5 ตัวเต็งแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกซีซั่น 2020/21

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ใกล้จะจบลง และถึงเวลาที่แฟนๆ จะหันไปให้ความสนใจเกี่ยวกับรางวัลส่วนตัวในช่วงสิ้นสุดซีซั่น



รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ คือรางวัลประจำปีที่มอบให้แก่ผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดใน อังกฤษ โดยเมื่อปีก่อน เควิน เดอะ บรอยน์ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซิวโทรฟี่นี้ไปครอบครอง ถึงแม้ต้นสังกัดของเขาจะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ก็ตาม

มาปีนี้ เราได้เห็นศักยภาพของผู้เล่นที่ฉายแสงโดดเด่นหลายคน โดยในสกู๊ปนี้เราคัดตัวเต็ง 5 คนที่มีสิทธิ์คว้ารางวัลนี้ไปนอนกอด

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)



อาจเป็นที่ขัดใจกับการที่มีชื่อของ โม ซาลาห์ ติดอยู่ในลิสต์นี้ แต่สิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้คือเหตุผลที่เขาควรอยู่ในข่ายถูกพิจารณา

ซาลาห์ ทำประตูแตะหลัก 20 ลูกถึง 3 จาก 4 ฤดูกาลกับ ลิเวอร์พูล ใน พรีเมียร์ลีก และถึงแม้ "หงส์แดง" ทำผลงานตกลงมากเมื่อเทียบกับซีซั่นก่อน ทว่าดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ยังคงรักษาผลงานได้ดี

ซาลาห์ มีส่วนร่วมกับประตูในลีก 24 ลูก(20 ประตู 4 แอสซิสต์) และเขามีอัตราการทำประตู 0.61 ลูกต่อเกมซึ่งสูงกว่าสองฤดูกาลหลังสุดของเขาเสียอีก  นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังสร้างโอกาสทำประตูสวยๆ 10 ครั้ง และยังสร้างโอกาสทำประตู 104 หน มันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าด้วยความสามารถของตัวเอง เขาสามารถฝ่าแนวรับคู่แข่งเพื่อเข้าทำประตูได้เอง

อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ ลิเวอร์พูล มีผลงานแย่มาก จึงอาจทำให้อดีตเจ้าของรางวัลนี้เมื่อฤดูกาล 2018/19 พลาดรางวัลนี้ในปีนี้

- ซน ฮึง-มิน (สเปอร์ส)



อีกหนึ่งผู้เล่นที่อาจไม่ใช่เต็งหามรางวัลนี้ แต่เขาคือคนที่สร้างความอันตรายให้แก่คู่แข่งไม่ว่าจะเป็นทีมไหน

ปีนี้นับเป็นปีที่ 6 ของ ซน ฮึง-มิน กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดยเขาทำประตูได้อย่างน้อย 10 ลูกถึง 5 ฤดูกาล นี่คือความสม่ำเสมอที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ ซน ไม่ได้เล่นเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์

แข้งทีมชาติเกาหลีใต้ ทำประตูในซีซั่นนี้ไปแล้ว 17 ลูก เทียบเท่ากับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส รั้งอันดับ 3 ของดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ขณะเดียวกัน มีถึง 5 ครั้งที่ ซน ยิงชนเสาหรือคานประตู และในฐานะนักเตะที่เล่นเพื่อทีม เขายังทำแอสซิสต์อีก 10 ครั้ง รวมทั้งสร้างโอกาสทองทำประตู 14 หน

ถึงกระนั้น โอกาสของ ซน ที่จะคว้าแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ประจำปีนี้ แทบน้อยมากเนื่องด้วยจากผลงานของต้นสังกัดที่ยังต้องลุ้นติดท็อปโฟร์ตอนสิ้นสุดฤดูกาล

 - รูเบน ดิอาส (แมนฯ ซิตี้)



มีการพูดถึงกันมากเกี่ยวกับเกมรับอันปวกเปียกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา และตลาดซื้อ-ขายก่อนหน้านี้ พวกเขาไม่เสริมเกมรับเลยหลังใช้จ่ายหลายล้านปอนด์ไปกับผู้เล่นตำแหน่งอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม การมาของ รูเบน ดิอาส ในฤดูกาลนี้ เขาสามารถยกระดับแนวรับ "เรือใบสีฟ้า" ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งแน่นอนชื่อของเขาคือหนึ่งในตัวเต็งคว้าแข้งยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก 

กองหลังวัย 23 ปีพา แมนฯ ซิตี้ เก็บคลีนชีต 14 นัดจาก 29 เกมที่เขาลงสนาม ดิอาส ติดชาร์ตผู้เล่นผ่านบอลมากถึง 2,496 ครั้ง 

- แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส)



แฮร์รี่ เคน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขาอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ในฐานะเครื่องจักรทำประตูให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่แม้ต้นสังกัดจะฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่

21 ประตูของ เคน (คิดเป็น 35% ของจำนวนประตูที่ สเปอร์ส ทำได้ในลีกปีนี้) และอีก 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 32 เกม ทำให้ เคน อยู่ในข่ายที่จะคว้ารางวัลดาวซัลโวอีกหนึ่งรางวัล 

เคน มีอัตราการทำประตูที่น่าทึ่ง 0.66 ประตูต่อเกม และยังสร้างโอกาสทองทำประตูได้อีก 14 ครั้ง

ขณะที่ เหล่าผู้เล่นแมนฯ ซิตี้ ตกเป็นตัวเลือกน่าสนใจบนหัวข้อข่าวต่างๆ แต่ เคน ก็เดินหน้าทำงานของตัวเอง และแบกต้นสังกัด ซึ่งเขาก็มีสิทธิ์ที่จะก้าวขึ้นไปหยิบรางวัลแข้งยอดเยี่ยมมาครองได้

- บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนยู)



หากจะมีผู้เล่นคนไหนที่คู่ควรกับโทรฟี่ในเรื่องของความสามารถ และผลงานอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าชื่อของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ติดอยู่ในนั้น ซึ่งนับตั้งแต่ที่เขาเข้ามาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคม ปีก่อน บรูโน่ ก็ยังโชว์ได้ดีอย่างต่อเนื่อง

เมื่อฤดูกาล 2019/20 บรูโน่ ลงเล่นแค่ 14 เกมในลีก แต่ทำได้ถึง 8 ประตู และอีก 7 แอสซิสต์ โดยที่ในปีนี้เขาก็ยังสานต่อฟอร์มการเล่นด้วยการทำไป 17 ประตู และทำแอสซิสต์ได้อีก 11 ครั้ง 

ด้วยศักยภาพ บรูโน่ สามารถเอาชนะเกมรับคู่แข่ง สร้างโอกาสทองทำประตู 19 ครั้ง และมีโอกาสทำประตูเองอีก 104 หน

ตัวเลขการสัมผัสบอลกว่า 2,600 กว่า พิสูจน์ให้เห็นว่า บรูโน่ มีส่วนร่วมกับการขึ้นเกมของ แมนยู มาก ดังนั้นเขาจึงเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ในปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

credit : www.siamsport.co.th
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่