5 นาที แล้วก็ตอบ เหมือนคุยลูกค้าหลายคน กลายเป็นเรื่องไม่ยาว แต่คุยไป 2 ช.ม. แถมไม่รู้อะไรไปมากกว่าที่ผมรู้เลย
2. ระบบใน web สั่งซื้อ ไม่ update
- หน้า web ขึ้นว่า ถ้าลงทะเบียน จะให้ส่วนลด 500 บาท ลงแล้วก็รอไปสิ ไม่มี mail เข้ามาเลย ลงไป 2 รอบ เงียบกริบ ก็เลยช่างมัน
- สั่งซื้อใน web เสร็จ มีหน้าเอกสารยืนยันการชำระ การสั่งซื้อ เด้งขึ้นมา ก็กะว่า เดี๋ยวคงส่งเข้า mail เหมือนที่อื่น เลยไม่ได้ save ผลเหรอ ... เงียบกริ๊บบ พาลนึกว่า ตรูจะโดนโกงไหมนั่น
- สั่งเสร็จ กลับมาถาม admin เรื่องวันส่งของว่า พอจะได้วันที่ 15 ไหม ? ดันเอาข้อความสำเร็จมาตอบผมอีก ว่า ระยะเวลาประมาณ 10 วัน
3. ระบุข้อความตอนสั่ง / ตอนคุย แต่ไม่อ่าน
- เช้าวันจันทร์ที่ 10 คนส่งของโทร.หาผม บอกว่า จะมาส่งวันอังคาร ผมก็ อ้าวว ผมแจ้งแล้วนะว่า สะดวกแค่เสาร์ อาทิตย์ ก็คะยั้นคะยอ จะให้รับ บอกมีของไปส่งแถวนั้นพอดี มาส่ง 7 โมงก็ได้ (เออ ตรูทำงาน 8 โมง มันต้องเคลียร์รถ เคลียร์ของ อีกนะ) พอถามถึงเรื่องยกที่นอนเก่ากลับ ก็บอกว่า โรงงานไม่ได้แจ้ง เดี๋ยวขอเช็คอีกที
- พอโทร.กลับมา ก็บอกว่า ไม่มีคำสั่งนี้ แต่ยกให้ได้ แล้วแต่ผมจะให้ ????
- ด่าสิ Chat ไปด่าบริษัทยาวๆว่า ระบุชัดเจนใน web ตอนสั่ง กับ คุยกับ admin ก็บอก ย้อนกลับไปดูได้ ... admin โทร.กลับมาสั้นๆว่า "เลื่อนส่งเป็นวันเสาร์ ให้ละ"
ยังครับ ยังไม่จบ
- เช้าวันศุกร์ พนักงานอีกรายโทร.ผิดมาหาผม (จะโทร.หาโรงงาน) เลยถามว่า ส่งของวันไหน เค้าบอก วันนี้ก็ได้จะไปขึ้นของ เลยบอกว่า ขอหลัง 5 โมงนะถ้าจะส่ง
- สักพัก โทรกลับมาบอกว่า โรงงานแจ้งว่า ของผม ได้วันอังคาร .. อ้าวว ด่าสิ โทร.ด่า Patex ทันที สักพัก โทร.กลับมาบอกว่า "สื่อสารผิดค่ะ ของลูกค้าขึ้นแล้ว แต่วันส่งไม่รู้ค่ะ อาจเสาร์ หรือ อาทิตย์ แล้วแต่คนส่ง" ... มันไม่น่าจะได้ยินคำนี้ออกจากบริษัทหรือป่าวครับ (แต่ผมโทร.ถามคนส่ง ยืนยัน เย็นวันศุกร์แหละ)
4. ของแถมไม่ครบ ไม่รู้ใครอม
- ศุกร์เย็นที่นอนมาส่ง ถูกห่อด้วยผ้ากระสอบมาเรียบร้อย รวมของแถมข้างใน พอแกะออกมา อ้าว ทำไม มีแค่ หมอน 1 ใบ / หมอนข้าง 1 ใบ / หมอนรองคอ 1 ใบ .... แล้วหมอนผมหายไปไหน 1 ใบ ฟะ !!! ใบละพันนะ
- ยิ่งมาดูใบส่งของ ยิ่งประหลาดใจ เพราะในนั้นระบุว่า หมอน 2 ใบ / หมอนข้าง 1 ใบ / หมอนรองคอ 1 ใบ / ตุ๊กตา 1 ตัว
- Chat ถาม admin อีก เค้าให้ถ่ายรูปของที่ได้ กับ ใบส่งของ แล้วแจ้งว่า จะประสานโรงงานส่งตามมาให้
.....................
