แบงค็อกจ่อคว้า จุง วูยอง อดีตเพื่อนร่วมทีมธีรธร แข้งเกาหลีใต้ชุดบอลโลก2018




หลังจากที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องของนักเตะโควต้าเอเชียในรายของ ฮาจิเมะ โฮโซไก กองกลางวัย 34 ปี ที่ยังไม่แน่นอนว่าจะยังอยู่กับทีมต่อหรือไม่ หลังเจ้าตัวหมดสัญญากับทีมในช่วงสิ้นเดือนหน้า

    ล่าสุด มีกระแสข่าวลือหนาหูออกมารายงานว่า พลพรรค "แข้งเทพ" กำลังเล็งที่อยากจะได้ตัว "จุง วู-ยอง" มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ วัย 31 ปี ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสรอัล ซาดด์ ทีมในลีกสูงสุดของกาตาร์ มาแทนที่ของ ฮาจิเมะ โฮโซไก ในโควต้าเอเชีย เพื่อไล่ล่าแชมป์ไทยลีกในฤดูกาลหน้า โดยสัญญาของ จุง วู-ยอง กับอัล ซาดด์ จะหมดลงในวันที่ 30 มิ.ย.64 และยังไม่ได้มีการต่อสัญญาฉบับใหม่แต่อย่างใด
    สำหรับ จุง วู-ยอง อดีตนักเตะวิสเซล โกเบ ช่วงที่ธีรธร บุญมาทันเคยไปเล่นอยู่นั้น ได้ย้ายมาอยู่กับ อัล ซาดด์ ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนจะมีส่วนช่วยพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของกาตาร์ซีซั่น 2018-19 และเพิ่งได้แชมป์ลีกอีกครั้งในฤดูกาลล่าสุด 2020-21 โดยมีชาบี เอร์นานเดซ คุมทีมอัล ซาดด์ ในปัจจุบันอีกด้วย

    ขณะเดียวกันในส่วนของทีมชาติ จุง วู-ยอง ติดทีมชาติเกาหลีใต้ ตั้งแต่ปี 2015 และอยู่ในชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ลงเล่นครบทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย แพ้ สวีเดน 0-1 (เป็นตัวสำรองก่อนลงสนามนาทีที่ 66, แพ้ เม็กซิโก 1-2 (เป็นตัวสำรองก่อนลงสนามนาทีที่ 77 และชนะ เยอรมัน 2-0 (ลงตัวจริงเล่นครบ 90 นาที) และปัจจุบัน เจ้าตัวก็ยังเล่นเป็นตัวหลักของทีมชาติเกาหลีใต้ภายใต้โค้ช เปาโล เบนโต้ โดนล่าสุดได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ในนัดที่เกาหลีใต้ แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Cr.Siamsport

แหม่ดีกรีสุดยอดจริงๆ เล่นระดับดีกรีทีมชาติแบบนี้ฝีเท้าไม่ธรรมดาแน่นอน แบงค็อกทุ่มขนาดนี้ถ้าฤดูกาลหน้าไม่มีแชมป์ติดมือ ก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วครับเนี่ย

เพี้ยนขำหนักมากเพี้ยนขำหนักมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่