nissan kicks ทำไมแป่กขนาดนั้นอ่ะ ถ้าลดราคาลงอีกคุณจะซื้อไหม

พอดีเห็นว่าขับ feel รถยนต์ไฟฟ้า แต่เติมน้ำมันได้
ก็อยากลองอยู่ แต่เห็นยอดขายแล้วทำไมมันแป่กขนาดนั้น ยอดขายน้อยๆจะมีปัญหาเรื่องอะไหล่ราคาแพงไหม

ถ้านิสสันทำภายในใหม่ให้สมราคารถคันละล้านคุณจะซื้อไหม
หรือนิสสันยอมลดราคาลงมาสักแสนนึง คุณจะซื้อไหม (แต่เหมือนผู้บริหารบอกว่ายังไงก็ไม่ยอมลดราคานะ)
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
นิสัยคนไทย ไม่ได้เน้นการขับขี่  เน้นหรูหรา มากกว่า  หรือบางคนก็ซื่อมาเพื่อให้คนอื่นชมรถ ว่าซื้อดี เหมาะสม ซื่อมารอราคาขายต่อ บางคน ซื้อมาก็ไม่ค่อยได้ใช้ขับ นั่งชมสวยๆไป ก็เห็นด้วย เพราะคุณค่าของ Kicks มันคือ คุณต้องลงไปขับขี่มันเท่านั้น ถึงจะมองเห็นว่า มันมีคุณค่าอย่างไรในการขับขี่บนท้องถนนจริง

บางคนยังไม่เคยลองขับ ก็ไม่รู้หรอกครับ รถดีหรือไม่ดี แค่เห็นก็ยี้กันแล้ว

สื่อก็เป็นอีกช่องทางนีง ที่คอยซ้ำเติมให้ดูแย่ ให้ข้อมูลผิดๆ หลายคนก็เก่งกว่าวิศวะกรออกแบบรถ มีการบอกไว้ก่อนด้วยซ้ำ รถแบตวิ่งไม่พอหรอก วิ่งๆไปแบตหมด ชาจไม่ทัน เอาว่าใช้งานจริง ยังไม่เคยเห็นใครใช้งานแล้วถึงขนาดชาจไม่ทัน ก็ไม่มีใครแก้ข้อมูล ระบบ ICC สามารถขับตามได้ถึงหยุดนิ่ง 2 วิ สื่อยังไม่รู้เลย ไปลอก อีกค่ายมา บอก ใช้ได้ต้องเกิน 30 กม/ ชั่วโมงบ้าง อ่านไปก็ขำๆกันไป

สุดท้าย ทางใคร ก็ทางมัน ใครชอบแบบไหนก็ตามนั้นครับ ส่วนผมได้ขับแล้ว มันสบายสำหรับผม  ในราคานี้ที่มีระบบ อัตโนมัติช่วยในการขับขี่ เอาว่า ถ้าใครยังไม่ได้ไปลองขับ ก็ไปลองซักหน่อย แล้วจะรู้ว่า มันไม่ใช่รถมันขับไม่ดี แค่ไม่ตอบโจทย์ ของคนกลุ่มใหญ่ในประเทศนี้ แค่นั้นเอง
ความคิดเห็นที่ 8
แป้กเพราะ ...

1. ตอนเปิดตัว โหมกระแส ซะดัง แต่ เปิดแล้ว ไม่มีรถส่งมอบ .. สุดท้าย Cross ที่เปิดทีหลัง พร้อมส่งมอบเลย ส่งได้ก่อนอีก ทำเอาคนอยากได้ คนสนใจ ก็ไป Cross หมด

2. ไม่ดูความต้องการลูกค้าคนไทย จ่ายเงิน 8 แสน ได้รถภายในวัสดุเดียวกับ Almera ใครมันจะรับได้ เมืองนอกอาจจะรับได้ แต่ไม่ใช่เมืองไทยแน่ๆ (ผมคนนึงล่ะ จาก Civic FD ไปดู EX จำได้ ตอนนั้น เปิดประตูเข้าไป ... โอววว นี่มันวัสดุเหมือน Jazz เลยนี่หว่า ปิดประตู แทบไม่ทัน)

