ปัญหาเกี่ยวกับ application สั่งอาหาร/รับส่งคน/ส่งของ-พัสดุ/ซื้อขายของ มีอะไรบ้างครับ

เราทราบกันดีว่าปัจจุบันสังคมสมัยใหม่มีการใช้ application ในการสั่งอาหาร เรียกรถรับส่ง และสั่งซื้อของ จำนวนมาก  มูลค่าการตลาดนับแสนล้านบาทต่อปี (โดยเฉพาะเมื่อเกิดวิกฤตโควิด19) และมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมากโดยเฉพาะ rider ที่ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวผ่าน app เหล่านั้น แต่เรากลับได้ยินข่าวเกี่ยวกับการประท้วงของเหล่า rider ที่เรียกร้องความเป็นธรรมหรือสวัสดิการที่ดีขึ้น อยู่บ่อยๆ  รวมทั้งร้านอาหารต่างๆ ที่ก็มีเสียงบ่นออกมาไม่น้อย...

จึงขอสอบถามว่า
1. ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ application ส่งอาหาร/รับส่งคน/ส่งของ-พัสดุ/ซื้อขายของ มีอะไรบ้าง (บอกกล่าวกันได้ทุกประเภทบริการ/ทุกชนิด partner และไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดนะครับ)
2. หากนโยบายมุ่งประสงค์ช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในกิจการดังกล่าว (รวมทั้งเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคอย่างเราๆ) ชาวพันทิปมีข้อเสนอแนะหรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นการระดมสมองช่วยกันก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกันนะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นครับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่