ประสบการณ์พักที่ Atlantis Condo Resort Pattaya

นี่เป็นกระทู้แรกเลย ปกติเราจะเข้ามาหาข้อมูลอย่างเดียว แต่วันนี้เราอยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เราเจอมากับตัวเอง

    เริ่มจากเราเริ่มมองสถานที่เที่ยวในช่วงหยุดยาวสงกรานต์ เนื่องจากปีนี้มีโควิด เลยคิดว่าจะไปเที่ยวแค่ 3วัน2คืน พอเอาแค่ใกล้ๆ และจะหาที่พักที่มีสวนน้ำให้เด็กๆเล่น จะได้ไม่ต้องออกไปไหน จึงเริ่มหาที่พัก พอดีเราเจอโปรที่พักที่ Atlantis Condo Resort Pattaya ในเฟสบุ๊ค ราคา 999 หนึ่งแถมหนึ่ง เราเริ่มสนใจเลยทักแชทเฟสส่วนตัวไปขอรายละเอียด

ครั้งแรกที่คุยกัน มันดีมากๆๆๆๆๆ เราได้ราคานี้จริงๆถึงแม้จะเป็นช่วงเทศกาล แค่ไม่มีอาหารเช้าเพราะเป็นคอนโด แต่สามารถทำอาหารได้ มีเครื่องครัวพร้อม และที่สำคัญ 1 ห้องจะพักกี่คนก็ได้ สวนน้ำดูจากรูปแล้ว ต้องร้องว้าววว เลย ขอเสียอีกอย่างคือ มันไม่ติดติดทะเลแต่ก็ไม่ได้ไกลมาก จากที่ได้ข้อมูลมาเราโอเคเลยเหมาะกับครอบครัวใหญ่ของเรา (ครอบครัวเรามี 9 คน) เราจึงโทรคุยกับพี่ชายเราและแม่เรา ทั้งโอเค และเรายังโทรไปชวนญาติเราอีก 1 ครอบครัว ทุกคนโอเค เราเลยตกลงจองทั้งหมด 5 ห้อง จำนวนคนที่ไปทั้งหมด 17 คน คนที่คุยกับเรา(คนขายนั้นแหละ)ชื่อคุณวา ตอนจองนี่พูดดีมากๆๆ บอกว่าจะหาห้องที่ติดสระให้ จะซื้อพวกห่วงยาง เรือยาง บลาๆไว้ให้ วันนั้นเราโอนเงินจ่ายค่าห้องเต็มจำนวน 5 ห้อง ไม่ใช่มัดจำนะ (เราลืมบอกว่าตอนที่จองเราจองเราจองตอนเดือนกุมภา)

หลังจากนั้นเวลาก็ผ่านจนมาถึงเดือนเมษา อยู่ๆในวันที่ 2 เมษา คุณวาก็โทรเข้ามาหาแล้วก็บอกกับทางเราว่า ที่เราจองไว้ 5 ห้อง ได้แค่ 2 ห้อง เพราะอีกสามห้องทางคอนโดแจ้งว่าปรับปรุง เราก็เฮ้ยยย อ้าววว แล้วแบบนี้จะทำอย่างไร คุณวาบอกว่าให้เราเลื่อนวันหรือไม่ก็จะคืนเงินให้ โหหหง่ายๆแบบนี้เลยนะ ป่านนี้แล้วจะมีที่พักราคาดีๆให้พักไหมเนี่ย แล้วที่สำคัญถ้าตาม รร ต้องนอน 2 คน เราชวนอาม่ากับน้าเรามาเพิ่มจากครอบครัวเรา และครอบครัวพี่เราลูกเขาโตแล้วตาม รร ต้องเป็นห้องแฟมิลี่ หรือ 2 ห้อง แบบนี้ค่าใช้จ่ายเรื่องห้องเพิ่มเป็นกี่เท่าตัวเนี่ยยยย

