สวัสดีค่ะ เข้าหัวข้อเลยนะคะ เราทำงานบริการค่ะ ร้านสะดวกซื้อ...ทำงานด้านบริการให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช่บริการซื้อของ ต่างๆ วันๆหนึ่ง มีคนมาซื้อของเยอะมาก บางทีทำงานหลายๆอย่าง เติมของ ยกของ จัดเรียงสินค้า จัดเดริเวอร์ ส่งของที่ลูกค้าสั่ง บางทีออเดอร์เยอะวันๆหนึ่งตก 60-80+ บิล เฉลี่ยรายผลัดก็30บิลบวกๆเข้าไปแล้ว จัดไม่ทันส่งช้า ลูกค้าก็ด่า คอมเพลน คอมเพลนหน้าร้านไม่พอ คอมเพลน เดริเวอร์ด้วย อยากให้เข้าใจเราหน่อย อยากให้เข้าใจพนักงานทุกๆคน ว่าวันๆหนึ่งเขาต้อง เจอกับอะไรงานแบบใหนรองรับอารมณ์ลูกค้ากี่คน ใจรักงานบริการก็จริง ได้อยู่ในห้องแอร์ก็จริง หน้างานดูสบายก็จริง แต่เบื่องหลังการทำงาน มันก็สาหัสเอามากๆ วอน ช่วยเข้าใจเรื่องนี้ด้วยเถิดค่ะ การขายของหน้าเคาน์เตอร์ บางทีเราก็ไม่อยากจะพูดหรือขายด้วยซ้ำ แต่มันคือหน้าที่ ได้โปรดอย่าด่าหรือชักสีหน้า โยนเงินใส่กันเลย...
เข้าใจพวกเราเหล่าพนักงานบริการได้มั้ย