จากที่นัดกันไว้เรื่องการชำระค่าโทร. 063-xxxxx63 วันที่ 30 เม.ย.64
ได้ชำระเต็มจำนวน 2103. (เศษสตางค์จำไม่ได้) แต่ซิมก็ยังใช้ไม่ได้
ขึ้น SOS เท่านั้น ที่มุมด้านซ้ายบน โทรถาม Call Center แจ้งว่าน่าจะ
เกิดจากการเคลื่อนของซิม หรือ ตัวซิมไม่สะอาด ได้รับคำแนะนำว่า
ให้ลองขยับซิม หรือ เปลี่ยนช่องใส่ซิมมาใส๋ที่ซิม 2 หรือ ใช้ยางลบ
ดินสอมาถูที่ซิม ลองทำทั้ง 3 อย่างแล้ว ก็ยังขึ้นเหมือนเดิม โทร
กลับไป Call Center จนท.แจ้งซิมน่าจะเสีย ต้องเปลี่ยนซิมใหม่
จนท.คนแรก แจ้งให้ คนลงทะเบียนไปติดต่อที่ Shop เตรียม บัตร ปชช.
เพื่อขอออกซิมใหม่ แต่แจ้งไปแล้วว่าคนใช้คือลูกตอนนี้ติดอยู่ที่ กทม.
คนลงทะเบียนคือแม่ อยู่ที่นครศรีธรรมราช ให้แม่ไปติดต่อแล้วมาขอ
ออกซิมที่ กทม.ได้ไม ได้รับคำตอบ ไม่ได้ ต้องรับซิมที่ นครศรีธรรมราช
แล้วส่งซิมมา กทม.เอง
คุณแม่บอกของ CAT ยังส่งทางไปรษณีย์ได้เลย ตอนนี้อยู่ในช่วงโควิด
เลยติดต่อ Call Center ใหม่ จนท.คนใหม่ แจ้งว่าทำได้ และจะติดต่อ
มาที่เบอร์คุณพ่อ รอสักพักมี จนท.โทรมาแจ้งว่าให้ไปทำการเปลี่ยน
ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร โดยให้คุณแม่เข้าไปติดต่อ อ้าวมันก็ต้องไป
ที่ shop อยู่ดี มันก็ไม่มีประโยชน์
พอคุณแม่โทรเข้าไปที่ Call Center อีกที จนท.คนที่ 3 บอกทำได้
ไม่ต้องมาที่ shop ให้เข้าไปแก้ที่ App MY AIS แล้วให้คุณแม่ถ่าย
เซลฟี่ตัวเองกับบัตร ปชช. ให้ทำหนังสือแจ้งความต้องการเปลี่ยนซิม
ระบุเหตุผล แจ้งขอส่งซิมโดยระบุ ที่อยู่ที่ กทม. และเข้าไปเปลี่ยน
ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารใน App MY AIS แล้วก็ Cop หน้าจอ รวมทั้ง
ถ่ายซิมด้านหลังที่มีเลข ส่งให้ทาง จนท. Call Center ทาง line
ก็จัดทำให้เรียบร้อย แต่มีข้อความว่าอาจจะช้าหน่อยเนื่องจากมีข้อความ
มาก ก็รอ ไม่แน่ใจว่า กี่ ชม. แต่นานหลายชั่วโมง มาเห็นข้อความช่วงเย็น
อีกว่า ให้ถ่ายบัตร ปชช. พร้อมเอกสาร ส่งเข้าไปใหม่
อ้าว อะไรอีก ตกลงเรื่องขอซิมใหม่ ผมติดต่อ จนท. Call Center 2 ท่าน
คุณแม่ติดต่อ 3 ท่าน ได้รับคำตอบไม่เหมือนกันเลย ทำได้ ทำไม่ได้
แล้วสุดท้าย พอสรุปว่าทำได้ ก็ยังมีปัญหาต้องทำเอกสารเพิ่มอีก
ไม่เข้าใจว่าทำไมขั้นตอน มันไม่มีมาตรฐานเลยหรือครับ จนท. แต่ละคน
แก้ปัญหาไม่เหมือนกันเลย ทางผม ปฏิเสธอย่างเดียว ทางคุณแม่บอก
ทำได้แต่ขั้นตอน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บอกไม่หมด เปลี่ยนคนก็เพิ่มวิธีอีก
เลยจะทำยังไงได้บ้างครับ จะได้จบๆ ซะที
รบกวนช่วยดูเรื่องให้ด้วยนะครับ
AIS จนท.คุณกุลธิดา รบกวนติดต่อกลับด้วยครับ
ได้ชำระเต็มจำนวน 2103. (เศษสตางค์จำไม่ได้) แต่ซิมก็ยังใช้ไม่ได้
ขึ้น SOS เท่านั้น ที่มุมด้านซ้ายบน โทรถาม Call Center แจ้งว่าน่าจะ
เกิดจากการเคลื่อนของซิม หรือ ตัวซิมไม่สะอาด ได้รับคำแนะนำว่า
ให้ลองขยับซิม หรือ เปลี่ยนช่องใส่ซิมมาใส๋ที่ซิม 2 หรือ ใช้ยางลบ
ดินสอมาถูที่ซิม ลองทำทั้ง 3 อย่างแล้ว ก็ยังขึ้นเหมือนเดิม โทร
กลับไป Call Center จนท.แจ้งซิมน่าจะเสีย ต้องเปลี่ยนซิมใหม่
จนท.คนแรก แจ้งให้ คนลงทะเบียนไปติดต่อที่ Shop เตรียม บัตร ปชช.