- เป็นการซื้อของที่เหนื่อยที่สุดเลยแฮะ .. ทีแรก ของแถมว่าจะไม่ตาม แต่คิดอีกที ผมว่า มันน่าจะมีอะไรข้างใน เลยขอโวยละกัน และ หวังว่า ผู้บริหารบริษัท คงจะลงมาดูสักหน่อยนะครับ ผมว่า เหมือนโรงงานกับออฟฟิศ ไม่คุยกัน
- ไม่รู้สิ ผมก็เคยทำงานบริการ รับลูกค้า ... ลูกค้า มีเรื่องมารอบละ เรื่องการส่งของ ดังนั้น ถ้าเจอแบบนี้ ทุกอย่างจะต้องเป๊ะ กับ ลูกค้าคนนี้ เพราะรู้ละว่า เค้าเรื่องเยอะ
ฝากไว้ให้คิด ขอบคุณครับ
[CR] * * * รีวิว ที่นอนยางพารา Patex รุ่น Venice ของดี แต่ ... * * *
เกริ่นก่อน
- ห้องนอนที่ กทม ผมย้ายมาอยู่ ตอนอยู่ ม.3 ตอนนั้นซื้อที่นอนใหม่ เป็นแบบใยมะพร้าว หลังนึงไม่กี่พัน แล้วเชื่อไหมว่า ใช้มายาวๆ จนผมจบ ป.ตรี และทำงานมาอีก 10 ปี จนย้ายมาปราจีน ถึงได้เปลี่ยน
ป่าวครับ มันไม่ได้ทน หรอก .. แต่ผมน่ะ ทนใช้ เพราะ "งก" ไง
- มันยุบจนไม่รู้จะยุบยังไง เวลานอน ต้องเอาหมอนใบเล็กอีกใบ ดันไว้กลางหลัง ไม่ให้ปวดหลัง
Slumberland รุ่น Baron
- ย้ายมาทำงานปราจีน ซื้อบ้านใหม่ ซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน ทีนี้เลยลงทุนกับที่นอน ซื้อเตียง ซื้อฟูกของ Slumberland ทั้งหมด ผ่านทาง ร้านที่นอนเอกลักษณ์ นั่นแหละ จำได้ว่า โทร.คุย 10 นาที แล้วก็โอนเลย
- ที่นอนหลังนี้ มาใหม่ๆช่วง 1 - 2 ปีแรก จำได้ว่า เป็นอะไรที่ดีมาก นอนสบายที่สุด แบบว่า ไปนอนโรงแรมไหน ก็สบายสู้นอนบ้านตัวเองไม่ได้ แต่ พ้น 2 ปีไป ที่นอนเริ่มยุบ ซึ่งก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่า มันยุบตามปกติ หรือ ยุบไม่ปกติ อาศัยกลับที่นอน เปลี่ยนตำแหน่งนอนเอา ก็จะอยู่ได้สัก 3 - 4 เดือน แล้วก็กลับใหม่
- จนสักปีที่แล้ว เริ่มไม่ไหว อาการปวดหลังผมเพิ่มขึ้นมา แม้กลับแล้วก็ยังปวด ก็เลยเริ่มมองหาที่นอนใหม่
- โดยรวม ที่นอนติดไปทางนุ่ม นอนแล้วจม จะมีปัญหาเรื่องการพลิกตัว จะพลิกยากหน่อย ต้องดันตัว แล้วก็ มีเสียงสปริงเอี๊ยดอ๊าด ตั้งแต่ตอนใหม่ๆละ
ถามว่า ทำไมไม่เคลม
คำตอบคือ บ้านผมมีห้องนอนเดียว ที่นอนหลังเดียว ผมอยู่ปราจีน เคลมแล้วผมจะเอาอะไรนอนล่ะครับ ?
