ไปดูภาพขนมอาลัวพระเครื่องที่มีทั้งพิพม์สมเด็จพิพม์ขุนแผนและอีกมากมายรวมถึงคอมเมนท์ของมหาได้ที่
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_6367795
โลกโซเชียลมองเรื่องนี้กันคนละมุม
มุมหนึ่งบอกเป็นการลบหลู่พุทธศาสนาในขณะที่อีกมุมมองว่าไอเดียบรรเจิด
พระมหาก็แสดงความเห็น
น่าสนใจว่าถ้ายอมรับเรื่องการสร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลังที่นำมาซื้อขายต่อราคาตีราคากันได้
แล้วทำไมถึงจะยอมรับหรือกินขนมอาลัวพระเครื่องไม่ได้?
อยากให้ภาครัฐลงไปดูเรื่องนี้เพราะไม่งั้นเดี๋ยวจะมีสินค้าต่างๆนาๆที่ทำเป็นพิพม์พระออกมาอีก
ไม่ได้บอกให้รัฐไปสั่งห้ามทำขนมอาลัวพระเครื่องแต่ให้รัฐลงไปชี้ให้ชัดว่าพระเครื่องเป็นส่วนหนึ่งของพุทธศาสานาหรือ?
ให้นักวิชาการทางศาสนานักประวัติศาสตร์และพระสายปฏิบัติเข้ามามีส่วนในการแจงให้สังคมทราบด้วย
สรุปให้ชัดเจนว่าการสร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลังรวมถึงขนมอาลัวที่กำลังเป็นประเด็นตอนนี้เป็นสิ่งที่พระศาสดาตรัสสอนให้ทำไหม
ถ้าพระพุทธเจ้าไม่ได้ตรัสสอนให้ทำและในคัมภีร์ก็ไม่ได้มีเรื่องพวกนี้ก็ย่อมตีความได้ว่า
การกินขนมอาลัวพระเครื่องไม่บาปและไม่ใช่เรื่องผิดกฏหมายหรือศีลธรรมแต่อย่างใด
ขนมอาลัวพระเครื่องหลากหลายพิมพ์ดูน่าอร่อยแต่บางคนรับไม่ได้ทั้งๆที่พระเครื่องก็ซื้อขายกัน อยากให้ภาครัฐลงไปดูครับ
https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_6367795
โลกโซเชียลมองเรื่องนี้กันคนละมุม
มุมหนึ่งบอกเป็นการลบหลู่พุทธศาสนาในขณะที่อีกมุมมองว่าไอเดียบรรเจิด
พระมหาก็แสดงความเห็น
น่าสนใจว่าถ้ายอมรับเรื่องการสร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลังที่นำมาซื้อขายต่อราคาตีราคากันได้
แล้วทำไมถึงจะยอมรับหรือกินขนมอาลัวพระเครื่องไม่ได้?
อยากให้ภาครัฐลงไปดูเรื่องนี้เพราะไม่งั้นเดี๋ยวจะมีสินค้าต่างๆนาๆที่ทำเป็นพิพม์พระออกมาอีก
ไม่ได้บอกให้รัฐไปสั่งห้ามทำขนมอาลัวพระเครื่องแต่ให้รัฐลงไปชี้ให้ชัดว่าพระเครื่องเป็นส่วนหนึ่งของพุทธศาสานาหรือ?
ให้นักวิชาการทางศาสนานักประวัติศาสตร์และพระสายปฏิบัติเข้ามามีส่วนในการแจงให้สังคมทราบด้วย
สรุปให้ชัดเจนว่าการสร้างพระเครื่องและเครื่องรางของขลังรวมถึงขนมอาลัวที่กำลังเป็นประเด็นตอนนี้เป็นสิ่งที่พระศาสดาตรัสสอนให้ทำไหม
ถ้าพระพุทธเจ้าไม่ได้ตรัสสอนให้ทำและในคัมภีร์ก็ไม่ได้มีเรื่องพวกนี้ก็ย่อมตีความได้ว่า
การกินขนมอาลัวพระเครื่องไม่บาปและไม่ใช่เรื่องผิดกฏหมายหรือศีลธรรมแต่อย่างใด