เรื่องของเรื่องคือใช้ซิมทรูมูฟแบบเติมเงินมานานมาก ใช้ซิมมา 7 ปีแล้ว ยอดวันยอดการใช้งานยอดการเติมเงินเยอะแน่นอน ประเด็นคือ พนักทรูจะโทรมาเสนอโปรรายเดือนให้ โดยการที่ถ้าเราตกลงเขาจะทำให้เราผ่านโทรศัพท์ได้เลย (ฟังดูแล้วง่ายมาก) นั่นแหละก็คือเราใช้ระบบรายเดือนอยู่ 2 ครั้ง ครั้งแรกปี 62 และก็ตัดสินใจกลับมาระบบเติมเงินเหมือนเดิม แต่ครั้งนั้นไม่มีปัญหาพอเปลี่ยนกลับมางันการใช้งาน เงินในซิมยังเหมือนเดิม คราวนี้ปี 64 มีพนักงานโทรมาเสนอโปรให้อีก ช่วงนั้นเพิ่งมีงานทำและคิดว่าเออก็คงต้องใช้เลยตกลงสมัครไปอีกราอบผ่านโทรศัพท์เหมือนเดิม พนักงานบอกว่าโปรนี้ไม่มีสัญญาสามารถยกเลิกได้ถ้าใช้แล้วไม่ชอบหรืออะไรนะ แต่ไม่ได้แจ้งเรื่องการเปลี่ยนระบบกลับเป็นเติมเงินแล้ววันการใช้งานจะเริ่มใหม่ เพราะพนักงานบอกว่าเปลี่ยนกลับได้ไม่มีผลกับซิม ซิมเราก็ยังเหมือนเดิมโปรเดิม อ่ะมาพูดเรื่องการยกเลิกเน็ตทรูก็คือตอนสมัครโปรที่พนักงานเสนอให้อ่ะ สมัครผ่านโทรศัพท์ได้ แต่ตอนจะยกเลิก ไม่สามารถยกเลิกทางโทรศัพท์ได้ต้องไปยกเลิกที่ศูนย์เท่านั้น คือแบบกูงงมากว่าตอนสมัครก็สมัครได้เนอะตอนยกเลิกต้องลำบากไปยกเลิกเอง แล้วก็ประสบการณ์ยกเลิกเน็ตรายเดือนของทรู 2 ครั้ง แย่ทั้ง2ครั้งครั้งแรกไปยกเลิกพนักงานที่กดบัตรคิวถามว่ามาทำอะไรค่ะ เราบอกยกเลิกเน็ตนางก็แบบยกเลิกทำไม ไม่พอใจตรงไหนบลาๆเราบอกเราไม่อยากใช้เพราะจะย้ายค่าย นางถามว่ามีซิมค่ายอื่นยังค่ะ เราบอกมีแล้ว ก็ทำหน้านิ่งๆพูดใส่เราว่าอืมมีแล้วด้วย คือจะมายกเลิกเน็ตทีต้องถามขนาดนี้เลยหรอ มาครั้งล่าสุดก็คือ จะยกเลิกเน็ตเหมือนเคยพนักงานมาถามเราว่าจะยกเลิกหรอค่ะ ไม่สนใจโปรนั้นโปรนี้หรอ บลาๆ ระหว่างนั่งรอ พนักงานก็เม้าท์กันว่า มีแต่คนมายกเลิก (มีคิวต่อจากเราอีก2คิวและคิวก่อนหน้าเราอีก 2คิว ) โปรเราแพงไปหรอนู้นนี้นั้น ดูเหมือนเหยียดลูกค้านะแบบว่าสำหรับพวกนางคงคิดว่ามันไม่แพง เลยพูดประโยคแบบนั้นมา ระหว่างที่เรานั่งรอพนักงานกรอกข้อมูลอ่ะนะพอแล้วทรูมูฟ ลาก่อน
ซิมทรูเป็นระบบรายเดือนเป็นระบบเติมเงินทำไมอายุซิมต้องเริ่มใหม่ และสะสมยอดการเติมเงินใหม่