Sealy รุ่น Groove
- ซื้อเปลี่ยนให้ห้องที่ กทม แหละ ซื้อหลัง Slumberland เกือบๆปีครับ
- ฟิลลิ่ง ติดไปทางแข็ง แข็งเป็นแผ่น ทั้งผืน มันไม่ยุบตัวตามการนอนแบบ Slumberland ข้อดีคือ จนทุกวันนี้ มันก็ยังไม่ยุบ ไม่ทรุด นอนแล้วไม่ปวดหลัง แต่ก็หลับไม่สนิท เหมือนมันนอนไม่สบาย นอนตะแครงก็เจ็บ ครับ
Patex รุ่น Venice
หาข้อมูล
- หาในนี้แหละ ผมกำหนดงบไว้ 3 หมื่นบาท ทีแรก จะไป Slumberland อีก แต่ขยับรุ่นสูงขึ้น แต่ก็กลัวซ้ำอาการเดิม ทีนี้ มีคนบอกว่า ให้ลอง ยางพารา สิ สำหรับคนปวดหลัง ดีนะ
- ลองสิ แต่ไปลองที่ หมอน ก่อน เพราะมันไม่แพง (จริงๆปวดคอด้วย เปลี่ยนหมอนมา 4 - 5 ใบละ ไม่จบ) ได้ยี่ห้อ Lotus มา ค่อนข้างนุ่ม ไม่สูง เออ ไม่ปวดคออีกเลย และลบภาพในหัวไปด้วยว่า ยางพารา มันต้องแข็งๆ แน่นๆ เหมือน หมอนนุ่น สมัยก่อน
Omazz .. คือยี่ห้อที่คิดถึง แต่อ่านไป อ่านมา เหมือนให้ข้อมูล ไม่ค่อยตรงไป ตรงมาสักเท่าไหร่ เรื่องแหล่งผลิต (ไม่ได้ซีเรียส แต่ไม่ชอบ การตลาดแบบนี้) รวมถึง มีคน complain หลายคนเหมือนกันเรื่อง ที่นอนไม่เหมือนตัวโชว์ และ ราคาค่อนข้างสูง (แต่ก็จ่ายได้นะ ถ้ามันดีจริง)
Patex .. คืออีกยี่ห้อ ที่คนพูดถึงมาก หาคน complain ไม่เจอ ราคาก็ถูกกว่า อยู่ในงบ ก็เลยเลือก
ความต้องการ
1. ขอที่นอนนุ่ม ใกล้เคียง Slumberland รุ่น Baron ไม่เอาแข็งแบบ Sealy Groove
2. หนาไม่น้อยกว่า 6 นิ้ว
3. งบไม่เกิน 3 หมื่นบาท
- ใน web เค้าบอกละเอียดนะ ใครสนใจ ดู web เค้านี่แหละ ว่า แต่ละรุ่น เหมาะกับคนน้ำหนัก หรือ BMI เท่าไหร่ แข็ง และ นุ่ม ขนาดไหน ผมไม่ได้เข้า กทม เพราะช่วง covid ก็เลยไม่ได้ลองนอนเลย แค่ดูๆแล้วก็สั่ง รุ่น Venice หนา 6 ฟุต ราคา 26,XXX บาท ค่าส่งอีก 1,500 บาท
ฟิลลิ่ง
- นอนมา 3 คืนละ เป็นที่นอน ที่กำหนดทิศทางในการวาง พลิกไม่ได้ กลับหัว ไม่ได้นะครับ
- ผิวบน ค่อนข้างนุ่ม นุ่มจน เออ นี่ ยางพาราจริงเหรอ แต่ .. พอลองนอน มันจะนุ่มแค่ผิว หรือ Top ด้านบน พอด้านบนยุบแล้ว ก็จะเจอชั้นยาง อันนี้จะแน่นละ
- นอนแล้ว ตัวไม่จมลงไปในที่นอน ซึ่งก็ส่งผลให้ พลิกตัวง่าย ลองนอนทั้งตะแครง ทั้งนอนหงาย ตื่นเช้ามา ไม่มีอาการปวดหลังอีกเลยครับ (หลังเดิม ตื่นเช้ามา จะเดินตัวงออยู่พัก เพราะปวดหลัง)
