ปัญหาสัญญาณ WiFi (ระดับความแรงสัญญาณเต็มแต่ไม่สามารถใช้งานได้)

อยากสอบถามวิธีแก้ไขปัญหาสัญญาณ WiFi บ้านของ True online กรณีใช้โทรศัพท์มือถือจับสัญญาณ WiFi พบว่าแถบความแรงสัญญาณบนหน้าจอขึ้นเต็ม แต่ไม่สามารถเข้าใช้งานเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นได้เลยครับ
ได้สอบถามไปทาง True แล้ว และทำการรีเซ็ตสัญญาณก็ยังประสบปัญหาเหมือนเดิม และได้สอบถามว่าชาแนล WiFi ที่ใช้ไปชนกับบ้านอื่นหรือเปล่า ก็ได้รับแจ้งว่าไม่ชนกันเนื่องจากเป็นระบบเลือกชาแนลแบบอัตโนมัติ จะไม่เลือกให้ชนกัน
อยากสอบถามใครที่เคยเจอปัญหา หรือรู้วิธีแก้ไขว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และต้องแก้ยังไงครับ มีความจำเป็นต้องเปลี่ยน router หรือไม่ครับ

ปล.โทรศัพท์ที่ใช้จับ WiFi ที่อื่นได้เป็นปกติครับ เป็นปัญหาเฉพาะที่บ้านครับ /ถ้าแท็กผิดขออภัยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่