เราทราบกันดีว่าปัจจุบันสังคมสมัยใหม่มีการใช้ application ในการสั่งอาหาร เรียกรถรับส่ง และสั่งซื้อของ จำนวนมาก มูลค่าการตลาดนับแสนล้านบาทต่อปี (โดยเฉพาะเมื่อเกิดวิกฤตโควิด19) และมีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมากโดยเฉพาะ rider ที่ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวผ่าน app เหล่านั้น แต่เรากลับได้ยินข่าวเกี่ยวกับการประท้วงของเหล่า rider ที่เรียกร้องความเป็นธรรมหรือสวัสดิการที่ดีขึ้น อยู่บ่อยๆ รวมทั้งร้านอาหารต่างๆ ที่ก็มีเสียงบ่นออกมาไม่น้อย...
จึงขอสอบถามว่า
1. ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ application ส่งอาหาร/รับส่งคน/ส่งของ-พัสดุ/ซื้อขายของ มีอะไรบ้าง (บอกกล่าวกันได้ทุกประเภทบริการ/ทุกชนิด partner และไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดนะครับ)
2. หากนโยบายมุ่งประสงค์ช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในกิจการดังกล่าว (รวมทั้งเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคอย่างเราๆ) ชาวพันทิปมีข้อเสนอแนะหรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นการระดมสมองช่วยกันก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกันนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นครับผม
ปัญหาเกี่ยวกับ application สั่งอาหาร/รับส่งคน/ส่งของ-พัสดุ/ซื้อขายของ มีอะไรบ้างครับ
จึงขอสอบถามว่า
1. ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ application ส่งอาหาร/รับส่งคน/ส่งของ-พัสดุ/ซื้อขายของ มีอะไรบ้าง (บอกกล่าวกันได้ทุกประเภทบริการ/ทุกชนิด partner และไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดนะครับ)
2. หากนโยบายมุ่งประสงค์ช่วยเหลือและให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในกิจการดังกล่าว (รวมทั้งเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคอย่างเราๆ) ชาวพันทิปมีข้อเสนอแนะหรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นการระดมสมองช่วยกันก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกันนะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นครับผม