[SR] แกะกล่องรีวิว เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO A156 และ เครื่องนวดเท้าไฟฟ้า MAKOTO K181

สวัสดีค่ะ “พี่หยอดวัดยาง” กลับมาอีกแล้ว… 
ช่วงนี้สถานการณ์ COVID-19 ยังไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ พี่หยอดเองก็ WFH ยาวๆ มาเดือนกว่าแล้ว เอาจริงๆ ก็คือเบื่อมากแหละดูออก… แต่คิดอีกมุมก็อาจจะเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้มีเวลาหันมาดูแลตัวเองได้อย่างเต็มที่เนอะ 

ปัญหาของมนุษย์ออฟฟิตก็คงหนีไม่พ้นอาการ Office Syndrome ยิ่งช่วงนี้นั่งทำงานอยู่บ้านยาวๆ ด้วยแล้ว คือโต๊ะเก้าอี้ไม่อำนวยจริงๆ อาหารปวดหลัง เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวก็ยิ่งมา หลังขดหลังแข็งเอาการอยู่ค่ะ แถมตอนนี้เจ้าลูกชายก็กำลังซนเลย ต้องก้มๆ เงยๆ เล่นกับเค้าตลอด พี่หยอดเลยมือลั่นไปถอย “เก้าอี้นวด” ตัวช่วยคลายเส้นมาประจำการที่บ้าน 1 อัตรา



ก่อนหน้านี้เคยได้ไปลองนั่งๆ เก้าอี้นวดไฟฟ้าของ Makoto ที่โชว์อยู่ตามห้างมาบ้างเหมือนกันค่ะ แต่ก็ตัดใจยังไม่ซื้อ แต่พอได้อยู่บ้านยาวๆ เริ่มรู้สึกว่าควรต้องซื้อแล้วล่ะก่อนที่ร่างจะพังไปมากกว่านี้ ช่วงนี้จะออกจากบ้านไปนวดก็ไม่ได้ซะด้วย และจากที่สืบๆ ราคามา เก้าอี้นวดไฟฟ้าแบรนด์นี้ดูจับต้องได้ไม่โหดร้ายที่สุดแล้วค่ะ ไม่ถึงสามหมื่นบาท ก็เลยจัดมาในที่สุด

เคยเห็นแบรนด์ ของ Makoto แทบทุกห้างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัล โฮมโปร โรบินสัน ก็เลยมั่นใจ กล้าสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ ประกอบกับการ shopping ทิพย์ ไม่มีอยู่จริงค่ะ เพราะแค่จิ้มๆ มือถือปุ๊ป ของก็มาส่งถึงหน้าบ้านเลย 555 

ชี้เป้าก่อนว่าพี่หยอดไปสอยเก้าอี้นวดตัวนี้มาจากใน Facebook “เก้าอี้นวด Makato for Life” ค่ะ เป็นความบบังเอิญที่แสนจะโชคดี เพราะตอนที่พี่หยอดซื้อนั้นทางเพจมีโปรแถมเครื่องนวดเท้าให้อีก 1 เครื่องด้วย อย่างคุ้ม เลยรีบจัดเลย...

กระทู้นี้พี่หยอดเลยขอมารีวิวป้ายยา เผื่อใครกำลังมองหาเก้าอี้นวดราคาจับต้องได้ ขนาดกระทัดรัด เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ไม่มาก แวะมาเก็บข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจได้เลยค่า 



เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO รุ่น A156 

เจ้าเก้าอี้นวดตัวนี้ ความดีงามของเค้าก็คือเป็นได้ทั้งเก้าอี้นวดและโซฟาในตัวเดียว เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านไปในตัว คือส่วนที่เป็นบริเวณที่นวดน่องสามารถพลิกพับเก็บเป็นที่พักขาเรียบๆ ได้ดูไม่เกะกะ ตัวที่นั่งเองก็ออกแบบได้ดูทันสมัย เรียบเท่ ไม่หนาเทอะทะ มีที่วางแก้วน้ำ มีลำโพง Bluetooth และ USB Port สำหรับเอาไว้ชาร์จมือถือ คือดีงามนะ นั่งนวดไป ฟังเพลงไป เล่นมือถือ ดูหนัง เพลินๆ เผลอหลับไปหลายหนล่ะ… 



เจ้า MAKOTO A156 มีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปค่ะ สามารถนวดได้ตั้งแต่คอยาวลงมา หลัง สะโพก ก้น จนถึงขาช่วงน่องเลย ปุ่มกดต่างๆ ก็ user friendly มากๆ ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ง่าย มี function การใช้งานที่ค่อนข้างตอบโจทย์ความเมื้อยของพี่หยอดเลย ไม่ว่าจะเป็น 

