เปลี่ยนสายงานแล้วจำเป็นต้องเลือก เอาไงดีคะ ?

ตอนนี้ลาออกจากงานเก่าแล้วค่ะ เมื่อสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จบกับงานเก่าด้วยดี เหตุผลเพราะรายได้ไม่พอใช้ค่ะ TT
หลังจากนั้นก็ไปสัมภาษณ์งานที่ใหม่ ไกลมากกกกก แต่ยังไม่เซ็นสัญญากันนะคะ (จะเซ็นวันที่ 3 พ.ค.) ตำแหน่งที่จะได้รับคือ ERPSA STAFF ค่ะ ซึ่งหนูก็สนใจมาก (จบสาขาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มีความรู้เรื่องของการเขียนโปรแกรม แต่ไม่เก่งมากคือพอเข้าใจค่ะ) และจะเป็นคำถามในข้อที่ 1 หัวหน้าที่ลงมาสัมภาษณ์แจ้งว่าเป็นงานที่ Support ข้อมูลให้กับหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงนายใหญ่ด้วย
ค่าตอบแทน 16K
สวัสดิการเกือบ 2K
มีรถรับ-ส่ง
มีโอที มีโบนัสให้

ด้วยความที่อยู่ไกล ต้องเช่าหอพักอยู่ ซึ่งหอที่สามารถเดินขึ้นรถได้เลยรวม ๆ แล้วตก 4 พันกว่าบาท ถ้าเทียบกับเงินเดือนด้วย ต้องแย่แน่ ๆ เลยค่ะ ตัองส่งที่บ้านด้วย ถ้าถูกหน่อยก็อยู่ในซอยค่ะ ต้องมีค่าวินออกมา

แต่ตอนนี้สถานการณ์โควิดก็แย่ค่ะ ที่บ้านก็เป็นห่วง และพ่อก็ป่วยเป็นโรคไต แม่ก็แก่แล้ว และก็ออกจากบ้านมา 4 ปีแล้วตั้งแต่เรียนมหาลัยค่ะ วันนี้ก็มีบริษัทเกี่ยวกับไอทีนัดสัมภาษณ์นะคะ

ทีนี้สิ่งที่ต้องการขอความคิดเห็น : 
1. อยากทราบว่าท่านที่เคยมีประสบการณ์ทางด้าน ERP คิดว่าเส้นทางนี้จะรุ่งไหมคะ พอที่จะเสี่ยงออกมาทำงานไกลบ้านไหม ทั้งเรื่องของความก้าวหน้าในสายงานและเงินเดือน
2. หรือว่าจะหางานแถวบ้านทำ (แต่อาจจะต้องรอ) เพราะงานแถวบ้านเมื่อหักลบกันแล้วก็อาจจะไม่ต่างกับที่ไกล อย่างน้อยก็ไม่เสียค่าหอพักค่ะ ค่ากินค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นนะคะ 🙏🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่