[CR] [รีวิว] Ponyo : การ์ตูนเด็กจากจิบลิที่ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็อดอมยิ้มให้ไม่ได้

Ponyo 
น้องโปเนียวผู้เอาหัวใจเราไปทั้งดวง


หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นหน้าน้องโปเนียวมาบ้าง เพราะน้องค่อนข้างป็อปปูลาห์ในวงการณ์จิบลิ และหลายๆคนอาจไม่คิดจะดูเพราะคิดว่านี่เป็นการ์ตูนเด็ก แม้ว่าโปเนียวจะมีเนื้อหาที่เด็กกว่าเรื่องอื่นๆ ของจิบลิก็จริง แต่รับรองว่าจะได้ใจคนดูทุกคนไปอย่างแน่นอน

เนื้อเรื่องเล่าถึงพ่อมดในทะเลที่มีเหล่าลูกๆ ปลาหน้าคน วันนึง พี่สาวของฝูงปลานั้นเกิดได้ขึ้นมาบนบก พบเจอกับโชซึเกะ เด็กผู้ชายคนหนึ่งที่รักและเอ็นดูเธอ ตั้งชื่อเธอว่าโปเนียว แต่ด้วยความที่เป็นปลา พ่อมดจึงจำต้องตามเธอกลับไป สิ่งที่โปเนียวเลือกจะทำ นั้นจะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล

สิ่งนึงที่เป็นจุดเด่นมากๆ ของเรื่องนี้คือความสร้างสรรค์ของเนื้อหา เรื่องราวของโปเนียวมันเป็นความมหัศจรรย์แต่เป็นความมหัศจรรย์ที่เข้าถึงได้ เรารับรู้ถึงความวิเศษของท้องทะเล ลุงมิยาซากิทำให้เราเชื่อในเวทย์มนต์ของท้องทะเลผ่านเรื่องราวและลายเส้นที่สื่อออกมา อยากให้ได้ไปลองดูกัน แค่ซีนโปเนียววิ่งบนน้ำ ซีนน้ำซัดหรือซีนเมืองใต้น้ำ แค่นี้ก็สวยจับใจและคุ้มค่ามากๆ แล้ว ไม่อยากเชื่อว่าใต้งาน 2D ลายเส้นง่ายๆ ลงสีง่ายๆแบบนี้มันจะดึงดูดและทำให้เรารู้สึกกับมันได้มากขนาดนั้น

ในแง่ของเนื้อหา เราชอบที่มีการสอดแทรกความยิ่งใหญ่ของทะเล ภัยธรรมชาติ หรือหายนะของทะเลที่เกิดจากมือมนุษย์ เป็นกิมมิกของการ์ตูนจิบลิมากๆ ไม่ว่ามันจะคลีเช่ขนาดไหน แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันทำให้เรื่องราวดูขลังขึ้นไปอีก เราชอบแหละ5555555

โปเนียวและน้องโชซึเกะน่ารักมากๆๆ เราชอบในความน่ารัก ในมิตรภาพ รวมถึงลิซ่าและคุณยายในบ้านพักคนชราด้วย ตัวละครทุกตัวที่ออกมานั้นส่งผลในภาพรวมของเรื่องมันเต็มไปด้วยความรัก ความสดใส ซึ่งเราว่ามันทำให้ใจเราพองโตมากๆ เวลาได้ดู

8/10
Janyourdiary

ถ้าชอบรีวิวครั้งนี้ สามารถติดตามได้ที่
IG : https://www.instagram.com/janyourdiary_/?hl=en
Facebook : https://www.facebook.com/justsointoeverything/
YouTube : https://youtu.be/6Hq8IVBD-1Y
ชื่อสินค้า:   Ponyo
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่