- อารมณ์มันจะคล้ายๆ คุณนั่งบนเบาะรถรุ่นแพงๆ หรือ เบาะ Recaro ที่มันรับส่วนโค้งเว้าของหลังคุณได้พอดีครับ แต่บอกก่อน มันก็ไม่ได้เทพ แบบนอนบนสวรรค์อะไรขนาดนั้นนะครับ แต่เอาแค่ รับหลังดี ตื่นมาไม่ปวดหลัง แค่นี้ก็ Love ละ
แถมเรื่องหมอน
- แถมหมอนยางพารามา 1 ใบ ไม่แน่ใจว่า PS หรือ PSI แต่ค่อนข้างสูง และ แน่นกว่า ใบ Lotus เยอะเลย ลองนอนเล่นๆ ... อืมม มันจะปวดคอไหมเนี่ย แต่ก็ลองนะ ลองนอนทั้งคืนนี่แหละ ... เช้ามา ประหลาดใจที่ ไม่ปวดคอเลยแฮะ อาจจะเพราะที่นอนมันไม่ยุบด้วยแหละ องศาคอเลยไม่เปลี่ยนครับ
..................
จบเรื่องที่นอน มาเรื่อง ดราม่า (เล็กๆ) ที่ชวนจะไม่ซื้อดีกว่า
1. Admin ใช้ข้อความสำเร็จในการตอบคำถาม ตอบช้า
- ผมหาข้อมูลใน web จนมีรุ่นในใจละ แต่ยังไม่มั่นใจ เลยทัก Chat ทาง FB หา admin ในครั้งแรก ตอบเร็วครับ แต่ข้อมูลไม่แม่น ทั้งที่ผมบอก น้ำหนักตัว ส่วนสูง BMI ตลอดจน reference ที่นอนที่ผมเคยใช้ทั้งหมด แต่ดันแนะนำรุ่นผมเป็น 7-Zone พอผมย้อนว่า นั่นมันสำหรับคนปกติไม่ใช่เหรอ ผมต้องการนุ่ม และ น้ำหนักผมเยอะ ควรเป็น Venice ไม่ใช่เหรอ ? ถึงบอกว่า ใช่
- ตลอดจน ยังมาถามผมอีกว่า ผมต้องการนุ่มหรือแน่น ... เอิ่มม อ่านข้างบนหน่อยสิครับ
- คุยกัน พอผมถามไป ก็จะเงียบไป 5 นาที แล้วก็ตอบ เหมือนคุยลูกค้าหลายคน กลายเป็นเรื่องไม่ยาว แต่คุยไป 2 ช.ม. แถมไม่รู้อะไรไปมากกว่าที่ผมรู้เลย
2. ระบบใน web สั่งซื้อ ไม่ update
- หน้า web ขึ้นว่า ถ้าลงทะเบียน จะให้ส่วนลด 500 บาท ลงแล้วก็รอไปสิ ไม่มี mail เข้ามาเลย ลงไป 2 รอบ เงียบกริบ ก็เลยช่างมัน
- สั่งซื้อใน web เสร็จ มีหน้าเอกสารยืนยันการชำระ การสั่งซื้อ เด้งขึ้นมา ก็กะว่า เดี๋ยวคงส่งเข้า mail เหมือนที่อื่น เลยไม่ได้ save ผลเหรอ ... เงียบกริ๊บบ พาลนึกว่า ตรูจะโดนโกงไหมนั่น
- สั่งเสร็จ กลับมาถาม admin เรื่องวันส่งของว่า พอจะได้วันที่ 15 ไหม ? ดันเอาข้อความสำเร็จมาตอบผมอีก ว่า ระยะเวลาประมาณ 10 วัน
3. ระบุข้อความตอนสั่ง / ตอนคุย แต่ไม่อ่าน
- เช้าวันจันทร์ที่ 10 คนส่งของโทร.หาผม บอกว่า จะมาส่งวันอังคาร ผมก็ อ้าวว ผมแจ้งแล้วนะว่า สะดวกแค่เสาร์ อาทิตย์ ก็คะยั้นคะยอ จะให้รับ บอกมีของไปส่งแถวนั้นพอดี มาส่ง 7 โมงก็ได้ (เออ ตรูทำงาน 8 โมง มันต้องเคลียร์รถ เคลียร์ของ อีกนะ) พอถามถึงเรื่องยกที่นอนเก่ากลับ ก็บอกว่า โรงงานไม่ได้แจ้ง เดี๋ยวขอเช็คอีกที
- พอโทร.กลับมา ก็บอกว่า ไม่มีคำสั่งนี้ แต่ยกให้ได้ แล้วแต่ผมจะให้ ????
