เป็นกำลังใจให้ค่ายมีเดียซีน

เห็นค่ายมีเดียซีนรับงานหนักเลย อาจจะมีหลายๆอย่างที่ยังไม่ลงตัวนัก แต่เข้าใจว่าอยู่ช่วงปรับตัว ขอเป็นกำลังใจให้พัฒนาต่อไป ค่อยๆปรับไปนะ 
ทีนี้ทางค่ายก็เห็นแล้วว่าการรับงานเยอะเกินไป ไม่ได้ส่งผลดีเลย กระทบทั้งผู้กำกับ คนเขียนบท นักแสดง และทีมงานต่างๆ หลายเรื่องเลยที่ควรจะปิดกล้องได้แล้ว เช่น พริกกับเกลือกับสาวสองวิญญาณ ถ้าหาคนเขียนบทคนอื่นมาเขียนทะเลลวงแทนคุณแหม่ม ป่านนี้ทั้งพริกกับเกลือและสาวสองวิญญาณคงปิดกล้องแล้ว หรือแม้กระทั่งกรงน้ำผึ้งถ้าบทพร้อมตั้งแต่เปิดโผ เปิดกล้องไว คงปิดกล้องก่อนเวียร์ไปต่างประเทศด้วยซ้ำ หลังจากนี้อยากให้ทำเอาเท่าที่ตัวเองไหวก่อน 

สมมติถ้าเดือนหน้ากลับมาถ่ายทำได้ ขอเสนอตามนี้
ทีมคุณเพชร เร่งถ่ายพริกกับเกลือและสาวสองวิญญาณให้เสร็จก่อน แล้วค่อยถ่ายเขยบ้านไร่สะใภ้ไฮโซต่อ จะได้โฟกัสทีละเรื่องให้เสร็จๆไป ไม่ต้องมาสลับสัปดาห์เว้นสัปดาห์ถ่าย สุดท้ายก็ไม่เสร็จซักเรื่อง
ที่เหลือไม่น่ามีปัญหาอะไรมาก นอกจากรอบทเสร็จ โดยเฉพาะเจ้าสาวจำเลย ส่วนกรงน้ำผึ้งหวังว่าเวียร์กลับมาคงบทเสร็จ ถ่ายต่อเนื่องได้เลยนะ

สิ่งที่อยากจะเสนอหลังจากเคลียร์ละครเก่าออกหมดแล้ว
1. อยากให้เปิดละครยาวแค่ 3-4 เรื่องต่อปีก็พอ (หลังข่าว 2-3 ก่อนข่าว 1) และเปิดซิทคอม 1 เรื่องก็ได้ ไม่น่าจะใช้คิวเยอะมาก
2. หาคนเขียนบทหลากหลายขึ้น ให้โฟกัสทีละเรื่องไปเลย ตอนนี้เห็นเขียนคนละ 2-3 เรื่อง กลายเป็นว่าไม่เสร็จซักเรื่อง
3. หาผู้กำกับประจำค่ายเพิ่ม ตอนนี้มีคุณเพชรที่ประจำอยู่ อัดแน่น 3 เรื่องเลย สงสาร มีคุณชูที่น่าจะสนิทกันมาเสริมบ้าง แล้วก็ได้คุณต่อมากำกับเจ้าสาวจำเลย อยากให้ดีลไว้อยู่ประจำค่ายไปเลย แล้วก็หามาประจำเพิ่มเพื่อแบ่งเบาคุณเพชรหน่อย ซัก 1-2 คน คุณหนึ่ง ชัชวาลก็ดีนะ แนวดราม่าทางถนัดเลย
4. การตัดต่อ อยากให้ดูการตัดต่อของค่ายอื่นๆที่ทำให้คนดูติดใจ เช่น พอดีคำ มธุรโลกันตร์รีรัน ทั้งฉากบู๊ รักโรแมนติก ดราม่า ตัดต่ออกมาได้ดึงคนดูหมดเลย
5. ลดจำนวนตอนดูดีมั้ย เห็นฟิคว่าจะต้อง 17 ตอน คือบางเรื่องเนื้อหามันไม่ได้เยอะขนาดนั้นสามารถจบได้ภายใน 14-15 ตอน คนเขียนเค้าก็ไม่รู้จะเขียนอะไรใส่ดี เลยเพิ่มน้ำมาเยอะ กลายเป็นว่าเอื่อยไปเลย แล้วค่อยมาพีคช่วงท้ายเรื่อง เลยอยากให้ลดจำนวนตอนลองดู ถ้าอยากรับละครเพิ่มขึ้น บทต้องเสร็จเร็วและกระชับ เนื้อเน้นๆ จำนวนตอนเท่าไหร่ช่างมัน ถ้าบทสนุก เรตติ้งก็จะมา กระแสก็จะดี และสามารถเปิดเรื่องใหม่ได้เร็วขึ้น

ยังก็รอติดตามผลงานนะ กลางปีนี้น่าจะได้ดูพริกกับเกลือกับสาวสองวิญญาณ ส่วนปลายปีก็เจ้าสาวจำเลยและเขยบ้านไร่สะใภ้ไฮโซ ซัมเมอร์ปีหน้าน่าจะได้ดูกรงน้ำผึ้ง

พริกกับเกลือ
การกลับมาพบกันอีกครั้งของพระเอกหน้าหวาน ธันวา สุริยจักร และนางเอกสาวลูกครึ่งที่หายไปนาน แคท ซอนญ่า พร้อมเปิดตัวพระเอกใหม่ ฟิล์ม กรรญกฤต มาประกบคู่กับ เกรซ พัชร์สิตา
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สาวสองวิญญาณ
การพบกันครั้งแรกของพระเอกนักบู๊ จิณณ์ จิณณะ และนางเอกดาวรุ่ง มินนี่ ภัณฑิรา พร้อมพระเอกดาวรุ่ง ภูมิ เกียรติภูมิ และนางเอกน้องใหม่ มายด์ มาริสา
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เขยบ้านไร่ สะใภ้ไฮโซ
การกลับมาพบกันอีกครั้งของพระนางสุดฮอตคู่จิ้นพ่อจ๋าแม่จ๋าอย่าง เข้ม หัสวีร์ และ มุกดา นรินทร์รักษ์ พร้อมพระเอกเจ้าพ่อเจ้าแม่ละครเย็นเรตติ้งดี เบน สันติราษฎร์ และ มะเหมี่ยว พรชดา
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เจ้าสาวจำเลย
การกลับมาพบกันอีกครั้งของพระนางนักบู๊ บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ และ ฮาน่า ลีวิส พร้อมด้วย ฟีฟ่า เปรมอนันต์ และนางเอกเจ้าแม่เรตติ้งละครเย็น ชิงชิง คริษฐา
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

กรงน้ำผึ้ง
การพบกันครั้งแรกของพระเอกเบอร์ 1 ที่โกอินเตอร์ร่วมเล่นหนังฮอลิวูดอย่าง เวียร์ ศุกลวัฒน์ และนางเอกสาวเสียงหวาน พระพาย รมิดา ประชันบทบาทกับพระนางดาวรุ่ง เกรท สพล และ สกาย มาเรีย
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่