9 พลังพิเศษ กับเด็กประหลาดแห่งบ้านเพริกริน


เด็กแต่ละคนใน Miss Peregrine's Home for Peculiar Children มีความแปลกประหลาดอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นการลอยตัว การปล่อยพลังไฟ และความแข็งแกร่งผิดมนุษย์ อย่างไรก็ดี ความสามารถของเด็กๆ เหล่านี้ก็ยังมีขอบเขตจำกัด และพวกเขาก็ตกอยู่ภายใต้กรอบเงื่อนไขหลายอย่างคล้ายคนธรรมดาอย่างเราๆ เรามาพบกับเหล่าเด็กประหลาดจะมีความน่าอัศจรรย์อะไรบ้าง..

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

บรอนวิน รับบทโดย พิกซี เดวีส์ เป็นเด็กตัวเล็กแต่เข้มแข็ง อายุน้อยที่สุดและที่ผ่านมาถือเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่เด็กประหลาด ตัวละครร่างจิ๋วผู้กล้าหาญและมีพลังรายนี้เป็นตัวละครที่เบอร์ตันชอบเป็นพิเศษ “เธอเป็นตัวแทนของคนตัวเล็กซึ่งสามารถทำสิ่งที่ไม่ธรรมดา” ท็อปปิงกล่าว “เช่นเคยแนวคิดนี้ตรงกับผลงานและความสนใจของทิมในแง่ที่ว่าผู้คนอาจสร้างความประหลาดใจให้คุณได้”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แคลร์ รับบทโดย แรฟฟิเอลลา แชปแมน เป็นเด็กประหลาดซึ่งเมื่อมองจากภายนอกก็ดูปกติดี เพียงแต่ว่าเธอมีฟันแหลมคมอยู่ที่หลังศีรษะเท่านั้นเอง “เราเรียกตัวละครตัวนี้ว่า ‘เด็กหญิงปากหลัง’” เฟรย์กล่าวติดตลก “เป็นความประหลาดที่ประหลาดยิ่งกว่าแบบอื่นๆ ทิมต้องการคนที่คุณจะนึกไม่ถึงเลยว่ามีคุณสมบัติพิเศษแบบนั้น แรฟฟิเอลลามีความไร้เดียงสาในแบบเดียวกับเชอร์ลีย์ เทมเพิล”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เอ็มมา รับบทโดย เอลลา เพอร์เนลล์ เธอมีความสามารถในการควบคุมอากาศได้ และต้องใส่รองเท้าที่ทำด้วยตะกั่วเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเธอลอยขึ้นไป เมื่อการผจญภัยดำเนินไป “มันน่าสนใจมากเวลาที่ฉันเล่นฉากหนึ่งอยู่แล้วทิมบอกว่า ‘เอาล่ะ กลัวให้สุดๆ วิ่งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยนะ’ แล้วฉันก็คิดว่า ‘เห็นรองเท้าที่ฉันใส่อยู่ไหมล่ะ’”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

อีน็อค รับบทโดย ฟินเลย์ แม็คมิลลัน เป็นเด็กหนุ่มที่โตที่สุดในบ้านเด็กประหลาด อีน็อคสามารถทำให้วัตถุต่างๆ มีชีวิตขึ้นมาได้ชั่วคราว ซึ่งเป็นทักษะที่เขาใช้ในการต่อสู้ครั้งสำคัญกับพลังด้านมืด บางครั้งเขาก็ใช้ความสามารถนี้เพื่อความสนุกสนานของตนเอง อย่างตอนที่เขาทำให้ตุ๊กตาออกมาต่อสู้กัน โดยในภาพยนตร์นั้นนำเสนอผ่านแอนิเมชันแบบสต็อปโมชัน อันเป็นสไตล์เฉพาะตัวของเบอร์ตันที่เคยสร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยมมาแล้วใน Corpse Bride และ The Night Before Christmas ฟิกกิสก่าวว่า นักแสดงฟินเลย์ แม็คมิลลันนั้น “เซ็กซี่และดาร์คนิดๆ แต่ไม่หดหู่”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ฮอเรซ รับบทโดย เฮย์เดน คีลเลอร์-สโตน มีความฝันที่พยากรณ์อนาคตได้ ทุกๆ คืน เหล่าเด็กประหลาดจะมารวมตัวกันเพื่อดูภาพความฝันอันแจ่มชัดของฮอเรซที่ฉายขึ้นบนจอ ด้วยรูปลักษณ์อันโดดเด่นในชุดสูทอังกฤษเรียบหรู “ฮอเรซดูราวกับมาจากอีกยุคหนึ่ง” ท็อปปิงกล่าว

