ขอเตือนคนที่กำลังคิดจะซื้อของ online จาก officemate ตุกติก ไม่โปร่งใส (ยื่นเรื่องไปที่ ศคบ แล้วครับ)

เรียงเป็น Timeline ตามนี้นะครับ

วันที่ 26 เมษายน - ผมสั่งซื้อ เอ็กซ์เทอร์นัลฮาร์ดดิสก์ 10TB ดำ SeagateBackup PlusHub ในราคา 7090 บาท order confirmed เรียบร้อย พร้อมทั้งมีการโทรมายืนยันว่าจะจัดส่งของภายใน 3-5 วันจาก หน้า web และ call center
วันที่ 27 เมษายน - call center โทรมาขอเลื่อนกำหนดส่งออกไปเป็น 7-10 วัน ตอนนั้นผมก้โอเค ไม่มีปัญหาอะไร
วันที่ 29 เมษายน - โทรมาขอเลื่อนเป็นส่งถึงวันที่ 5 หรือ 7 พค เพราะติดวันหยุด
ในขณะที่ HDD ราคาขึ้นไปเรื่อยๆ ประมาณ 50% ของราคาปกติ

วันที่ 3 พฤษภาคม - ผมโทรตามสินค้าเพราะระบบ tracking ไม่ขึ้น พนักงานบอกว่า sale ที่ขายของให้ผมไม่มาทำงานให้รอ 2 วัน เพราะเป็นวันหยุด ผใเลยขอคุยกับ manager น้อง call center บอกว่าวันหยุด ติดต่อ manager ไม่ได้ให้ผมรอจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมต้องนั่งไล่โทรหาแต่ละสาขาเองว่ามีของเหลือมั้ย  ใช้เวลาคุยทั้งสิ้นประมาณ 1 ชมกับ call center

วันที่ 5 พฤษภาคม -  ผมโทรไปหาแต่เช้า และขอคุยกับ sale call center ที่รับ order ผม ตอนแรกไม่ยอมรับสายบอกว่าเข้างานสาย  ผมถามว่า 9 โมงแล้ว ทำไมยังไม่มาทำงานเหรอ ผมจึงได้คุย
Sale บอกว่าผมเข้าใจผิดเกี่ยวกับวันส่ง จริงๆ ของต้องได้อีก 30 วัน หรือวันที่ 30 พฤษภาคม ผมไม่โอเคมาก
สุดท้ายผมขอคุยกับ manager  บอกว่า ช่วยหาของให้ผมทดแทนเอาเท่าที่ก้ได้ เค้าบอกยังไงก็ไม่มี 
ผมโทรหาแต่ละสาขาเองสุดท้ายได้มา จาก 1 สาขา คือ 8 TB WD ซึ่ง ราคาแพงขึ้นกว่าที่ผมต้องการประมาณ 3000 บาท แต่ capacity น้อยลง
ผมโอเค ผมบอกว่า ถ้าของมันขาดผมต้องใช้ เพื่อ run project งานผม ผมไม่ติดใจ 
แต่ customer service บอกว่าถึง capacity จะน้อยลง แต่ราคาสูงขึ้นทดแทนให้ผมไม่ได้

แต่เงินตัดบัตรผมไปเรียบร้อยแล้วจะคืนต้องรอ 7-45 วัน
เค้าบอกว่าจะจ่ายค่าทดแทนเป็น voucher ราคา 1-300 บาทไม่เกิน

ผมรับไม่ได้มากกลับการรับมือลูกค้า และ บริหารจัดการ order ที่เป็นความผิดพลาดของบริษัท แต่โยนภาระความรับผิดชอบมาให้ลูกค้าทั้งหมด
ถ้า refund แล้วบอกผมตั้งแต่แรก นั่นจะไม่ใช่ปัญหาเลย ผมโอเคมาก

ผมได้เขียน email ไปที่ผู้บริหารเมื่อสักครู่
พร้อมทั้ง ยื่นเรื่องไปที่ สคบ ด้วยเรื่อง
1,ซื้อสินค้าแล้วไม่ได้สินค้าตามกำหนด
2,โฆษณา เกินจริง (จากเรื่องการการันตีสินค้าถึงบ้านภายใน 3-5 วัน)

ผมไม่อาจทราบการจัดการปัญหาภายในของบริษัทได้ เกี่ยวกับ stock หรือ order แต่การที่สินค้าถูกเลื่อนไปเรื่อยๆ พร้อมกับปรับราคาขึ้นไปเรื่อยๆ ผมคิดในทางที่ดีไม่ได้เลย ว่านี่ไม่ใช่การตุกติก และ บริษัทก็ไม่รับผิดชอบด้วยการส่ง 8TB ที่ต่ำกว่ามาแทน บอกเพียงว่า ขาดทุนเพราะมีต้นทุนที่สูงกว่า 10 TB ตัวของผม ซึ่งตอนนี้เงินจำนวนเท่าเดิมไม่สามารถซื้อ 10 TB ได้แล้วครับ

ขอบคุณที่อ่านครับ
มีะไรชี้แนะ หรือ แนะนำ บอกได้นะครับ ยินดีรับฟังครับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่