เพื่อขอออกซิมใหม่ แต่แจ้งไปแล้วว่าคนใช้คือลูกตอนนี้ติดอยู่ที่ กทม.
คนลงทะเบียนคือแม่ อยู่ที่นครศรีธรรมราช ให้แม่ไปติดต่อแล้วมาขอ
ออกซิมที่ กทม.ได้ไม ได้รับคำตอบ ไม่ได้ ต้องรับซิมที่ นครศรีธรรมราช
แล้วส่งซิมมา กทม.เอง
คุณแม่บอกของ CAT ยังส่งทางไปรษณีย์ได้เลย ตอนนี้อยู่ในช่วงโควิด
เลยติดต่อ Call Center ใหม่ จนท.คนใหม่ แจ้งว่าทำได้ และจะติดต่อ
มาที่เบอร์คุณพ่อ รอสักพักมี จนท.โทรมาแจ้งว่าให้ไปทำการเปลี่ยน
ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร โดยให้คุณแม่เข้าไปติดต่อ อ้าวมันก็ต้องไป
ที่ shop อยู่ดี มันก็ไม่มีประโยชน์
พอคุณแม่โทรเข้าไปที่ Call Center อีกที จนท.คนที่ 3 บอกทำได้
ไม่ต้องมาที่ shop ให้เข้าไปแก้ที่ App MY AIS แล้วให้คุณแม่ถ่าย
เซลฟี่ตัวเองกับบัตร ปชช. ให้ทำหนังสือแจ้งความต้องการเปลี่ยนซิม
ระบุเหตุผล แจ้งขอส่งซิมโดยระบุ ที่อยู่ที่ กทม. และเข้าไปเปลี่ยน
ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารใน App MY AIS แล้วก็ Cop หน้าจอ รวมทั้ง
ถ่ายซิมด้านหลังที่มีเลข ส่งให้ทาง จนท. Call Center ทาง line
ก็จัดทำให้เรียบร้อย แต่มีข้อความว่าอาจจะช้าหน่อยเนื่องจากมีข้อความ
มาก ก็รอ ไม่แน่ใจว่า กี่ ชม. แต่นานหลายชั่วโมง มาเห็นข้อความช่วงเย็น
อีกว่า ให้ถ่ายบัตร ปชช. พร้อมเอกสาร ส่งเข้าไปใหม่
อ้าว อะไรอีก ตกลงเรื่องขอซิมใหม่ ผมติดต่อ จนท. Call Center 2 ท่าน
คุณแม่ติดต่อ 3 ท่าน ได้รับคำตอบไม่เหมือนกันเลย ทำได้ ทำไม่ได้
แล้วสุดท้าย พอสรุปว่าทำได้ ก็ยังมีปัญหาต้องทำเอกสารเพิ่มอีก
ไม่เข้าใจว่าทำไมขั้นตอน มันไม่มีมาตรฐานเลยหรือครับ จนท. แต่ละคน
แก้ปัญหาไม่เหมือนกันเลย ทางผม ปฏิเสธอย่างเดียว ทางคุณแม่บอก
ทำได้แต่ขั้นตอน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บอกไม่หมด เปลี่ยนคนก็เพิ่มวิธีอีก
เลยจะทำยังไงได้บ้างครับ จะได้จบๆ ซะที
รบกวนช่วยดูเรื่องให้ด้วยนะครับ