คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ไม่เข้าพบหมอเพราะเกรงใจพนักงาน แต่มาขอวัดความดันเฉยๆกลับไม่เกรงใจ
คุณควรทำความเข้าใจเรื่องความเกรงใจใหม่นะคะ
ถ้าคุณมาพบหมอ พนักงานต้องเต็มใจให้บริการแน่นอนเพราะคุณคือลูกค้า
แต่นี่มาแค่เพื่อวัดความดันเล่นๆ เงินก็ไม่ได้แถมยังต้องมาบริการคุณ เพิ่มภาระให้เค้าอีก
ที่สำคัญคือทำแบบนี้มาหลายครั้งคือไม่ได้รู้ตัวเลยว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันน่าเกลียด
ก่อนหน้านี้พนักงานคงไม่กล้าปฏิเสธตรงๆ คงหวังว่าคุณจะรู้ตัวเอง
แต่คุณก็ยังทำหน้ามึนไม่รับรู้ ยิ่งคุณไปคลินิคแล้วไปบอกหน้าตาเฉยว่าแค่มาวัดความดัน
พนักงานก็คงเหลืออดแล้วล่ะค่ะถึงได้พูดประโยคนี้ออกมา
สิ่งที่ควรทำนะคะ ถ้ากังวลกับเรื่องความดันสูงมากก็ควรขอพบหมอตามปกติค่ะ
บอกไปเลยว่าสงสัยว่าจะเป็นความดันสูงหรือมีอาการอะไรก็ว่าไป
แล้วปล่อยให้เค้าจัดการไปตามกระบวนการ
แค่นี้คุณก็จะได้สบายใจขึ้นที่ได้พบหมอ และพนักงานก็จะเต็มใจบริการคุณด้วย
แต่ถ้าแค่อยากวัดความดัน ซื้อเครื่องวัดมาใช้เองเถอะค่ะ เครื่องนึงราคาไม่เท่าไหร่เอง
คุณควรทำความเข้าใจเรื่องความเกรงใจใหม่นะคะ
ถ้าคุณมาพบหมอ พนักงานต้องเต็มใจให้บริการแน่นอนเพราะคุณคือลูกค้า
แต่นี่มาแค่เพื่อวัดความดันเล่นๆ เงินก็ไม่ได้แถมยังต้องมาบริการคุณ เพิ่มภาระให้เค้าอีก
ที่สำคัญคือทำแบบนี้มาหลายครั้งคือไม่ได้รู้ตัวเลยว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันน่าเกลียด
ก่อนหน้านี้พนักงานคงไม่กล้าปฏิเสธตรงๆ คงหวังว่าคุณจะรู้ตัวเอง
แต่คุณก็ยังทำหน้ามึนไม่รับรู้ ยิ่งคุณไปคลินิคแล้วไปบอกหน้าตาเฉยว่าแค่มาวัดความดัน
พนักงานก็คงเหลืออดแล้วล่ะค่ะถึงได้พูดประโยคนี้ออกมา
สิ่งที่ควรทำนะคะ ถ้ากังวลกับเรื่องความดันสูงมากก็ควรขอพบหมอตามปกติค่ะ
บอกไปเลยว่าสงสัยว่าจะเป็นความดันสูงหรือมีอาการอะไรก็ว่าไป
แล้วปล่อยให้เค้าจัดการไปตามกระบวนการ
แค่นี้คุณก็จะได้สบายใจขึ้นที่ได้พบหมอ และพนักงานก็จะเต็มใจบริการคุณด้วย
แต่ถ้าแค่อยากวัดความดัน ซื้อเครื่องวัดมาใช้เองเถอะค่ะ เครื่องนึงราคาไม่เท่าไหร่เอง
แสดงความคิดเห็น
ไปคลีนิคแห่งนึงมาค่ะ เจ้าหน้าที่พูดแบบนี้ ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกยังไง และคุณจะตอบกลับเขาไปว่ายังไงคะ
เจ้าหน้าที่ : มาทำอะไรคะ
เรา : มาวัดความดันเฉยๆ ค่ะ
เจ้าหน้าที่ : บ้านอยู่ใกล้เหรอคะ
เรา : ไม่ค่ะ
เจ้าหน้าที่ : อยู่ที่ไหนคะ
เรา : (บอกสถานที่ไปค่ะ)
เจ้าหน้าที่ : ทีหลังไม่ต้องมาก็ได้นะ หนูยุ่ง
พอได้ยินแบบนี้ เราอึ้งเลย เราไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์อะไรมาพูดแบบนี้ เราคิดว่ามันไม่สมควรที่จะหลุดออกมาจากปากเจ้าหน้าที่เลย
ก่อนหน้านี้เรามาหาหมอที่นี่
พยาบาลวัดความดันแล้วบอกว่า ความดันสูงนะคะ ให้เฝ้าระวังนะ แบบนี้อันตราย เสี่ยงเป็นอัมพาตนะคะ
วันนั้นก่อนไป เราไม่ได้นอนเลย อาจจะทำให้ความดันสูงค่ะ แต่พอพยาบาลบอกมาแบบนี้เราก็กลัว
เวลาเรามาหาหมอก็จะให้พยาบาลวัดความดันทุกครั้ง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ ที่พยาบาลจะต้องวัดความดันให้ก่อนพบหมอทุกครั้ง ทุกที่เขาก็ทำแบบนี้
แต่บางครั้งที่เรามา เห็นว่ามีคนรออยู่หลายคน เราก็จะแค่วัดความดันเฉยๆ เพราะเกรงใจเจ้าหน้าที่ และเราก็ไม่อยากรอนานด้วย
ครั้งนี้มีคนรออยู่ประมาณ 6 คน เราจึงไม่ตรวจกับหมอ เอาแค่วัดความดันเฉยๆ กลับมาเจอเจ้าหน้าที่พูดกับเราแบบนี้
แต่เราก็ไม่ได้ไปต่อว่าอะไรเขานะ เราก็เงียบๆ ไป จากที่ตอนแรกเราก็ยิ้มแย้มดี เรานี่หงอยเลย
เราเสียความรู้สึกอ่ะ เราผิดอะไร ทำไมเขาพูดแบบนี้กับเรา
ถ้าเป็นเขาไปพูดกับคนอื่นแบบนี้ บางคนเขาอาจจะไม่ยอมแล้วเงียบไปแบบเรานะ คงได้มีโวยวายกันบ้างล่ะ
นี่ขนาดเราไม่ได้มีปากเสียงอะไร ไปนั่งวัดความดัน ก็ยิ้มแย้ม และพูดจากับเขาดีๆ อย่างสุภาพ เขายังพูดกับเราแบบนี้ เรางงมาก
ถ้าเป็นคนอื่นที่เขาเป็นคนไม่ยอมคน คงมีเรื่องกันไปแล้ว
ถ้าเราเป็นเจ้าของกิจการ แล้วมาเจอพนักงานพูดแบบนี้กับผู้ที่มาใช้บริการ เราคงไม่ยอม และต้องมีการอบรมกันบ้างล่ะ
เราก็เข้าใจนะว่าเขาอาจจะเหนื่อย แต่เราคิดว่าเขาไม่สมควรจะพูดแบบนี้ คนมาตรวจ แต่กลับบอกว่าทีหลังไม่ต้องมานะ หนูยุ่ง
มันทำให้เราไม่อยากไปที่คลีนิคนี้อีกเลย เพราะเราเสียความรู้สึกไปแล้ว
ถ้าเป็นคุณ เจอเจ้าหน้าที่พูดกับคุณแบบนี้ คุณจะรู้สึกยังไงคะ และจะตอบกลับเขายังไงคะ