การโกหกของช่าง และการปัดความรับผิดชอบของ True Online

กระทู้คำถาม
ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ที่เจอมากับตัวเองจาก บริการของทรูออนไลน์มาเล่าให้เพื่อนๆฟัง

เผื่อจะมีใครเจอปัญหาแบบนี้เช่นกัน

ก่อนอื่นเลย ขอแจ้งข้อมูลเบื้องต้นก่อน ผมใช้แพคเกจอินเตอร์​เน็ตความเร็ว

"1 Gbps/200 Mbps"

ที่ราคารวม 827 บาท

----------------------------
เรื่องยาวหน่อยนะครับ (เพิ่งเจอวันนี้ 04/05/64) รายละเอียด​มาเต็ม

เรื่องเกิดขึ้น​เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา อินเตอร์เน็ตที่บ้านมีปัญหา สัญญาณขาดๆหายๆ จึงลองตรวจสอบและเช็คความเร็วอินเทอร์เน็ตดู

ปรากฏว่า ความเร็วอินเทอร์เน็ต มีการลดลงอย่างมาก และสัญญาณไม่เสถียร โดย
ที่ย่านความถี่

2.4G ความเร็วอยู่ที่ 70-90 Mbps

5G    ความเร็วส่วนใหญ่อยู่ที่ 300-400 Mbps และมีวิ่งถึง 500-600 บ้างในบางครั้ง

LAN  ความเร็วอยู่​ที่ประมาณเดียวกับ 5G

ด้วยความสงสัย ผมจึงติดต่อไปยัง true online ผ่าน App True iService ในครั้งแรก ผลปรากฏว่า ทาง True iService ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิค โทรติดต่อกลับมา

เลยทราบข้อมูลว่า ความเร็วที่ทางทรูปล่อยมานั้น ปกติดี ซึ่งได้ทำการรีเซ็ต ผ่านมอนิเตอร์มาให้เป็นการแก้ไขเบื้องต้น แล้วจึงนัดช่างให้เข้ามาทำภายในวันรุ่งขึ้น

ปัญหาดูเหมือนจะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว แต่ที่ไหนได้ปัญหาจริงๆกำลังจะเกิดขึ้นต่อจากนี้

-------------------------

ณ วันที่นัดช่าง

ตามใบนัดช่างจะเข้ามาเวลา 17:00 น. แต่เนื่องจากช่างว่างพอดี จึงเข้ามาแก้ไขให้ก่อนตอน 12:00 น.

เมื่อมาถึงช่างก็ต่อสายแลน เข้ากับโน๊ตบุ๊คของเขา แล้วลองเช็คนู่นเช็คนี่ โดยไม่มีการเปิดปิด Router แม้แต่ครั้งเดียว

หลังจากเช็คอยู่สักพัก ช่างก็บอกว่า "อินเตอร์เน็ตก็ปกติดี" และยังให้ข้อมูลต่ออีกว่า ( ขอย้ำว่าเป็นข้อมูลจากปากของช่างจากทรูออนไลน์)

"ถ้าต่อเน็ตผ่าน Wifi 2.4 G มันเป็นไปไม่ได้ที่ความเร็วจะเกิน 100 Mbps​ หรอกพี่ "

ผมก็เกิดความสงสัยขึ้นมาในหัวทันทีว่าจริงหรอ จึงถามย้ำช่างว่านี่มันไม่ผิดปกติหรอ เพราะก่อนหน้านี้เคยทดสอบในบ้านคนละชั้น ยังวิ่งได้ 600-700 สบายๆ

ช่างบอกว่า "เป็น​ไปไม่ได้ที่ 2.4G จะวิ่งได้ขนาดนั้น" ส่วน 5G กับ Lan มันก็วิ่งประมาณนี้แหละ

ผมก็ถามย้ำไปย้ำมาว่ามันได้แค่นี้จริงหรอ ก่อนหน้านี้​ก็ยังเร็วดีอยู่ ยิ่ง Lan นี่วิ่งกระจุยเลย

แต่ช่างก็ยังย้ำคำเดิมว่า "เป็นไปไม่ได้​ๆ"

ผมเลยขี้เกียจถามละ เลยแยกย้ายกับช่างไป

---------------------

จากนั้นจึงลองเช็คความเร็วอินเตอร์​เน็ต​ที่บ้านเพื่อนดู ซึ่งใช้ทรูเหมือนกัน ที่ความเร็ว​ 500/200

สัญญาณ​ 2.4G วิ่งระเบิด ทะลุ 500 เลยจ้า

เลยแจ้งช่างกลับไปว่าไปลองมา ได้ผลดังนี้

แต่คำตอบที่ได้ก็ยังเหมือนเดิมว่า "เป็น​ไปไม่ได้ๆ"  แถมยังมีการอ้างว่า ทำมา 9 ปีไม่เคยเจอนะ 2.4G วิ่งได้เกิน 100 Mbps ไปถามฝ่ายเทคนิคมาแล้วด้วย ฝ่ายเทคนิคก็บอกวิ่งได้แค่นั้น​

