[CR] รีวิวแบตเตอรี่รถยนต์ FB รุ่น F135 HYBRID จากการใช้งานจริงครับ ฉบับผู้รับเหมาก่อสร้าง

วันนี้ผมตั้งใจจะมารีวิวเผื่อเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังตัดสินใจหาข้อมูลเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ครับ

ผมเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ขับรถยี่ห้อisuzu d-maxรับงานออกแบบตกแต่งบ้าน ผมไปมาแล้วทั่วประเทศ วันนึงขับรถไม่น้อยกว่า 50 กม.ขับไปไกลสุดก็เกือบพันโลเพื่อไปทำบ้านให้ลูกค้าที่ต่างจังหวัด เรียกได้ว่าขึ้นเหนือล่องใต้เลยครับไปทุกที่ ที่ลูกค้าจ้าง555 

เมื่อประมาณ 5 ปีก่อนผมเอารถไปเปลี่ยนแบตเตอรี่มา โดยช่างที่อู่แนะนำว่าให้ใช้แบตของ FB รุ่น F135 HYBRID เพราะรถของผมใช้งานหนัก และเดินทางไกล ช่างบอกว่าแบตตัวนี้เหมาะกับรถใช้งานหนักๆ ผมก็เลยเชื่อช่าง เพราะก่อนหน้านี้ผมใช้แบตแบบน้ำมาก่อน ซึ่งมันต้องดูแลเยอะ ต้องคอยมาเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ แถมยังต้องคอยเปลี่ยนทุกๆ 2 ปีอีก จนล่าสุดที่ผมเปลี่ยนมาใช้แบตก้อนนี้มาเข้าปีที่5แล้วครับถือเป็นรุ่นที่ถึก ทน ที่สุดแล้วตั้งแต่ใช้มา แล้วก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย แต่ถึงเวลาเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน

บางทีผมก็กินนอนบนรถเลยวิถีช่างอะครับ ขับรถไปผมนี่มีอุปกรณ์เสริมแทบจะทุกอย่าง ตั้งแต่ชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ เครื่องเสียง+จอ กล้อง อุปกรณ์พวกนี้ล้วนต้องกินพลังงานจากแบตเตอรี่ทั้งหมด ผมถึงอยากได้แบตเตอรี่ที่สามารถทนทานกับการใช้งานจริงๆ


 
ด้วยการทำงานของผม ผมไม่ค่อยมีเวลามาคอยเช็คคอยเติมน้ำกลั่นได้บ่อยๆ เพราะเดินทางแทบจะทุกวัน ข้อดีของแบตเตอรี่ตัวนี้เลยก็คือ มันง่ายต่อการดูแลรักษา เพราะจะมีระยะเวลาในการเติมน้ำกลั่นนานกว่าแบบเปียก แบตก้อนนี้พิเศษตรงที่ ผมเช็คน้ำกลั่นแค่ 2-3 เดือนครั้ง หรือประมาณการวิ่ง 15,000 กม.ค่อยเช็คสักที ปกติแบตรุ่นเก่าๆที่ผมเคยใช้มา เราต้องคอยเติมน้ำกลั่นทุกๆ 5000 กม. แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะครับ

แล้วนี่คือรูปก่อนและหลังจากที่ผมเอาแบตมาเปลี่ยน ตอนที่ช่างเค้าถอดเเบตก้อนเก่าออก ผมก็ลองตรวจเชคดูสภาพแบตว่าเป็นยังไงบ้าง สรุปว่า 5 ปีที่ผ่านมา แบตบวมมาแค่นิดเดียวครับ ส่วนแผ่นธาตุข้างในเท่าทีดูด้วยตามันก็ดูเสื่อมไปไม่มาก ถือว่าทนจริง แทบไม่มีคราบขี้เกลือเลย ผมถามช่างที่เปลี่ยนเกี่ยวกับแบตรุ่นนี้ ช่างก็บอกเหมือนกันว่า รุ่นนี้เค้าทนจริง ขายดี เหมาะกับรถที่ใช้งานหนัก ผมเลยสบายใจมากที่เชื่อช่างคนแรกที่เปลี่ยนรุ่นนี้มาให้

สำหรับรถที่เหมาะสมกับการใช้แบตรุ่นนี้ก็จะเป็น รถที่มีเครื่องยนต์ 2,000 ถึง 3,000 ซีซี.ขึ้นไป รถออฟโรด กะบะแต่งเครื่องเสียง รถตู้รถรับจ้างที่ขับสมบุกสมบัน รถอีซูซุเดคก้า 6 ล้อ 10 ล้อ หรือ 10 ล้อหัวลาก ก็ใช้ได้ครับ

นี่ก็คือข้อมูลทั้งหมดที่สรุปมาให้ครับ ผมอยากจะมาแชร์ต่อจากประสบการณ์ที่ใช้จริงนี่ถ้ามันไม่ทนมาถึง 5ปีผมคงไม่มานั่งเขียน5555 อีกอย่างผมไม่ค่อยเห็นกระทู้รีวิวแบตเตอร์รี่สำหรับรถขนของหนักๆเดินทางไกลๆแบบผมสักเท่าไหร่ เผื่อใครที่กำลังสนใจเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์เป็นรุ่นนี้ จะได้รับประโยชน์จากกระทู้นี้ครับ
ชื่อสินค้า:   FB Battery
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่