งงมากค่ะกับธนาคารสีฟ้า....คือทางเจ้าของบัตร CT. เสียชีวิต และดิฉันซึ่งเป็นบุตรก็ได้นำบัตรไปที่ธนาคารเพื่อชำระค่าใช้จ่ายและแจ้งธนาคารแล้วว่าจะปิดบัตร จนท.ธนาคารดูเลขจากบัตรและแจ้งยอด 9พันกว่าบาท หลังจากนั้นก็มีหนังสือจากบริษัท ของบัตรCr. มาที่บ้านดิฉันเลยโทรไปถามว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไร เค้าก็แจ้งว่าเป็นยอดที่ชำระเงินเกินไป6พันกว่าบาท และดิฉันจึงไปติดต่อธนาคารเพื่อขอเงินส่วนที่เกินคืน จนท.ธนาคารอีกคนแจ้งว่าจริงๆแล้วธนาคารต้องให้ผู้ชำระโทรไปถามยอดหนี้กับบัตรก่อน ว่ามียอดหนี้เท่าไหร่ แต่กรณีนี้ จนท.ธนาคารไม่ได้แจ้งให้โทรถาม และบอกยอดที่จะให้ชำระมาเลย แล้วในการของเงินคืนต้องใช้ ใบมรณะบัตรของผู้เสียชีวิต และหนังสือแต่งตั้ง ผจก.มรดก ซึ่งการแต่งตั้ง ผจก.มรดก ทำให้ดิฉันต้องเสียเวลารอขึ้นศาลและเสียค่าใช้จ่ายอีก จึงคิดว่าจะไม่ขอเงินคืนแล้ว ....แต่ในการไปติดต่อเรื่องบัตรCr.ก็ไม่จบ ก็โดนพนักงานหลอกถามเลขที่บัญชีของผู้เสียชีวิต เพื่อเอาไปล็อคไม่ให้มีการดำเนินการใดๆผ่านบัญชี อีก แล้วแบบนี้ต้นเหตุการผิดพลาดมาจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร ทำให้คนอื่นเดือดร้อนธนาคารควรจะรับผิดชอบรึป่าวคะ สร้างปัญหาให้ประชาชนมากมายเลยต้องเสียเงิน เสียเวลา เสียการทำงานเพื่อไปทำเรื่องแล้วเอาเอกสารมาให้ธนาคารอีก
แก้ปัญหาอย่างไรดี