อยากสอบถามเรื่องระเบียบการส่งหนังสือเรียกประเมิน(สัมภาษณ์) จากการขอใช้บัญชีหน่วยงานอื่น เพื่อเข้ารับราชการครับ

พอดีผมได้ทำการสอบ บรรจุเข้ารับราชการ ได้ขึ้นบัญชีไว้ เวลาผ่านมาประมาณ 1 ปีกว่าๆครับ
และก็เกิดปัญหาขึ้นครับ เพราะว่า ผมโทรไปสอบถามหน่วยงานเจ้าของบัญชีถึงความเคลื่อนไหว ว่าเรียกถึงลำดับเท่าไหร่แล้ว และ เขาก็ได้ให้ข้อมูลว่า ลำดับของผมนั้นมีหน่วยงานอื่นมาขอใช้บัญชี และเรียกไปสัมภาษณ์เรียบร้อยแล้ว รวมถึง มีการประกาศ ขึ้นบัญชีใหม่ บรรจุเรียบร้อยแล้วด้วย 

**ซึ่งผมก็ตกใจมากว่า ตัวผมไม่ได้รับจดหมายใดๆ เพื่อเรียกไปประเมิน จากหน่วยงานอื่นตามที่แจ้ง ซึ่งก็ได้มีการทวนที่อยู่ ตามที่แจ้งไว้กับหน่วยงานเจ้าของบัญชีเดิม และที่อยู่ ก็ถูกต้อง ตรงตามที่ได้มีการทวนกัน และ พี่ จนท ก็ได้ยืนยันว่า ได้ให้ข้อมูล ตามลำดับที่เขาเรียกตามที่แจ้ง ไปแบบนั้นจริงๆ
ผมจึงโทรไปสอบถาม หน่วยงานปลายทางที่ขอใช้บัญชี เขาก็มีการยืนยันว่า ได้ส่งจดหมายให้ตอบรับ เพื่อเข้ารับการประเมิน ไปแล้ว ก่อนจะมีการคัดเลือก
ผ่านทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ ผมจึงสอบถามสุดท้าย กับทางไปรษณีย์ ว่า ให้เช็คข้อมูล ย้อนหลัง ว่ามี จดหมายส่งมาที่บ้านหรือไม่ และทางไปรษณีย์ ก็ได้ให้ข้อมูล ย้อนหลังตั้งแต่ต้นปี 64 ว่า ยังไม่มีจดหมายใดๆ ส่งมาตามที่อยู่ ที่ได้กล่าวไว้ทั้งสิ้น 

ผมจึงมีคำถามว่า
1. การจะเรียกบุคคลเข้ามาประเมิน (สัมภาษณ์) จากบัญชีหน่วยงานอื่น เขาจะส่ง จดหมายสอบถาม **เป็น EMS หรือ ลงทะเบียนธรรมดา หรือแบบใด ครับ และ หลายๆหน่วยงาน ส่วนใหญ่แล้ว เขาจะโทรแจ้งก่อนไหมครับ เพราะหน่วยงานนี้ เขาไม่ได้โทรแจ้ง บอกแค่ส่งหนังสือไปอย่างเดียว 
2. ถ้าทุกฝ่าย ยืนยันตรงกันหมดว่า ได้ทำตามขั้นตอนแล้ว แต่ จดหมายเรียกไม่ถึงผม เช่นนี้ ผมจะสามารถตรวจสอบ หรือ ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างไร หรือไม่ครับ เพราะแบบนี้ ถือว่า ทำเสียโอกาส ในการเข้าทำงานครับ อยากสอบถามเพื่อนๆพี่ๆท่านใด เคยมีประสบการณ์แบบนี้หรือไม่ครับ

ขอขอบคุณ ความเห็นทุกท่านล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่