คุณวาตอบกลับมาว่า ตอนนี้ที่คอนโดก็ให้นอนห้องละไม่เกิน 2 คนเหมือนกันค่ะ ถ้าเป็นเด็กพออนุโลมได้บ้างค่ะ เหอะๆๆ พูดเอาง่ายอีกละ ตอนจองนี่พูดอีกอย่างเลยนะ เราเลยบอกว่าเราโอนเงินเต็มจำนวนตั้งแต่เดือนกุมภาแล้ว คุณก็ไปแคลเซิลคนที่โอนเงินหลังจากเราสิ เราทีสิทธิก่อนนะ เขาก็ขอไปเคลียวางสายไป

สักพักก็โทรมาบอกว่าได้เพิ่มมาแค่ 1 ห้องเท่านั้น คุณวาให้ค่าเสียเวลา 500 บาท ไม่ใช่ต่อห้องนะคะ ทั้งหมด 500 บาท จริงการคุยต่อรองมันนานและเยอะกว่านี้แต่สรุป ยังไงเราก็ได้แค่ 3 ห้อง เราจึงต้องโทรไปหาญาติเรา ญาติเราเลยบอกเดี๋ยวครอบครัวเขาไปหาเอง เพราะของเขา 2 ห้อง เรา 3 ห้องพอดี เราเลยต้องแยกกันเที่ยว

พอถึงวันจริง เราไปวันที่ 11-13เมษา วันที่ 11 คุณวาก็แจ้งว่ากุญแจอยู่ในตู้จดหมาย เอามือล้วงเขาไปหยิบได้เลย พอได้กุญแจแล้วโอนเงินค่ามัดจำ ห้องละ 1000 บาท คอนโดนี้มี 4 ตึก A-D เราได้ตึก D ชั้น1 ชั้น 2และ5 ปัญหาแรกที่เราเจอคือ เรื่องที่จองรถเหมือนคอนโดทั่วๆไปเลยค่ะ ที่จอดน้อยกว่าจำนวนห้อง เราให้พ่อ แม่ อาม่า และน้า อยู่ชั้น 1 ห้อง D128 ครอบครัวพี่เรา ชั้น 2 และเรา ชั้น5 พอถึงห้องเราไลน์บอกแม่กับพี่ว่าให้เชคห้องเลยว่ามีไรเสียไหมจะได้แจ้งก่อน
จากที่เชคคือ เสียเยอะมากกกกกก เริ่มจากห้องเรา ซิงค์ล้างจานน้ำหยดตลอดเวลา ไมโครเวฟเสีย โคมไฟห้องนอนเสีย ห้องพี่เรา ไมโครเวฟและโคมไฟห้องนอนเสีย

ส่วนห้องแม่เราคือห้องเจ้าปัญหาที่อยากจะเล่าให้ฟังเลย เริ่มจากเตาไฟฟ้าเสีย(แล้วจะทำอาหารกินอย่างไงซื้อวัตถุดิบมาเพียบเพราะจะไม่ออกไปข้างนอก) โคมไฟเสีย แต่เป็นห้องที่ติดกับประตูออกไปสวนน้ำ คนจะเปิดปิดประตูตลอดและหน้าห้องจะแฉะจากการขึ้นจากสระว่ายน้ำมา แค่นี้ยังซวยไม่พอค่ะ เราแจ้งเรื่องของเสียต่างๆไป คุณวาก็พูดแต่ขอโทษและก็บอกว่าจริงๆ 1000 คือประกันค่ากุญแจ มันหายบ่อยพวกของใช้ไม่ได้หักค่ะ (ถึงว่าเสียคุณวายังไม่ทราบเลย มีการขอบคุณเราด้วยที่ช่วยเชคห้องให้)