- ด่าสิ Chat ไปด่าบริษัทยาวๆว่า ระบุชัดเจนใน web ตอนสั่ง กับ คุยกับ admin ก็บอก ย้อนกลับไปดูได้ ... admin โทร.กลับมาสั้นๆว่า "เลื่อนส่งเป็นวันเสาร์ ให้ละ"
ยังครับ ยังไม่จบ
- เช้าวันศุกร์ พนักงานอีกรายโทร.ผิดมาหาผม (จะโทร.หาโรงงาน) เลยถามว่า ส่งของวันไหน เค้าบอก วันนี้ก็ได้จะไปขึ้นของ เลยบอกว่า ขอหลัง 5 โมงนะถ้าจะส่ง
- สักพัก โทรกลับมาบอกว่า โรงงานแจ้งว่า ของผม ได้วันอังคาร .. อ้าวว ด่าสิ โทร.ด่า Patex ทันที สักพัก โทร.กลับมาบอกว่า "สื่อสารผิดค่ะ ของลูกค้าขึ้นแล้ว แต่วันส่งไม่รู้ค่ะ อาจเสาร์ หรือ อาทิตย์ แล้วแต่คนส่ง" ... มันไม่น่าจะได้ยินคำนี้ออกจากบริษัทหรือป่าวครับ (แต่ผมโทร.ถามคนส่ง ยืนยัน เย็นวันศุกร์แหละ)
4. ของแถมไม่ครบ ไม่รู้ใครอม
- ศุกร์เย็นที่นอนมาส่ง ถูกห่อด้วยผ้ากระสอบมาเรียบร้อย รวมของแถมข้างใน พอแกะออกมา อ้าว ทำไม มีแค่ หมอน 1 ใบ / หมอนข้าง 1 ใบ / หมอนรองคอ 1 ใบ .... แล้วหมอนผมหายไปไหน 1 ใบ ฟะ !!! ใบละพันนะ
- ยิ่งมาดูใบส่งของ ยิ่งประหลาดใจ เพราะในนั้นระบุว่า หมอน 2 ใบ / หมอนข้าง 1 ใบ / หมอนรองคอ 1 ใบ / ตุ๊กตา 1 ตัว
- Chat ถาม admin อีก เค้าให้ถ่ายรูปของที่ได้ กับ ใบส่งของ แล้วแจ้งว่า จะประสานโรงงานส่งตามมาให้
.....................
- เป็นการซื้อของที่เหนื่อยที่สุดเลยแฮะ .. ทีแรก ของแถมว่าจะไม่ตาม แต่คิดอีกที ผมว่า มันน่าจะมีอะไรข้างใน เลยขอโวยละกัน และ หวังว่า ผู้บริหารบริษัท คงจะลงมาดูสักหน่อยนะครับ ผมว่า เหมือนโรงงานกับออฟฟิศ ไม่คุยกัน
- ไม่รู้สิ ผมก็เคยทำงานบริการ รับลูกค้า ... ลูกค้า มีเรื่องมารอบละ เรื่องการส่งของ ดังนั้น ถ้าเจอแบบนี้ ทุกอย่างจะต้องเป๊ะ กับ ลูกค้าคนนี้ เพราะรู้ละว่า เค้าเรื่องเยอะ
ฝากไว้ให้คิด ขอบคุณครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้