ประมวล 10 หนังเด่นของ "พลอย เรยา" ก่อนชี้ชะตาคืนจอเงิน

ถ้าจะกล่าวถึงดาราหญิงที่มีนิสัยขี้เล่น แสดงเก่ง และยังคงความน่ารักสม่ำเสมอแม้จะถูกเติมแต่งไปบ้างเพียงบางครา คงไม่มีใครไม่รู้จัก..."พลอย เฌอมาลย์" ที่กำลังยืนเด่นจาก "เรยา" ผลงานการแสดงละครจอแก้วเรื่องสุดท้ายของเธอซึ่งใกล้จะถึงกาลอวสานในคืนนี้

นับเป็นเวลาเกือบจะ 30 ปีที่เธอโลดแล่นบนโลกมายา มีพัฒนาการทางการแสดงที่ดีขึ้นไปตามลำดับ สำหรับวงการหนังไทยแล้ว เธอถูกจัดให้เป็นนางเอกแถวหน้าของวงการ เพราะเธอสามารถคว้ารางวัลจากสถาบันต่าง ๆ มากมาย และแน่นอนว่าหลายเรื่องที่เธอเล่นก็ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำด้วยเช่นกัน

"พลอย เฌอมาลย์" เริ่มลงเล่นหนังจอเงินเป็นครั้งแรกในเรื่อง "สติแตกสุดขั้วโลก" เมื่อปี 2538 ซึ่งพอจะเป็นที่รู้จักอยู่บ้างสำหรับคนทั่วไป เพราะเธอคือน้องสาวแท้ ๆ ของ "นุ่น สินิทธา" ผู้ที่มาแรงจากงานโฆษณาและละครหลายต่อหลายเรื่อง

นั่นจึงปูทางให้พลอยเป็นที่รู้จักมากไปอีกกับงานเรื่องถัดมาคือ "กู๊ดบายซัมเมอร์ เอ้อเหอ...เทอมเดียว" ซึ่งแสดงคู่กับ แอนดริว เกร้กสัน และ จอห์น ดีแลน 

นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เธอมีผลงานแสดงภาพยนตร์เป็นจำนวนกว่า 20 เรื่อง และต่อไปนี้คือผลงานส่วนหนึ่งซึ่งได้รับการกล่าวขวัญหรือมีเกียรติประวัติอันน่าสนใจ เรื่องใดตรงกับใจของแฟน ๆ บ้างมาดูกัน...

กู๊ดบายซัมเมอร์ เอ้อเหอ...เทอมเดียว (2539)

เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล (2546)

บุปผาราตรี (2546, เฟส2/2548, เฟส3.1-3.2/2552)

รักแห่งสยาม (2550)

ชั่วฟ้าดินสลาย (2553)

30+โสด On Sale (2554)

คิดถึงวิทยา (2557)


แม้ว่าเธอจะสิ้นสุดกับงานทางจอแก้วไปแล้ว แต่เธอได้บอกผ่านเราว่า...สำหรับงานทางจอเงินจะยังคงแสดงต่อไปเท่าที่จำเป็น อาจรวมไปถึงงานแขนงอื่น ๆ ที่จะตามมาไว้ให้แฟน ๆ คลายความคิดถึงวิทยาด้วยกัน

ก็เอาเป็นว่า เราขอเป็นกำลังใจให้กับชีวิตใหม่ของพี่สาวยังโสดคนนี้ ตราบที่ความรักความศรัทธายังไม่ลดทอนหรือจางหายไปจากเดิม สวัสดี.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่