เรื่องมีอยู่ว่าเมื่ิอประมานวันที่30ธ.ค.63
ผมกับแฟนจะมีการย้ายที่อยู่
จึงได้เข้าไปทำการขอยกเลิกอินเตอร์เน็ตที่ช๊อบ
ผมให้แฟนเข้าไปคนเดียวเพราะมีลูกเล็ก
กลัวเรื่องโควิท
พนักงานได้แจ้งกับแฟนผมว่า
สามารถระงับสัญญานได้ไม่มีค่าใช้จ่าย
ยังไงถ้าจะเปิดสัญญาณค่อยเข้ามาที่ช๊อบอีกที
แฟนเดินออกมาถามผม
ผมได้แจ้งความต้องการจะยกเลิกเลย
เพราะที่อยู่ใหม่เสาไฟฟ้ายังไม่มาลงตรงบ้านผม
ไม่แน่ใจเรื่องระยะเวลาอยากจะยกเลิกไว้ก่อน
พนักงานก็ได้ยื้อไว้ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายระงับไว้ก็พอจะเปิดสัญญานลูกค้าต้องเข้ามาที่ช้อบ
ผมได้ให้แฟนถามย้ำอีกครั้งว่าไม่มีค่าใช้จ่ายแน่นะ
ด้วยความที่ใช้ค่ายนี้มานานตั้งแต่สมัยเรียน
อะพูดมาแบบนี้ก็ลองดู "ตกลงระงับ"
แต่ก็มีแอบหวั่นๆในใจ
จะมาเก็บค่าใช้จ่ายหรือเปล่า
และแล้วเมื่อสองวันก่อนก็มีบิลข้อความ
ให้ไปชำระค่าบริการประมาน1000บาทนิดๆ
ผมก็งงและเสียความรู้สึกมาก
เนื่องจากไม่เหมือนที่ได้คุยกันไว้
จึงโทรเค้าไปสอบถามคอลเซนเตอร์ว่า
ค่าบริการมาจากไหน
ได้ความว่า ระงับได้แค่3เดือน
แล้วสัญญาณมันจะเปิดใช้อัตโนมัติ
คือถ้าแจ้งผมตั้งแต่แรกแบบนี้ผมคงยกเลิกไปแล้วคอลเซนเตอร์ก็ได้แต่พูดตามแพทเทรินแล้วบอกให้ผมเข้าไปที่ช้อบ ซึ่งตอนแรกผมก็บอกความต้องการผมไปแล้วไม่อยากไปบ่อยกลัวโควิท
ยิ่งช่วงนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยจะให้เข้าไป
คำถามคือมันมีวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ไหม
ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
มันควรเป็นลูกค้าที่รับผิดชอบหรือไม่
เสียเงินโดยใช่เหตุ แต่ที่เสียมากกว่าคือความรู้สึก
แบบนี้ควรทำยังไงครับ? ทรูอินเตอร์เน็ต
ผมกับแฟนจะมีการย้ายที่อยู่
จึงได้เข้าไปทำการขอยกเลิกอินเตอร์เน็ตที่ช๊อบ
ผมให้แฟนเข้าไปคนเดียวเพราะมีลูกเล็ก
กลัวเรื่องโควิท
พนักงานได้แจ้งกับแฟนผมว่า
สามารถระงับสัญญานได้ไม่มีค่าใช้จ่าย
ยังไงถ้าจะเปิดสัญญาณค่อยเข้ามาที่ช๊อบอีกที
แฟนเดินออกมาถามผม
ผมได้แจ้งความต้องการจะยกเลิกเลย
เพราะที่อยู่ใหม่เสาไฟฟ้ายังไม่มาลงตรงบ้านผม
ไม่แน่ใจเรื่องระยะเวลาอยากจะยกเลิกไว้ก่อน
พนักงานก็ได้ยื้อไว้ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายระงับไว้ก็พอจะเปิดสัญญานลูกค้าต้องเข้ามาที่ช้อบ
ผมได้ให้แฟนถามย้ำอีกครั้งว่าไม่มีค่าใช้จ่ายแน่นะ
ด้วยความที่ใช้ค่ายนี้มานานตั้งแต่สมัยเรียน
อะพูดมาแบบนี้ก็ลองดู "ตกลงระงับ"
แต่ก็มีแอบหวั่นๆในใจ
จะมาเก็บค่าใช้จ่ายหรือเปล่า
และแล้วเมื่อสองวันก่อนก็มีบิลข้อความ
ให้ไปชำระค่าบริการประมาน1000บาทนิดๆ
ผมก็งงและเสียความรู้สึกมาก
เนื่องจากไม่เหมือนที่ได้คุยกันไว้
จึงโทรเค้าไปสอบถามคอลเซนเตอร์ว่า
ค่าบริการมาจากไหน
ได้ความว่า ระงับได้แค่3เดือน
แล้วสัญญาณมันจะเปิดใช้อัตโนมัติ
คือถ้าแจ้งผมตั้งแต่แรกแบบนี้ผมคงยกเลิกไปแล้วคอลเซนเตอร์ก็ได้แต่พูดตามแพทเทรินแล้วบอกให้ผมเข้าไปที่ช้อบ ซึ่งตอนแรกผมก็บอกความต้องการผมไปแล้วไม่อยากไปบ่อยกลัวโควิท
ยิ่งช่วงนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยจะให้เข้าไป
คำถามคือมันมีวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ไหม
ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
มันควรเป็นลูกค้าที่รับผิดชอบหรือไม่
เสียเงินโดยใช่เหตุ แต่ที่เสียมากกว่าคือความรู้สึก