อยู่กับเเฟนเเล้วร้อนๆ ไม่มีความสุข รู้สึกระเเวงคลอดเวลา เลิกดีมั้ย หรือ ใจเย็นๆ ก่อน

เราอยากเลิกกับเเฟนมากๆ ค่ะ อยากเลิกมานานเเล้ว นับได้ก็ 8 เดือนมาเเล้วค่ะ ที่มีความคิดเเบบนี้ตลอด เเต่ที่ทนคบก็เพราะ สงสารเเละผูกพันธ์ เราไม่กล้าคุยกับใครเลยค่ะ เพราะ ยังมีเเฟนอยู่

เคยบอกเลิกไปเเล้ว. พูดมา2 ครั้ง เขาก็ไม่ไป เขามาง้อเรา. คือเราบล๊อกทุกอย่าง เฟซ ไลน์ เบอร์โทร ไอจี อะไรก็ตามที่จะติดต่อได้ เราบล๊อกหมด เขาก็หาทางมาหาเราที่ทำงานจนได้ ไม่รู้จะพูดยังไง. เราบอกเขาดีๆ เเล้ว. เเต่ตอนที่เขามาหา เราอยู่ร้านคนเดียว เราเลยใจอ่อน เห็นในข่าวเเล้วเรากลัวเเบบนั้น มีผู้หญิงถูกเเฟนทำร้ายเเละฆ่า น่ากลัวค่ะ

เเต่นิสัยเขาดีนะคะ ไม่เคยทำร้ายเรา ไม่เคยด่าเรา เปย์เราด้วยบางครั้ง. ไม่เคยปลอกลอกเรา พาเราไปรู้จักญาติพี่น้อง. ไปที่บ้าน ไปไหว้ครอบครัวเขา พาเราไปที่ทำงานด้วย เเต่เราไม่ไป 

เเต่ใจเราตอนนี้รู้สึกไม่ไหวเเล้วค่ะ เพราะ เขาเคยทำผิดกับเรา1. เขาเเอบคุยกับผู้หญิงคนอื่น เเฟนบอกคุยในฐานะเพื่อน เเต่ที่เราเห็นมีส่งเพลง บอกคิดถึงด้วย คือไร เค้าคุยไม่บ่อยนะคะ ก็เดือนละ ครั้ง จนถึงสามเดือนครั้ง. เเฟนทักไปถามสารทุกข์สุขดิบ เพื่อนผู้หญิงที่ทำงานอยู่ต่างประเทศ จริงๆ คนนี้เคยเป็นเเฟนเก่าเขาเมื่อมัธยม เค้าคุยกันมานานเเล้วค่ะ คุยมา9 ปีเเล้ว คุยเดือน3ละประโยค. เเฟนเราอายุ 30 กว่าเเล้วค่ะ ตั้งเเต่ตอนนั้นเราเริ่มระเเวงมาตลอด ยังติดใจไม่ลืมค่ะ เเต่เขาก็เเสดงความบริสุทธิ์ใจโดยผู้หญิงเป็นคนบล๊อกไปเเล้วนะคะ เเต่ไม่เเน่ใจว่าเเอบไปคุยกันในเเอพอื่นหรือป่าว. เพราะ เคยเเอบรู้มาว่า. เเฟนเคยคุยกับเเฟนเก่าที่ไม่ใช่คนนี้ ช่วงที่คุยกัน เรายังไม่ได้เป็นเเฟนกันค่ะ. ดูเเชทเขาย้อนหลัง  เขาชวนเเฟนเก่าคนนั้นเเอบมา คุยเเอพนี้ซิ เขาใช้ประโยคนี้เลย คือคำว่าเเอบให้เหตุผลว่าเพราะ พ่อจะได้ไม่หวง คือเเฟนเก่าคนนึ้พ่อเขาหวงมากค่ะ เลยไม่ได้คบกัน

2. เเฟนเรามีหนี้เยอะมากๆ ค่ะ หนี้เกิดจากการลงทุน หลักๆ 10 กว่าล้านเลย ทั้งๆ.ที่เงินเดือนเเค่ 5 หมื่นกว่า เเฟนเล่นหุ้น กับลงทุนทำคอนโดค่ะ 

3. บ้านเกิดเเฟนดูจนมากๆ ค่ะ เคยไปดูบ้านเขาเเล้ว คือมันไม่สมดุลกับเงินเดือนที่ได้ น่าจะเอาเงินที่ได้ไปปลูกบ้านให้เเม่ดีๆ หน่อย (เงินเดือนเขาเราเช๊คเเล้วคือเงินเดือนจริงๆ ค่ะ เราเช๊คสลิปเเล้ว)

4. ทำงานมาหลายปี ไม่มีรถขับค่ะ เเต่เเฟนบอกว่าบริษัทซื้อเก๋งให้ขับ ไม่จำเป็นต้องซื้อ เเต่เราเเย้งไปว่า ควรมีอะไรเป็นของตัวเองสักอันบ้างเเบบของตัวเอง 100 เปอร์เซ็นต์  เเฟนก็เงียบ

5. เริ่มทนไม่ไหวก็ตอนเราเเอบเช๊คมือถือเเฟน เห็นเเฟนถ่ายรูปอาหารหลายๆ รูปในเเต่ละวันเเปลกๆค่ะ ปกติคนถ่ายรูปกับข้าวที่ไม่ใช่กับข้าวเเบบพิเศษ เช่นข้าวราดเเกงธรรมดา จะถ่ายอะไรทุกวัน. ให้ความรู้สึกว่าเเอบคุยกับคนอื่นเหมือน รายงานว่าวันนี้กินอะไรบ้าง เพราะ รูปที่เขาถ่ายเขาไม่ได้ส่งให้เราเลย  เคยถามไปเเล้ว เเฟนบอก ถ่ายเก็บไว้ดู คือมันไม่สมเหตุสมผลค่ะ หลังจากที่ถามไปก็ไม่เห็นเขาถ่ายรูปอาหารเลยค่ะ   

เรายังจับไม่ได้ เเต่ใจเราไปเเล้วค่ะ เเละที่สำคัญ เขาโกหกเราบางเรื่องด้วยค่ะ ถามไป เขาก็บอกว่าการโกหก ทำให้สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น คือทัศนคติเเบบนี้เรารับไม่ได้ค่ะ มันคือการหลอกลวงชัดๆ ในความรู้สึกขอวเรามัน. สะสมมาเรื่อยๆ จนจะเริ่มไม่อยากทนเเล้วค่ะ 

เพือ่นๆ เเนะนำเราหน่อยค่ะ เราอยากหลุดจากความรู้สึกร้อนๆ ระเเวงๆ เเบบนี้ค่ะ

เราอายุ 30 ปี. ค่ะ เงินเดือนใกล้เขา ฐานะที่บ้านดีกว่าเขาเยอะ พ่อเเม่เป็นจ้าราชการ รู้จักทั้งอำเภอค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่