หืมมม...(แล้วที่ผมเคยใข้ล่ะ ก็เกินอยู่​นี่)​

ไม่งั้นจะติดแพงทำไม ถ้าติด 1 Gbps​ เล่นได้ ไม่ถึง 100 Mbps​ (ปวดหัวจริงๆกับคำตอบช่าง)​

ผมเลยไม่รู้จะพูดยังไงกับช่างคนนี้แล้ว (พูดได้แค่ เป็นไปไม่ได้ๆ อยู่​นั่นแหละ)​ เลยติดต่อไปยัง True iService อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ ถึงบอกว่าเดี๋ยวจะให้ฝ่ายเทคนิคติดต่อกลับไป แต่รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา

เลยโทรไปตามเรื่องที่ 1242 เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเดี๋ยวจะให้ช่างชุดใหม่ เข้าไปแก้ไขภายในวันนี้ เนื่องจากใบงานที่ลงไว้ ตอน 17:00 น. ยังอยู่

แถมเจ้าหน้าที่ Call Center ยังตำหนิช่างคนนี้อีกว่าให้ข้อมูลลูกค้าผิดๆ เนื่องจากความเร็วผ่าน 2.4G แม้จะไม่มาเต็มแพ็คเกจ แต่ก็ไม่ควรต่ำกว่า 60-80 % จัดแพ็คเกจ

ผมจึงทำการยกเลิกนัดงานที่ต้องทำตอนเย็นและรอต่อไป

----------------------

17.30 น. -​ ช่างยังไม่มา

ผมจึงติดต่อกลับไปทั้งทาง True iService และทาง 1242 แต่ก็ไม่ได้คำตอบอะไร มีแต่บอกว่าจะให้ฝ่ายเทคนิคติดต่อกลับมา

18.30 น. -​ ตามงานอีกครั้ง

ผมติดต่อกลับไปยัง True iService อีกครั้ง แล้วบอกว่ายังไม่มีใครโทรกลับมา ทั้งฝ่ายเทคนิคและช่าง คำตอบที่ได้กลับมาคือ วันนี้ช่างเข้ามาไม่ทันแล้ว เท่านั้นแหละความปรี๊ด​แตกเข้ามาแทนเหตุผลทุกอย่างทันที

19.00 น. หมดความอดทน

ผมโทรกลับไป 1242 เพื่อหาเหตุผลว่าทำไม ในเมื่อนัดว่าจะเข้ามาภายในวันนี้ แล้วจู่ๆก็มาบอกว่า จะไม่มีช่างเข้ามา จะให้ผมนัดเป็นวันหลัง

เฮ้ย!!!  มันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ

ผมต้องยกเลิกงานการที่นัดไว้เพื่อรอช่างคุณเข้ามา

แต่คุณก็ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา สุดท้ายพอโทรตามก็ปัดความรับผิดชอบด้วยการบอกว่า "วันนี้ช่างเข้าไปไม่ทัน" แค่นั้น!!!

นี่ผมต้องรับกรรมจากการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบขององค์กร​ระดับประเทศ  ผู้​ได้ชื่อว่า เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี​และ​การ​สื่อสาร

ด้วยการก้มหน้ายอมรับคำโกหกจากช่าง และการบอกปัดความรับผิดชอบของผู้ประสานงานเพียงเท่านั้นหรือ

--------------

สรุป​คือ

- ผิดหวังกับช่างที่โกหกและบอกว่าการที่เน็ตช้าแบบนี้เป็นปกติ แล้วจากไปด้วยการอ้างกับบริษัทว่าเข้ามาแก้ไขปัญหา​และอธิบายลูกค้าแล้ว

- ผิดหวังกับผู้ประสานงาน ที่บอกจะติดต่อกลับแต่ก็เงียบหายไปเฉยๆ กลายเป็นหน้าที่ลูกค้าที่ต้องมานั่งตามงานเอง

______________________

ตอนนี้ แจ้งทาง 1242 ไปแล้วว่าต้องการ"ยกเลิกบริการ"

ขนาดยกเลิกบริการ ยังต้องรอฝ่ายยกเลิกติดต่อกลับ

เฮ้ย!!!  นี่คือทำอะไรได้บ้างครับทรู  ต้องรอแต่คุณ​อย่างเดียว

หรือผมต้องเสี่ยงโควิด หอบตัวเองไปห้างเพื่อไปยกเลิก...

กราบเลยครับ กับความยากลำบากในการติดต่อกับทรู
___________________


สุดท้ายนี้

ถ้ามีใครได้รับฟังปัญหา​ของผมแล้วบังเอิญ​ไปตรงกับท่าน

ผมควรจะทำยังไงต่อดีกับเหตุการณ์​นี้

หลังจากยกเลิกได้แล้ว ควรจะย้ายไปค่ายไหนดี ใครมีโปรเด็ดๆ หรือ ประสบการณ์​ดีๆกับค่ายไหน

ขอคำแนะนำด้วยนะครับ เพี้ยนขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่