- โปรแกรมนวดอัตโนมัติ (Auto Massage Programs) มี 3 แบบ จะเน้นนวดหลัง / นวดคอและหลัง / นวดสะโพก ก้นกบ และน่อง - อันนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ปวดไปทั้งตัว 555 คือระบุไม่ได้ว่าปวดตรงไหนก็จัดไปรัวรัวเลยค่ะ นั่งไปยาวๆ 

- โปรแกรมนวดแบบกำหนดเอง สำหรับโหมดนี้ก็คือชอบหนักเบาแบบไหน control เองได้เลยค่ะ มีทั้งแบบ Kneading นวดคลึงเบาๆ / Tapping (นวดทุบเบาๆ) และ Kneading and Tapping (นวดแบบผสม) - อันนี้เหมาะกับคนที่ปวดเมื่อยเฉพาะจุด อยากจะเน้นจุดใดจุดหนึ่งเป็นพิเศษ 

ซึ่งตัวลูกกลิ้งนวด เราก็สามารถปรับตำแหน่งของเค้าได้นะคะ คือไม่ว่าเราจะตัวเล็ก ตัวใหญ่ ความสูงเท่าไหร่ ก็ปรับลูกกลิ้งให้พอดีกับสรีระเราได้ โดยความแรงในการนวดจะมีอยู่ 3 ระดับด้วยกัน อันนี้แล้วแต่ความชอบเลยค่ะ ใครชอบแบบจัดหนักก็กดเบอร์สามไปรัวรัวได้เลย ในส่วนของที่นวดน่องและขา จะเป็นการนวดด้วยถุงลม หรือ Airbag Massage ปรับระดับการบีบได้ 3 ระดับเช่นกัน และสามารถปรับยกช่วงขาขึ้นได้ ช่วยให้การนวดสบายขึ้นไปอีกค่ะ

สำหรับเวลาในการนวดก็กำหนดได้ เริ่มตั้งแต่ 5 นาที ยาวไปจนถึง 30 นาที แบบจัดเต็ม นวดเสร็จจะไม่อยากลุกไปไหนเลยล่ะ (เพราะมันสบายมาก) 


หลังจากที่ พี่หยอดได้ลองใช้งานแล้ว รู้สึกว่าเก้าอี้นวดตัวนี้ให้ความรู้สึกนวดเป็นธรรมชาติ เหมือนคนนวดจริง และไม่เหมือนโดนนวดขยำๆ คือมีการเคลื่อนไหวของลูกกลิ้งที่นุ่มนวล ไม่นิ่งอยู่กับที่ จังหวะการนวดก็ไม่ถี่ไม่ห่างจนเกินไป ทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีเลย

ตัวเบาะเก้าอี้ก็นุ่มกำลังดี ไม่ยวบเกินไป ตอนที่ได้นั่งนวดไปฟังเพลงผ่านลำโพง Bluetooth ไปหรือนั่งดูทีวีไปคือชิวมากค่ะ 

สรุป
สิ่งที่ชอบของเก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO A156 
- ขนาดกะทัดรัด ไม่กินพื้นที่เยอะ เหมาะสำหรับบ้านที่พื้นที่จำกัด 
- มีล้อติดอยู่ด้านหลังของเก้าอี้ ทำให้เคลื่อนย้ายสะดวก พื้นผิวของบ้านไม่เป็นรอย
- แผงควบคุมใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน
- เก้าอี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเสริมมาครบ ทั้งปลั๊กไฟ USB, ลำโพง Bluetooth และที่วางแก้วน้ำ
- โปรแกรมการใช้งานครบถ้วน ทั้งนวดคลึงและทุบเบาๆ 
- ราคาจับต้องได้ ซื้อได้ในราคาไม่ถึงสามหมื่น 

ข้อจำกัดในการใช้งาน 
- ตัวเก้าอี้ปรับเอนนอนไม่ได้ (แต่ตัวเก้าอี้เองมีองศาที่เอนระดับนึงอยู่แล้ว ไม่ได้นั่งหลังตรง 90 องศา) 
- ไม่มีที่นวดตรงบริเวณฝ่าเท้า 

รวมๆ แล้วเก้าอี้นวดตัวนี้ถือว่า Function การใช้งานดีงามและครบถ้วน ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ที่อยู่ใน Range ราคาใกล้ๆ กัน จัดว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปค่ะ