และแล้วเรื่องพีคก็มาถึง ฝนตกหนักมากกกกกก พายุเข้าจ้า แม่เราโทรมาหาเราบอกว่าห้องนี้อยู่ไม่ได้แล้วน้ำจากระเบียงท่วมเข้าห้องไหลเป็นทางออกไปถึงหน้าประตูห้อง ขนของขึ้นแทบไม่ทัน เรานี่ตกใจมาก รีบลงไปดู พอไปเห็นร้อง เชี่ยยย ดังมากกก น้ำนี่ทะลักมาเต็มทางเดินก่อนถึงห้องแม่เสียอีก ในห้องไม่ต้องพูดถึง เรารีบถ่ายคลิปวีดีโอไว้ ตอนกำลังถ่ายอยู่ โชคดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆ แม่บ้าน(ชื่อคุณแพม) เดินมาดูตรงระเบียงแล้วก็พูดว่า ห้องนี้อยู่ไม่ได้หรอกค่าน้ำมันท่วม โอ้ยยตายแล้วมีแต่คนแก่ด้วย ย้ายๆๆเลยค่ะ ไปตึก C เลยค่ะ เด่วจะเรียกยามมาช่วยนะคะ เราก็รีบโทรเรียกพี่ชายกับสามีเราให้มาช่วย

ตอนนี้เราก็ส่งวีดิโอให้คุณวา แล้วคุณวาก็โทรกลับมา โอ้ยต้องขอโทษด้วยนะคะ เดี๋ยวคุณวาจะรีบให้แม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดให้ ต้องขอโทษด้วยนะคะ เรารอฟังต่อว่าจะพูดเรื่องย้ายห้องไหม สรุปไม่มีค่ะ เขาแค่จะทำความสะอาดให้ เป็นไงค่ะ ความรับผิดชอบเชี่ย ไหมค่ะ ถ้าฝนตกอีกจะทำไง?????

เราเลยไม่พูดว่าเราได้ย้ายห้องแล้ว แม่บ้านยังตัดสินใจได้ดีกว่าคุณเลย เราว่าถ้าเราถามถึงการย้ายห้องจากคนเห็นแก่ได้ เอาแต่เงิน ไม่มีความรับผิดชอบใดๆๆเลย จากวีโอก็เห็นว่าคนแก่เพียบ มีวิวแชร์ด้วย คงไม่ได้ห้องใหม่จากคนพรรนี้แน่ๆๆๆ แต่สุดท้ายเราก็ต้องบอกเพราะเรานึกถึงเงินประกัน 1000 ค่ากุญแจ กลัวตอนคืนไม่ตรงเลขเดี๋ยวจะมีปัญหา

พอเราแจ้งไป คุณวาพูดว่า เดี๋ยวคุณวาเชตก่อนนะคะว่าห้องนั้นว่างกี่วัน พรุ่งนี้มีคนจองค่ะ เราถามแล้วไงค่ะ เราต้องย้ายออกหรือค่ะ คุณวาเลยบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวคุณวาแจ้งนิติให้เข้ามาซ่อมก่อนที่เขาจะมาเชคอินค่ะ เหอะๆๆ

พอวันรุ่งขึ้นเราเดินผ่านระเบียงห้องนั้น เห็นช่างกำลังซ่อมอยู่และแม่บ้านแพมอยู่เราเลยถาม แม่บ้านบอกว่าคุณวาเลื่อนเชคอินเป็นบ่ายสาม และช่างต้องซ่อมให้เสร็จก่อนบ่ายสาม เป็นไงบ้างค่ะ กับคนชื่อวา สุดยอดไหมค่ะ

สุดท้ายเราจะบอกว่า สวนน้ำดีจริงตามรูปเลย แม่บ้านน่ารักมากๆๆ โดยเฉพาะคนที่ชื่อ แพม และยามที่นี่ก็ดีมากๆๆๆด้วย น่ารักมากๆๆ โดยเฉพาะยามตึก C พี่อุไร อื่นๆก็ธรรมดาค่ะ ถ้าเราเข้าใจไม่ผผิดนะคะน่าจะมีเอเยนหลายเจ้า

ถ้าจะซื้อแนะนำค่ะอย่าซื้อกับเอเยนที่ชื่อคุณวาเด็ดขาดค่ะ ถ้าคุณดวงดีคุณก็โชคดีไป แต่ถ้าไม่ คุณจะได้การไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นจากคนชื่อวา คุณต้องหาทางแก้ปัญหาเองทุอย่างค่ะ ฝากไว้แค่นี้ค่ะ

เราลงวีโอไม่เป็นใครสนใจทักส่วนตัวได้นะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่