สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกที่เขียนในพันทิพย์ ผิดพลาดอย่างไรขอคำแนะนำด้วยนะคะ ตอนนี้เครียดมากคิดไม่ตก
สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิดรอบ 2 ทำให้เมื่อต้นปี 2564 ตัดสินใจจะปิดบัญชีกับธนาคารสีม่วง ที่ฝากเงินไว้แบบระยะยาว 36 งวด เพื่อเอาเงินเก็บออกมาใช้ เพราะตกงานมาจากโควิดรอบแรก
ตอนนั้นฝากไปได้ครึ่งทาง มีเงินในบัญชีอยู่ 60,000฿
เดือนมกราคมไปติดต่อทำเรื่องที่ธนาคารเพื่อถอนเงินทั้งหมด มีพนักงานคนนึ่งทำทีเข้ามาเสนอว่า ให้เราเอาเงินออกไปแค่ครึ่งเดียว และที่เหลือเอามาฝากไว้แบบเปิดเป็นประกัน พูดต่างๆมากมาย
เราก็ถามไปว่า ถ้าเปิดแล้วไม่อยากทำต่อ ยกเลิกได้เมื่อไหร่ ได้เงินคืนหรือไม่ อย่างไร
พนักงานก็อธิบายข้อเสนอ ว่าฝากไว้ 30,000฿ ได้ดอกเบี้ย 6,000฿ ต่อปี โอนดอกเบี้ยรอบแรกก็ปี 2565 ครบ 1 ปี
ซึ่งเราก็ยังถามย้ำอีกว่า แล้วถ้าปิด โดยที่ยังไม่ครบสัญญา
1 ปี จะโดนหักเท่าไหร่ พนักงานพูดแค่ว่า หักนิดเดียวไม่มาก แต่ไม่บอกเท่าไหร่และบอกว่ายกเลิกสัญญาได้ แล้วเอาเอกสารต่างๆมาให้เซ็นต์
รายละเอียดของกรมธรรม์ คือ...ฝากเบี้ย 30,000฿ ตลอด 7 ปี ได้ดอกเบี้ยตอบแทนปีละ 6,000฿ และจะได้รับเงินคืน ต้องรอให้ครบ 15 ปี !!
ถึงตอนนั้นเราก็มีอายุ 44 ปี(ส่งครบ) + 15 ปี = 59 ปี !! บ้าบอมาก เราจะอยู่ถึงมั้ย!?
แต่ถ้าระหว่างทำสัญญา เกิดตายห่าก่อน เงินก็จะไปถึงคนในครอบครัว (พ่อแม่)
ตอนนั้นที่เราทำ เพราะคิดว่า เดี๋ยวก็คงได้งานทำในช่วงเดือนสองเดือนนี้ แต่แล้วสถานการณ์เลวร้ายขึ้นอีก ....โควิดมันกลับมา รอบ 3 !!!
เราซึ่งพยายามหางานอย่างต่อเนื่อง ก็ยิ่งยากไปอีก ด้วยอายุที่มาก และมาโดนบีบออกให้ออกจากงาน เมื่อกรกฎาคม 63 เลยหางานยากเป็น 2-3 เท่า
วันนี้ ในเดือนเมษายน 64 เราตัดสินใจที่จะไปยกเลิกกรมธรรม์ดังกล่าว เลยได้รู้ความจริงที่พนักงานมันไม่แจ้งว่า....
1. สามารถยกเลิกสัญญาได้หลังทำไปแล้ว 15 วัน
2. หากยกเลิกตามเงื่อนไขในข้อ 1 จะโดนหักค่าดำเนินการ 500฿ และจะได้เงินครบจำนวนที่เริ่มทำสัญญา (30,000฿)
3. หากเลยระยะเวลากำหนด เป็นการเวนคืน จะได้รับเงิน แค่ 10,000฿ !!!