จบในส่วนของเก้าอี้นวดกันแล้ว ไหนๆ ก็ได้แถมเครื่องนวดเท้ามาด้วยแล้ว พี่หยอดก็เลยจะขอแถมมินิรีวิวเจ้า เครื่องนวดเท้าไฟฟ้า MAKOTO รุ่น K181 อีกตัวแล้วกันนะคะ เผื่อใครยังคิดไม่ตกว่าจะถอยเก้าอี้นวดดีไหม เอาแค่เครื่องนวดเท้าก่อนก็ยังดี 


เครื่องนวดเท้าไฟฟ้า MAKOTO รุ่น K181

สำหรับเจ้าเครื่องนวดเท้าตัวนี้ เหมาะมากสำหรับคนที่เดินเยอะๆ ยืนนานๆ สาวๆ ที่ชอบใส่ส้นสูง หรือแม้แต่ตัวพี่หยอดเองที่มีอาการรองช้ำอยู่ ก็ช่วยทำให้ผ่อนคลายได้ดีเลยค่ะ ขนาดก็กะทัดรัด น้ำหนักเบา จะยกไปใช้งานตรงไหนก็สะดวก ใช้เสร็จแล้วก็เก็บเข้ามุมบ้านได้ไม่รกบ้าน 

และถึงแม้พี่หยอดจะได้แถมมาฟรีๆ แต่ Function การทำงานไม่ธรรมดาค่ะ สามารถนวดได้แบบ 360 องศาเลย คือทั้งเท้าส่วนหน้า, ส่วนกลาง, ส้นเท้า, ข้อเท้า และหลังเท้า โดยใช้หลักการนวดแบบกดจุดเน้นๆ ช่วยนวดผ่อนคลาย บรรเทาอาการเมื่อยเท้าได้ดี คือทำกิจกรรมอะไรอยู่ก็นวดเท้าไปด้วยได้เลย เช่น นั่งทานข้าว นั่งทำงาน นั่งเล่นเกมส์ นั่งดูทีวี หรือนั่งเล่นหุ้น 5555 

สำหรับการทำงานของเครื่องนี้ ก็ได้ทั้งแบบตั้งให้นวดอัตโนมัติและปรับนวดด้วยตัวเอง โดยมีโปรแกรมนวดให้เลือก 4 แบบ คือ
- นวดกดจุดฝ่าเท้า
- นวดกดขอบเท้า
- นวดแบบคลึงข้อเท้า
- นวดด้วยระบบ Air Bag

จากที่ได้ลองใช้งานแล้ว รู้สึกได้ว่าตัวลูกกลิ้งและ Air Bag ทำงานได้นุ่มนวลค่ะ จังหวะที่กดนวดแต่ละจุดคือกำลังดีเน้นๆ วัสดุของถุงที่อยู่ด้านในตัวเครื่องเป็นผ้านุ่ม ทำให้เวลาที่สอดเท้าเข้าไปจะรู้สึกสบายอุ่นๆ ซึ่งตัวถุงด้านในนี้สามารถถอดออกมาซักได้สะดวกด้วย และความดีงามที่พี่หยอดชอบเป็นพิเศษก็คือ เครื่องนวดเท้ารุ่นนี้มีระบบ Heat Massage คือการใช้ความร้อนในการนวดเพิ่มมาด้วย ช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้นไปอีก 


เอาจริงๆ รู้สึกตัดสินใจถูกค่ะที่สั่งซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้ามาไว้ที่บ้าน เพราะนอกจากจะได้ใช้ผ่อนคลายอาการปวดเมื่อยจากการนั่งทำงานหลังขดหลังแข็งช่วง WFH แล้ว สมาชิกในบ้านคนอื่นๆ ก็ได้ใช้ประโยชน์ไปด้วย คุณพ่อ-คุณแม่พี่หยอดนี่แฮปปี้เลยค่ะ ช่วงนี้มาช่วยเลี้ยงหลานที่บ้าน อุ้มมากๆ ก็ปวดหลัง ได้สลับกันนั่งคลายเส้นบ้าง สบายไปอีกกกก ส่วนคุณสามีก็ชอบจะแอบมานั่งนวดไปดูซีรี่ไปเวลาลูกหลับ เรียกได้ว่าคุ้มค่ะ

สุดท้ายนี้ พี่หยอดมีคลิปรีวิว เก้าอี้นวดไฟฟ้า MAKOTO A156 และ เครื่องนวดเท้าไฟฟ้า MAKOTO K181 มาฝากค่ะ ไปดูกันว่ามันดียังไง...
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ 
พี่หยอดขอจบการรีวิวป้ายยาเพียงเท่านี้ หวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังตัดสินใจซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้าและเครื่องนวดเท้าไฟฟ้านะคะ 

บ๊ายบาย...
พาพันขอบคุณ
ชื่อสินค้า:   เก้าอี้นวดไฟฟ้า Makoto
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่