3. วิ่งไฟฟ้าเพียวๆได้ 5 กม.มั้ง คนที่ลงรายละเอียดเทคนิค ก็จะบอกว่า แล้วจะเอาระบบไฟฟ้า มาให้ตรู เตรียมเสียค่าแบต ทำไมฟะ

4. คุณคือนิสสัน คุณคือแบรนด์รอง ถ้าจะขายแข่ง คุณต้องมีอะไรที่เหนือกว่า ถ้าคุณเหนือกว่าไม่ได้ หรือ ได้แค่เทียบเท่า ก็อย่างที่เห็นแหละ
ความคิดเห็นที่ 34
ผมละเข็ดกับแรงอวยของคนใน Pantip อวยแต่ไม่เคยซื้อใช้งานจริง อ่านแต่สเปคบนกระดาษ

ผมใช้ Nissan มา 2 คัน

คันแรก Teana 2.5XV Navi คันนี้ใช้งานในระยะแรกถือว่า OK ชอบเลยละ แต่ผ่านไปเริ่มเสียโน่นเสียนี่  กล้องมองรอบคัน ค่าเปลี่ยน 2 หมื่นกว่าบาท แพงไปไม่เปลี่ยน  Bluetooth เสียงขาดๆ หายๆ  Navi เสีย แอร์เสีย ซ่อมศูนย์ 2 หมื่นกว่า และเสียจุกๆ จิกๆ อีก ถึงค่าซ่อมไม่แพง แต่เสียเวลา ปลายปีก่อนเลยขาย รถอายุ 6 ปี ตอนซื้อ 1,620,000 บาท (ได้ส่วนลด 2 หมื่น) ขายได้ 400,000 บาทถ้วน  ขาดทุน 1,200,000 บาท เงินที่ได้เอาไปถอย MG HS รุ่น D แทน ผ่านมา 5 เดือนแล้ว ใช้แล้วประทับใจกว่า Teana และ Terra เสียอีก

คันที่สอง Terra รุ่นท็อป 4*4 ออกรถเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2563  ซื้อเพราะส่วนลด คุยกับเซลล์ทางโทรศัพท์  แล้วโอนเงินจอง ใบจองส่งมาให้ทางไลน์  จากนั้นก็นัดวันรับรถยนต์ ระหว่างรอถึงวันรับรถเซลล์ก็ส่งรูปมาให้ดูความคืบหน้าเป็นระยะๆ (เซลล์คนนี้ถือว่าโอเค ไม่มีตุกติก ตรงไปตรงมา มีปัญหาหลังจากขายไปแล้วก็ติดตามเรื่องให้ตลอด) เจอรถตัวเป็นๆ ตอนวันรับรถ ตรวจเช็คความเรียบร้อย  จ่ายแคชเชียร์เช็ค และรับใบเสร็จ ก็ขับรถกลับบ้าน

หลังจากใช้งานจริง สิ่งที่ไม่ชอบ วัสดุภายในดูไม่สมกับรถราคา จอภาพห่วย เครื่องเสียงอย่างห่วยแตก ตั้งแต่ใช้รถมาไม่เคยเจอจอ และเครื่องเสียงแย่แบบนี้มาก่อน เบาะแถวสองสูง ทำให้เวลามีคนนั่งเบาะแถว 2 แล้วศรีษะบังกระจกมองหลัง พวงมาลัยหนัก (แฟนขับแล้วไม่ชอบ) รถออกตัวอืดมาก  เหยียบเบรคแล้วมีเสียงกึกๆ ช่างศูนย์บอกปกติ แต่ก็ใช้มาได้ไม่มีปัญหาอะไร  บันไดข้างลอก เคลมกันไป  ใช้ได้ไม่กี่เดือนถ่านกุญแจรีโมทถ่านอ่อน และผ่านไปอีก 2 เดือน ถ่านหมดทั้ง 2 อัน  ศูนย์จะเก็บค่าเปลี่ยนถ่าน 300 บาทต่ออัน แต่เจรจาจนได้เปลี่ยนฟรี และล่าสุดเวลาหมุนพวงมาลัยแล้วเหมือนมันสะดุด รู้สึกได้จากแรงสะดุดนี้ส่งไปถึงมือที่จับพวงมาลัย รถอายุ 8-9 เดือนทำไมมันจุกจิกจัง เลยอยากขายเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่น