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ฮิวจ์ รับบทโดย ไมโล พาร์คเกอร์ เป็น “เจ้าแห่งผึ้ง” เขาต้องใส่หน้ากากของคนเลี้ยงผึ้งเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ฝูงผึ้งที่อยู่ในตัวเขาออกมาทำอันตรายเพื่อนๆ “มีเสน่ห์บางอย่างอยู่ในตัวเด็กชายหน้าตาน่ารักอ่อนโยนที่มีอะไรเพี้ยนๆ อาศัยอยู่ภายในตัวเขา” ท็อปปิงกล่าว

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

มิลลาร์ด รับบทโดย คาเมรอน คิง มีคุณสมบัติประหลาดในแง่การหายตัวได้ ทำให้เขาเป็นเด็กประหลาดที่จับไม่ได้ไล่ไม่ทันและสร้างความปั่นป่วนมากที่สุด เนื่องจากเรามองไม่เห็นตัวละครและนักแสดงที่มารับบทนี้ การหา “เสียง” ที่เหมาะสมสำหรับมิลลาร์ดจึงสำคัญเป็นพิเศษ “เราต้องหาเด็กที่มีเสียงแตกต่างจากคนอื่น และทำให้คุณสงสัยว่าหนุ่มน้อยคนนี้หน้าตาเป็นอย่างไร” เฟรย์กล่าว

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

โอลีฟ รับบทโดย ลอเรน แม็คครอสที เด็กสาวผู้รักอิสระซึ่งใช้ปลายนิ้วจุดไฟได้ เธอต้องใส่ถุงมือยาวสีดำไว้ตลอดเวลาเพราะไม่อย่างนั้นทุกสิ่งที่เธอสัมผัสจะติดไฟ ลอเรน แม็คครอสที สาวผมแดงผู้งดงาม ได้รับบทนี้ไปเพราะเฟรย์บอกว่าเธอ “มีความอ่อนโยนซึ่งจำเป็นต้องมาถ่วงดุลกับความแปลกประหลาดอย่างหนักของเธอ”

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คู่แฝด รับบทโดย โธมัส และ โจเซฟ อ็อดเวลล์ ป็นเด็กประหลาดที่ลึกลับที่สุด พวกเขาใส่หน้ากากอำพรางใบหน้าเอาไว้และไม่พูดอะไรเลย นอกจากนี้ยังมีความประหลาดที่ซ่อนไว้ซึ่งจะเปิดเผยก็ต่อเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายร้ายแรงเท่านั้น นักแสดงที่มารับบทเป็นคู่แฝดจะต้องเป็นเหมือนเงาสะท้อนของกันและกัน รวมถึงแสดงสิ่งเดียวกันในเวลาเดียวกันด้วย คู่แฝดอ็อดเวลล์มีความประสานสอดคล้องกันซึ่งจำเป็นต่อการรับบทนี้


Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์ : เจค (อัสซ่า บัตเตอร์ฟิลด์) ค้นพบเงื่อนงำสู่ความลับที่เกี่ยวข้องกับความเป็นจริงและช่วงเวลาคู่ขนาน เขาจึงได้ไปเจอที่ซ่อนลับซึ่งมีชื่อว่าบ้านเด็กประหลาดของ มิสเพริกริน (อีวา กรีน) หลังจาก เจค ได้รู้เรื่องราวของเหล่าผู้อยู่อาศัยภายในบ้านและพลังพิเศษของพวกเขา เจค จึงได้ตระหนักว่าความปลอดภัยเป็นเพียงสิ่งลวงตา และอันตรายซุ่มซ่อนอยู่ในรูปของศัตรูผู้ทรงพลัง เจค จึงต้องหาคำตอบว่าความเป็นจริงคืออะไร ใครที่เชื่อใจได้ และแท้จริงแล้วตัวเขาเองนั้นเป็นใคร


ติดตามรับชม

Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children
บ้านเพริกริน เด็กสุดมหัศจรรย์
วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม เวลา 20.05 น. ทางช่อง MONO29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่