ออกแบบมุมทำงานที่บ้านอย่างไรให้น่าเวิร์ก ในช่วง Work From Home

จำเป็นแค่ไหน กับการสร้างบรรยากาศ Work From Home ให้เปรียบเสมือนนั่งทำงานที่ออฟฟิศจริงๆ เพื่อบอกให้ร่างกายรู้ว่าเราต้องทำงาน ถึงแม้จะอยู่บ้าน แต่ก็ต้องตื่นนอน อาบน้ำ ทำทุกอย่างให้เหมือนกับวันทำงานปกติ โดยเลือกมุมหรือพื้นที่ที่มีแสงเข้าถึงพอเหมาะ และจัดโต๊ะ เก้าอี้ ให้เอื้อต่อการทำงานมากที่สุด   ขอนำเสนอ Tips หรือเคล็ดลับดีๆ ในการ “ ออกแบบมุมทำงานที่บ้านอย่างไรให้น่าเวิร์ก ” ให้ทุกคนได้ลองปรับใช้กัน เพื่อสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข และมีประสิทธิภาพ 
1. จัดมุม หรือห้องทำงานเฉพาะกิจ
                     ลองแบ่งพื้นที่บางส่วนของบ้าน หรือเลือกห้องที่ไม่ค่อยได้ใช้งานทำเป็นห้องทำงานเฉพาะกิจขึ้นมา ไม่มีคนรบกวน เพื่อให้คุณได้จดจ่อกับงานได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ภายในห้องทำงานควรมีหน้าต่าง เพื่อให้แสงส่องเข้าถึงได้ นอกจากจะช่วยลดทอนความอึดอัดจากงาน แต่ยังช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ได้จากบรรยากาศภายนอกอย่างต้นไม้ ท้องฟ้า อีกด้วย 

รู้หรือไม่ การเลือกประตูหน้าต่างสำหรับในบ้านเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ตั้งแต่วัสดุการผลิตที่ดี ที่ตอบรับการใช้งานทุกประเภท ทั้งบานเปิด บานเลื่อน บานเฟี้ยม ในรูปแบบต่างๆ ที่มีความแข็งแรงทนทาน เปิด-ปิดง่าย พร้อมระบบ Multipoint lock เพิ่มความมั่นใจได้ทั้งในเรื่องความปลอดภัยให้กับบ้านหรืออาคารของคุณได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังช่วยลดเสียงรบกวนจากด้านนอก และป้องกันความร้อนที่จะเข้ามาทำลายบรรยากาศในการทำงาน และการพักผ่อนของทุกคนในครอบครัว
2. ผนังบานเลื่อนแบบเก็บได้ เพิ่มความเป็นส่วนตัว
สำหรับใครที่อาศัยอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ การสร้างพื้นที่ส่วนตัวโดยมีฉากกั้นสายตาหรือประตูบานเลื่อน  เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว ปิดในกรณีที่ต้องการสมาธิหรือเป็นส่วนตัว และเลื่อนเปิด เมื่อต้องการให้เป็นพื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัว
  ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของประตูบานเลื่อน คือ ช่วยจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านหรืออาคารให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะแบ่งพื้นที่ห้องต่างๆ อย่างห้องอเนกประสงค์ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน และรวมไปถึงห้องทำงานเฉพาะกิจ ก็สามารถใช้งานได้อย่างเป็นระเบียบไม่ปะปนกัน

3. เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้โต๊ะทำงาน 
นอกจากจะต้องคร่ำเครียดกับงานแล้ว การสร้างบรรยากาศที่ดี มีต้นไม้เขียวมุมห้อง พวกไม้ที่ไม่ชอบแสงแดด หรือต้นตะบองเพชรเล็กๆ มุมโต๊ะ คอมพิวเตอร์ ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และทำงานได้สนุกมากขึ้น 

หวังว่าทุกคนจะ Work From Home ได้สนุกขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญไม่ใช่แค่การออกแบบมุมทำงานเฉพาะกิจในช่วง Work From Home  แต่ยังควรให้ความสำคัญกับเวลา การจัดสรรเวลาที่ดีจะช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี ต่อยอดไปจนถึงทำงานได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ในแต่ละวันอีกด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่