มูฟออนจากซีรีส์เรื่อง Love Journey เข้ามาสู่ Love Scenery ซีรีส์ที่จะทำให้หวลระลึกถึงโมเม้นท์ตอนเล่นเกม Ragnarok

กระทู้คำถาม
Love Scenery ฉากรักวัยฝัน เป็นซีรีส์ว่าด้วยพระเอกหนุ่มนักศึกษาเรียนดี เล่นเกมเก่ง ที่มีความหลงใหลนางเอกที่เป็นนักร้องดังแถมเป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเดียวกัน พระเอกของเราได้ถูกขอร้องจากเพื่อน(พระรอง)​ให้ช่วยสอนผู้หญิงนางหนึ่ง (นางเอก) ให้เล่นเกม โดยที่ทั้งพระเอกและนางเอกไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และได้พัฒนาความสัมพันธ์ในระหว่างการเล่นเกมทำให้เกิดเป็นความรัก

ประโยชน์ของการช่วยตอบกระทู้แนะนำซีรีส์ จะช่วยทำให้เราได้นึกระลึกถึงและทำให้สามารถย้อนกลับไปดูซีรีส์เก่าๆ ที่ชื่นชอบอีกครั้ง และทำให้เรามีโอกาสได้พบเห็นตัวอย่างซีรีส์ใหม่ๆ ที่ได้มาจากการช่วยค้นหา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือซีรีส์เรื่อง Love Scenery ฉากรักวัยฝัน ที่พอเมื่อวานผมได้ดู trialer ปุ๊บแล้วผมรู้สึกชอบขึ้นมาในทันที หนึ่งเป็นเพราะผมชอบนางเอกคนนี้เป็นทุนเดิม สองเป็นเพราะพระเอกที่เล่นเป็นศิษย์น้องทั้งบทบาทและเคมีก็เข้ากับเนื้อเรื่องได้อย่างลงตัว ดังนั้นเมื่อผมตอบกระทู้แนะนำเสร็จ ผมก็ไม่รอช้า รีบไปทำการดูซีรีส์เรื่องนี้ในทันใด

Love Scenery ฉากรักวัยฝัน เป็นซีรีส์เรื่องที่สองนับต่อจากซีรีส์เรื่อง Love Journey หรือ A Journey to meet Love การเดินทางมาพบรัก เป็นซีรีส์ที่นายตำรวจหนุ่มปลอมตัวเข้ามาสืบคดียาเสพติดที่ทางการคิดว่านางเอกมีส่วนพัวพัน และจากการร่วมกันฝ่าฟันอันตราย แก้ไขอุปสรรคในระหว่างการเดินทางก็ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ก่อตัวกลายเป็นความรักในท้ายที่สุด Love Journey เป็นที่ผมดูข้ามวันข้ามคืน ได้หลับนอนวันหนึ่งไม่ถึง 3 ชั่วโมงติดกันภายใน 3 วัน Love Scenery ฉากรักวัยฝัน ก็กลายเป็นเรื่องที่สองที่เพียงแค่เมื่อคืน ผมก็ดูไป 12 ตอนรวด และคิดว่าภายในวันหรือสองวันนี้ผมก็คงจะสามารถดูจบได้

ฟิลบรรยากาศหรือโมเม้นท์ในซีรีส์ ช่วงต้นๆ จะเป็นการปูพื้นและเน้นการพัฒนาความสัมพันธ์ของ 2 ตัวละครที่ไม่เคยพบหน้าค่าตากันมาก่อนผ่านการเล่นเกม ซึ่งทำให้นึกถึงการเล่นเกม Ragnarok ในสมัยก่อน ผู้ชายที่เล่นเกมเก่งๆ จะทำการช่วยเหลือผู้หญิงที่เพิ่งเล่นเกม จับคู่ปาร์ตี้ อาทิ ฮันเตอร์จับคู่กับอโค นอกจากฮันเตอร์จะต้องฆ่าศัตรูแล้ว ฮันเตอร์ยังต้องคอยทำการปกป้องอโคน้อย (กล่องน้อย) ไปด้วย ส่วนเจ้าอโคน้อยก็มีหน้าที่ทำตัวเป็นสายซัพ คอยฮีล คอยเติมโน่นนี่นั่นให้ และที่สำคัญคือ การเดินตามเก็บไอเท็มที่หล่นมาจากตัวมอนสเตอร์นั่นเอง หลายๆ ต่อหลายครั้งเจ้าอโคน้อยก็มักจะตายจากความงกนั่นเอง ซึ่งก็คล้ายกับซีรีส์เรื่องนี้ไม่มีผิด

หลายฉากบางทีพระเอกของเราก็พยามโชว์เทพ แต่มีพลาดทำให้มีตกม้าตายแล้วเสียฟอร์มจึงอ้างโน่นนี่นั่นกลบเกลื่อน หรือจะเป็นฉากที่มานัดพบกันริมน้ำเพื่อทำการพูดคุยจีบกันและมอบไอเท็มให้แก่กัน หรือการออนเข้าเกมแล้วพบว่าคู่(รัก)ของเราไปทำการจับคู่ปาร์ตี้กับคนอื่นแล้วทำให้ตัวเราเองอารมณ์บ่จอย สำหรับคนที่เคยเล่นเกม Ragnarok ผมว่าน่าจะอินและเข้าใจความรู้สึกของความสัมพันธ์ของตัวละครพระเอกและนางเอกได้ไม่ยากเลย

สำหรับ Love Scenery ฉากรักวัยฝัน ความสนุกนั้นอยู่ที่ความทับซ้อนในการเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่เป็นคนละช่วงเวลา นั่นก็คือ นางเอกเป็นศิษย์เก่าที่จบไปก่อนแต่ได้เคยพักอยู่หอพักสตรีที่ปัจจุบันกลายเป็นหอพักชายที่ซึ่งพระเอกได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ในภายหลัง อีกทั้งพระเอกและนางเอกเคยเจอกันมาก่อนก่อนที่นางเอกจะกลายเป็นนักร้องชื่อดังและพระเอกกลายเป็นหนุ่มสุดฮอตในมหาวิทยาลัยและในโลกแห่งเกม

ตอนที่ 13 จะเป็นช่วงต่อจากหลังจากที่พระเอกของเราได้รู้ความจริงว่า เจ้ากล่องน้อย นางเอกในเกมของเราคือใคร (ตอนที่ 11-12 ฉากโก๊ะๆ ของนางเอกมีเยอะมาก) และน่าจะเริ่มต้นเข้าสู่โหมดตามจีบแบบสายรุกของพระเอกและเข้าสู่โหมดดราม่าของเพื่อนนางเอกซึ่งน่าจะเป็นคู่รองของเลิฟไลน์ในซีรีส์ เรื่องราวจะเป็นเช่นไรต่อไป ขอเชิญมาร่วมติดตามชมไปด้วยกันครับ

Love Scenery
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ควันหลงผมชอบเพลงจากเรื่อง Love Journey (A journey to meet love) การเดินทางมาพบรัก 2 เพลง

香巴拉 Xiang Bala - Yangjin Lamu
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
迟爱 Late Love - Yisa Yu

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่