เทรดคริปโตเห็นมีเเต่คนบอกได้กำไร เเล้วใครเสีย?

ทั้งในสินธร กับ คนรอบตัวบอกส่วนมากบอกได้กำไร เเล้วใครเป็นคนเสีย

งงเหมือนกันนะ

หรือ

จริงๆแล้ว คริปโตมันได้ๆเสียๆ เเต่เงียบตอนขาดทุน เสียงดังตอนได้กำไร เเบบเดียวกับคนเทรดหุ้นหรือเปล่าที่ชอบอวดกำไรกัน

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
ผมคนนึงครับที่เคยขาดทุนเพราะคริปโต เคยหนักสุดทุนหายไปเกือบ 50% จนหลังๆมาผมยึดหลัก ไม่ขายก็ไม่ขาดทุน ยอมติดดอยไป แต่บางทีก็ติดยาวเหมือนกันทนไม่ไหวก็ขายทิ้งไปก็เยอะ555 หลักๆคือผมยังเทรดไม่เก่งล่ะครับ มีมาช่วงหลังๆนี้ เริ่มมีกำไรละ เพราะใช้บอทเทรดช่วย ผมใช้ของ auto rebalance แน่นอนครับใช้ bot trade กำไรอาจจะไม่ได้หวือหวา แต่บอทเทรดจะยึดหลักให้ขาดทุนน้อยที่สุดและได้กำไรมากที่สุดเท่ากราฟจะไปได้ ผมลองคำนวณเป็นเดือน จากที่เล่นมาทุกๆเดือนผมจะติดบวกตลอด แต่ก็จะแล้วแต่เดือนว่าบวกน้อยบวกมาก บางเดือนบวกแค่ 2%-5% บางเดือนโดดไป 20% ก็มี สำหรับผมที่เป็นคนดูกราฟไม่เก่ง และใจไม่นิ่งพอ bot trade ช่วยได้เยอะ

อย่างว่าแหละครับทุกการลงทุนมีความเสี่ยง มีคนได้ก็ต้องมีคนเสีย อยู่ที่ว่าเราจะเป็นคนไหนมากกว่าครับ
ความคิดเห็นที่ 23
ขาดทุนมีแน่ครับ หลายคนเข้ามาเล่นตลาดคริปโต แต่ไม่เข้าใจธรรมชาติของมัน เมื่อวานซื้อมาราคานึง วันนี้อยู่ดีๆตกไป-80% ใจหายใจคว่ำ พอมันเริ่มเด้งกลับมา -40% คุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ หรือเรียกภาษาวัยรุ่นหน่อย ก็เลิ่กลักๆ ยอม cut ขาดทุนไป40% ตกมาตอนดึก ตลาดเริ่มติดบวก สรุปขาดทุนครับ

แต่ถ้าคนที่มองตลาดเป็น เข้าใจธรรมชาติของเหรียญแต่ละชนิด เข้าใจอารมณ์ตลาด จะรู้ว่าเหรียญแบบไหน ควรซื้อเทรดระยะสั้นๆ หาจังหวะขาย บางเหรียญขึ้นเร็วลงแรง ปั่นกันสุดๆ หรือแบบไหนควรซื้อถือเก็งกำไร ในระยะที่ยาวหน่อย

ตัวผมเอง ยอมรับว่าแรกๆก็ขาดทุน เจ็บหนักเหมือนกันครับ เกือบจะม้วนเสื่อลาขาดจากคริปโตแล้ว แต่ได้มีโอกาสได้เรียนเทรดคริปโตคอร์ส Crypto pack ในสมาคม CSI SOCIETY เพื่อนที่ขาดทุนด้วยลากผมมาลงด้วย ข้างในคอร์สจะมีวีดีโอเป็นสิบสอนตั้งแต่พื้นฐานเทรด ไปจนถึงขั้น advance ทำฟาร์มเลยก็มี แล้วแต่เราเลือกเรียนได้ จ่ายค่าสมาชิกเป็นเดือน เลยเรียนได้เรื่อยๆ จนความเข้าใจในตลาดคริปโตมากขึ้น การขาดทุนก็ลดลงเรื่อยๆ จนตอนนี้แทบจะไม่มีแล้วครับ อาจจะมีบ้างตอนสติไม่อยู่ เผลอขายขาดทุนไป แต่เทียบกับที่ขายได้กำไรก็ถือว่า ยังมีกำไร พอจะแบ่งไปลงทุนอย่างที่มีความเสี่ยงต่ำกว่า และพอต่อพอร์ตคริปโตต่ออยู่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่