เนื่องจากโควิดรอบ 3 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง ผมได้ส่งขอพักชำระหนี้รถเพิ่มเติมตามที่มีให้ลงใน Abplication ของ SCB แต่รอเกิน 10 วันผมจึงโทรเข้า call center SCB เพื่อสอบถามผล ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ซึ่งผมคุยกับคนแรก สอบถามถึงผลการสมัคร เขากลับเบี่ยงไปที่ให้ทำสัญญาใหม่เพื่อลดค่างวดและยึดระยะโดยมีดอกเพิ่ม
ผมย้ำไปอีกว่าตกลงพักชำระได้หรือไม่ เขาก็บ่ายเบี่ยงไม่ตอบ ย้ำเรื่องการทำสัญญาใหม่ จนผมยืนยันเพื่อขอคำตอบว่าตกลงพักชำระได้หรือไม่ สุดท้ายคุยไม่รู้เรื่องวางสายไป
อีกวันมีโทรมาอีก(เป็นอีกคน) ก็แจ้งอย่างเดิม แต่ผมก็ถามเรื่องพักชำระหนี้ คนนี้ก็ถามกลับว่า คุณต้องการพักชำระหนี้ไม่ต้องการทำสัญญาใหม่ใช่ไหม ผมตอบว่าใช่ พักชำระหนี้แล้วจ่ายปกติ สรุปจบ!ก็วางสายไป
อีกวันมีอีกคนโทรมาอีก(คนใหม่)ก็พูดถึงเรื่องทำสัญญาใหม่ ผมเลยถามไปว่าผมคุยกับคนที่แล้วไปแล้วนี่ เขาก็ยังยื่นยันเรื่องลดค่างวดเพิ่มระยะเวลา เริ่มคุยไม่รู้เรื่อง ผมย้ำเรื่องพักชำระหนี้อีก แต่เขาบอกเข้าใจ แล้วคุณจะจ่ายได้เท่าไหร่(วนมาเรื่องค่างวดอีก)
ประเด็นของผมคือ
1.ทำไม?คุยกับผู้ชายทั้งสามคนนี้ไม่เหมือนคุยกับเจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่มีการอธิบายที่ดีกว่า
2.ทำไม?ไม่ให้เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องคนเดิมติดต่อกลับมา
3.หากพักชำระหนี้ไม่ได้หรือต้องการให้ลดค่างวดอย่างเดียวไม่แจ้งในแอพไปเลย แต่กลับแจ้งให้พักชำระหนี้และให้ลดค่างวด
4.เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนที่โทรมามีเปอร์เซ็นต์กับการเปลี่ยนสัญญาเพื่อลดค่างวดหรือไม่ และทั้ง 3 คนที่ติดต่อมาเป็นเจ้าหน้าที่ของ SCB หรือตัวแทน
ขอคำชี้แจงเพื่อดำเนินการต่อด้วยครับ
ทำไมการขอพักชำระหนี้รถยนต์เนื่องจากโควิดรอบ 3 ถึงคุยกับเจ้าหน้าที่ SCB ไม่ค่อยรู้เรื่อง?
ผมย้ำไปอีกว่าตกลงพักชำระได้หรือไม่ เขาก็บ่ายเบี่ยงไม่ตอบ ย้ำเรื่องการทำสัญญาใหม่ จนผมยืนยันเพื่อขอคำตอบว่าตกลงพักชำระได้หรือไม่ สุดท้ายคุยไม่รู้เรื่องวางสายไป
อีกวันมีโทรมาอีก(เป็นอีกคน) ก็แจ้งอย่างเดิม แต่ผมก็ถามเรื่องพักชำระหนี้ คนนี้ก็ถามกลับว่า คุณต้องการพักชำระหนี้ไม่ต้องการทำสัญญาใหม่ใช่ไหม ผมตอบว่าใช่ พักชำระหนี้แล้วจ่ายปกติ สรุปจบ!ก็วางสายไป
อีกวันมีอีกคนโทรมาอีก(คนใหม่)ก็พูดถึงเรื่องทำสัญญาใหม่ ผมเลยถามไปว่าผมคุยกับคนที่แล้วไปแล้วนี่ เขาก็ยังยื่นยันเรื่องลดค่างวดเพิ่มระยะเวลา เริ่มคุยไม่รู้เรื่อง ผมย้ำเรื่องพักชำระหนี้อีก แต่เขาบอกเข้าใจ แล้วคุณจะจ่ายได้เท่าไหร่(วนมาเรื่องค่างวดอีก)
ประเด็นของผมคือ
1.ทำไม?คุยกับผู้ชายทั้งสามคนนี้ไม่เหมือนคุยกับเจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่มีการอธิบายที่ดีกว่า
2.ทำไม?ไม่ให้เจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องคนเดิมติดต่อกลับมา
3.หากพักชำระหนี้ไม่ได้หรือต้องการให้ลดค่างวดอย่างเดียวไม่แจ้งในแอพไปเลย แต่กลับแจ้งให้พักชำระหนี้และให้ลดค่างวด
4.เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนที่โทรมามีเปอร์เซ็นต์กับการเปลี่ยนสัญญาเพื่อลดค่างวดหรือไม่ และทั้ง 3 คนที่ติดต่อมาเป็นเจ้าหน้าที่ของ SCB หรือตัวแทน
ขอคำชี้แจงเพื่อดำเนินการต่อด้วยครับ