เว็บไซต์กีฬาชูตระกูลศรีวัฒนประภาเจ้าของทีมดีสุดพรีเมียร์ลีก

กิ๊ฟมีสปอร์ต (givemesport) เว็บไซต์ข่าวสารวงการกีฬา ยกย่องให้ ตระกูลศรีวัฒนประภา เจ้าของทีม เลสเตอร์ เป็นเจ้าของทีมที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ เพราะทั้งให้ความสำคัญกับแฟนบอลและบริหารทีมได้ดีจนทำให้มีผลงานที่โดดเด่น

กิ๊ฟมีสปอร์ต (givemesport) เว็บไซต์ข่าวสารวงการกีฬารายหนึ่ง ยกย่องให้ตระกูลศรีวัฒนประภา เจ้าของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเจ้าของทีมที่ดีที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2020-21

ประเด็นเรื่องเจ้าของทีมในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีถูกหยิบขี้นมาพูดถึงอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่ผู้บริหารของ 6 ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก อันประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยคิดที่จะให้ทีมของพวกเขาไปร่วมจัดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มาชนกับฟุตบอลถ้วยในช่วงกลางสัปดาห์ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ซึ่งมันก็ทำให้ผู้บริหารของทีมเหล่านั้นโดนตำหนิอย่างหนักจนต้องถอนตัวจากโปรเจ็กต์ในเวลาต่อมา

กิ๊ฟมีสปอร์ต บอกว่าสาเหตุที่พวกเขาให้ตระกูลศรีวัฒนประภาเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตนี้นั้น ก็เพราะพวกเขาให้ความสำคัญกับแฟนบอลอย่างแท้จริง, ลงทุนกับสโมสรอย่างเต็มที่ และทำการเสริมทัพได้ยอดเยี่ยม แถมยังตาถึงจากการเอา เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เข้ามาคุมทีมด้วย จนทำให้ตอนนี้ทีมกำลังมีลุ้นได้โควตาเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

สำหรับอันดับ 2 ในชาร์ตดังกล่าวคือ เกา กวนฉาง มหาเศรษฐีชาวจีนที่เป็นเจ้าของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ตามด้วย นาสเซาฟ ซาวิรี่ กับ เวส เอเดนส์ เจ้าของทีม แอสตัน วิลล่า

ทั้งนี้ มีเจ้าของทีมจากทีมใหญ่ติด 10 อันดับแรกเพียงคนเดียว นั่นคือ ชีคห์ มันซูร์ บิน ซา อัล นาห์ยาน เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อยู่ในอันดับ 7 โดย โรมัน อบราโมวิช บิ๊กบอส เชลซี อยู่ที่ 11, แดเนี่ยล เลวี่ ของ สเปอร์ส อยู่ในอันดับ 15, สแตน โครเอ็นเก้ ของ อาร์เซน่อล อยู่ที่ 18, จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ บิ๊กบอส ลิเวอร์พูล อยู่อันดับ 19 ขณะที่ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในอันดับ 20 หรืออันดับสุดท้าย



อันดับเจ้าของทีม พรีเมียร์ลีก ที่ดีที่สุดประจำฤดูกาล 2020-21 ตามการจัดของ กิ๊ฟมีสปอร์ต

   1. ตระกูลศรีวัฒนประภา (เลสเตอร์)
    2. เกา กวนฉาง (วูล์ฟส์)
    3. นาสเซฟ ซาวิรี่ และ เวส เอเด็นส์ (แอสตัน วิลล่า)
    4. โทนี่ บลูม (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน)
    5. ฟาร์ฮัด โมชิรี่ (เอฟเวอร์ตัน)
    6. อันเดรีย ราดริซซานี่ (ลีดส์)
    7. ชีคห์ มันซูร์ บิน ซา อัล นาห์ยาน (แมนฯ ซิตี้)
    8. เกา จีเฉิง (เซาธ์แฮมป์ตัน)
    9. ไล่ กั๋วฉวน (เวสต์บรอมฯ)
    10. ชาฮิด ข่าน (ฟูแล่ม)
    11. โรมัน อบราโมวิช (เชลซี)
    12. สตีฟ แพริช, จอช แฮร์ริส และ เดวิด บลิตเซอร์ (คริสตัล พาเลซ)
    13. อับดุลลาห์ บิน มูซัด บิน อับดูลาซิว อัล ซาอุด (เชฟฯ ยูไนเต็ด)
    14. อลัน เพซ (เบิร์นลี่ย์)
    15. แดเนี่ยล เลวี่ (สเปอร์ส)
    16. เดวิด โกลด์ และ เดวิด ซัลลิแวน (เวสต์แฮม)
    17. ไมค์ แอชลี่ย์ (นิวคาสเซิ่ล)
    18. สแตน โครเอ็นเก้ (อาร์เซน่อล)
    19. จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ (ลิเวอร์พูล)
    20.  ตระกูลเกลเซอร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ว็บไซต์อ้างอิง : https://www.givemesport.com/1679399-premier-league-club-owners-ranked-from-worst-to-best-after-super-league-mess

credit : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่