ไป Toyota เพื่อดู Fortuner Legender หลังจาก Test drive แล้ว  พนักงานขายเรียกพนักงาน Sure มาตีราคา ตีออกมาต่ำกว่าราคาซื้อถึง (ไม่ใช่ราคาตั้ง) 40%  นี่มันรถอายุ 8-9 เดือน ขาดทุนขนาดนี้เลย  เลยยังไม่เทิร์น

เลยขับไปโชว์รูม Isuzu เพื่อดู Mu-x โฉมใหม่ คุยกับเซลล์เรื่องรถใหม่ พอ Test drive เสร็จ คุยเรื่องเทิร์นรถเก่า  เซลล์ถ่ายรูปรถหลายๆ มุม แล้วส่งไลน์ไปเต็นท์รถ 3-4 แห่ง ราคารับซื้อต่ำพอๆ กับที่ Sure ตี  แถม 2 เต็นท์บอกว่าไม่รับซื้อ

เลยคิดว่าทนใช้ไปอีกสัก 2 ปี แล้วค่อยขายละกัน และต่อไปจะไม่ซื้อ Nissan อีกต่อไป

เข็ดกับ Nissan คือไม่ได้ดีกว่ารถตลาดอย่างที่คนใน Pantip ชอบอวยกัน ทั้งวัสดุ คุณภาพ ความทนทาน สมรรถนะของรถยนต์ เสียจุกจิก มีประกันซ่อมฟรีจริง แต่มันเสียเวลา และที่สำคัญขายมือ 2 ขาดทุนเยอะ  กับขายยาก  บางเต็นท์ไม่รับด้วยซ้ำไป

บอกตรงๆ ต่อให้ Kicks ลดราคาครึ่งหนึ่งก็ไม่ซื้อ...
ความคิดเห็นที่ 10
ลดราคา คุณจะให้ลดขนาดไหนครับ ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นรุ่นเริ่มต้นขาย 8 แสน ไทยขาย 9 แสน ผลิตที่ไทยเหมือนกันแต่รุ่นส่งออกได้ยกเว้นอากรนำเข้าชิ้นส่วนสำคัญๆซึ่งมันแพงๆทั้งนั้น แล้วรุ่นขายไทยมันจะลดราคาได้ซักเท่าไหร่ครับเต็มที่ก็แสนเดียว 8 แสนจะซื้อกันเหรอรับรองว่าก็บ่นแพงอีกเหมือนเดิม บางคนหนักข้อจะให้ขาย 5 แสนบ้าหรือเปล่ารถไฮบริดเล็กรุ่นอื่นๆอย่าง City ก็เกิน 8 แสนเหมือนกัน

ส่วนสาเหตุที่ทำให้มันแป้กก็เพราะมันคือ Nissan ที่ชื่อเน่าในไทยไปเรียบร้อยแล้วต่อให้ใครเทวดาหน้าไหนมาวางแผนก็ขายไม่ออกหรอก บางคนบอกเพราะตอนเปิดตัวแล้วไม่มีรถส่งมอบอยู่ 2-3 เดือนแต่เชื่อเถอะว่ามันไม่เกี่ยวหรอกเพราะต่อให้เปิดตัวแล้วมีรถส่งมอบได้ทันทีสุดท้ายพอผ่านไป 3-4 เดือนมันก็ขายไม่ออกอยู่ดีเพราะคนที่อยากซื้อมันซื้อกันไปหมดแล้วเหลือแต่กองอวยที่ไม่ซื้อแต่เชียร์เอาๆในเน็ตเท่านั้น

อ้อ หมด Gen นี้ Kicks ก็คงยกพลกลับไปผลิตที่บ้านเกิดแล้ว ในอนาคตเมืองไทยก็คงอดใช้โมเดลร่วมกับประเทศพัฒนาแล้วไปอีกหนึ่ง ตอนนี้คนบ่นว่าแพงแต่กลับไปผลิตที่ Oppama เมื่อไหร่ถ้าจะนำเข้ามาแบบ CBU ก็เกิน 2 ล้านบาทเหมือน Note e-Power รุ่นใหม่ที่มีคนเอาเข้ามาแล้วและราคาในญี่ปุ่นถูกกว่าด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่