คือโคตรแย่เลยจริงๆ น้ำตามันไหลออกมา มีทั้งความโกนธ เกลียด แย่ สิ้นหวัง ไหลออกมา ต่อหน้าพนักงานที่นั่งอยู่
ความหวังของเงินก้อนสุดท้ายนี้ มันเหมือนโดนโกงไปซึ่งๆหน้า โดยที่ธนาคารมีแต่ได้กับได้
เลยถามพนักงานกลับไปว่า....ดิฉันต้องการได้เงินคืนต้องทำอย่างไร "ต้องตาย" เท่านั้นใช่หรือไม่
เรื่องนี้มันเกิดจากการที่พนักงานมันต้องการแค่ให้ได้ยอด ตอบอะไรไม่ชัดเจน คลุมเครือ ถ้าวันนั้นมันตอบแบบนี้ ก็จะไม่ทำแน่นอน
ตอนนี้เครียดมาก ทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องกลับออกมา พนักงานได้แต่บอกให้โทรหา ผู้จัดการสาขาเท่านั้น ตัวพนักงานที่เราไปติดต่อเรื่อง ไม่ใช่คนที่มาเสนอประกะนในวันนั้น และพนักงานก็เพิ่งมาทำงานที่นี้
ใครพอมีทางออกช่วยเรื่องนี้ได้บ้างค่ะ
ได้โปรดบอกเป็นวิทยาทานแก่คนที่ไม่รู้และน่าจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ....ไม่อยากให้ตัวเองต้องมาคิดสั้นกับเรื่องแบบนี้เลย
ขอบคุณค่ะ
โดนธนาคารหลอกให้เอาเงินเก็บไปทำประกัน FWD ทำย่างไรดี
สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิดรอบ 2 ทำให้เมื่อต้นปี 2564 ตัดสินใจจะปิดบัญชีกับธนาคารสีม่วง ที่ฝากเงินไว้แบบระยะยาว 36 งวด เพื่อเอาเงินเก็บออกมาใช้ เพราะตกงานมาจากโควิดรอบแรก
ตอนนั้นฝากไปได้ครึ่งทาง มีเงินในบัญชีอยู่ 60,000฿
เดือนมกราคมไปติดต่อทำเรื่องที่ธนาคารเพื่อถอนเงินทั้งหมด มีพนักงานคนนึ่งทำทีเข้ามาเสนอว่า ให้เราเอาเงินออกไปแค่ครึ่งเดียว และที่เหลือเอามาฝากไว้แบบเปิดเป็นประกัน พูดต่างๆมากมาย
เราก็ถามไปว่า ถ้าเปิดแล้วไม่อยากทำต่อ ยกเลิกได้เมื่อไหร่ ได้เงินคืนหรือไม่ อย่างไร
พนักงานก็อธิบายข้อเสนอ ว่าฝากไว้ 30,000฿ ได้ดอกเบี้ย 6,000฿ ต่อปี โอนดอกเบี้ยรอบแรกก็ปี 2565 ครบ 1 ปี
ซึ่งเราก็ยังถามย้ำอีกว่า แล้วถ้าปิด โดยที่ยังไม่ครบสัญญา
1 ปี จะโดนหักเท่าไหร่ พนักงานพูดแค่ว่า หักนิดเดียวไม่มาก แต่ไม่บอกเท่าไหร่และบอกว่ายกเลิกสัญญาได้ แล้วเอาเอกสารต่างๆมาให้เซ็นต์
รายละเอียดของกรมธรรม์ คือ...ฝากเบี้ย 30,000฿ ตลอด 7 ปี ได้ดอกเบี้ยตอบแทนปีละ 6,000฿ และจะได้รับเงินคืน ต้องรอให้ครบ 15 ปี !!
ถึงตอนนั้นเราก็มีอายุ 44 ปี(ส่งครบ) + 15 ปี = 59 ปี !! บ้าบอมาก เราจะอยู่ถึงมั้ย!?
แต่ถ้าระหว่างทำสัญญา เกิดตายห่าก่อน เงินก็จะไปถึงคนในครอบครัว (พ่อแม่)
ตอนนั้นที่เราทำ เพราะคิดว่า เดี๋ยวก็คงได้งานทำในช่วงเดือนสองเดือนนี้ แต่แล้วสถานการณ์เลวร้ายขึ้นอีก ....โควิดมันกลับมา รอบ 3 !!!
เราซึ่งพยายามหางานอย่างต่อเนื่อง ก็ยิ่งยากไปอีก ด้วยอายุที่มาก และมาโดนบีบออกให้ออกจากงาน เมื่อกรกฎาคม 63 เลยหางานยากเป็น 2-3 เท่า
วันนี้ ในเดือนเมษายน 64 เราตัดสินใจที่จะไปยกเลิกกรมธรรม์ดังกล่าว เลยได้รู้ความจริงที่พนักงานมันไม่แจ้งว่า....
1. สามารถยกเลิกสัญญาได้หลังทำไปแล้ว 15 วัน
2. หากยกเลิกตามเงื่อนไขในข้อ 1 จะโดนหักค่าดำเนินการ 500฿ และจะได้เงินครบจำนวนที่เริ่มทำสัญญา (30,000฿)
3. หากเลยระยะเวลากำหนด เป็นการเวนคืน จะได้รับเงิน แค่ 10,000฿ !!!
คือโคตรแย่เลยจริงๆ น้ำตามันไหลออกมา มีทั้งความโกนธ เกลียด แย่ สิ้นหวัง ไหลออกมา ต่อหน้าพนักงานที่นั่งอยู่
เรื่องนี้มันเกิดจากการที่พนักงานมันต้องการแค่ให้ได้ยอด ตอบอะไรไม่ชัดเจน คลุมเครือ ถ้าวันนั้นมันตอบแบบนี้ ก็จะไม่ทำแน่นอน
ตอนนี้เครียดมาก ทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องกลับออกมา พนักงานได้แต่บอกให้โทรหา ผู้จัดการสาขาเท่านั้น ตัวพนักงานที่เราไปติดต่อเรื่อง ไม่ใช่คนที่มาเสนอประกะนในวันนั้น และพนักงานก็เพิ่งมาทำงานที่นี้
ใครพอมีทางออกช่วยเรื่องนี้ได้บ้างค่ะ
ได้โปรดบอกเป็นวิทยาทานแก่คนที่ไม่รู้และน่าจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ....ไม่อยากให้ตัวเองต้องมาคิดสั้นกับเรื่องแบบนี้เลย
ขอบคุณค่ะ