Router True Gigatex เสีย ไฟไม่ติดเลย ตามช่างมา 4วันแล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไข ถ้าจะซื้อยี่ห้ออื่นมาเปลี่ยนทำได้มั้ยครับ?

กระทู้คำถาม
ประสบการณ์ WFH ที่ไม่มีเน็ทใช้มา 4วัน โทรแจ้ง ตั้งแต่วันเสาร์ (17/04) จนถึงวันอังคาร (20/04) ได้รับคำตอบอย่างเดียวคือ ประสานงานทางช่างให้แล้ว รอทางช่างติดต่อกลับ เลื่อนมาเรื่อยๆ จากรอบเช้า เป็นรอบบ่าย เป็นเลิกงานแล้วช่างเข้าไม่ทัน เป็นวันพรุ่งนี้
จนตอนนี้ก็ยังไม่มีช่างโทรมา จะออกไปไหนก็ไม่ได้ เพราะกลัวช่างโทรมาแล้วไม่อยู่บ้าน กระทบการทำงานไปหมด ทำได้แค่รออย่างไม่มีจุดหมาย พยายามหาทางออกให้ว่า จะไปหาซื้อ router มาเอง แล้วให้ช่างsupport on-call การตั้งค่ามั้ย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทั้งสองฝ่าย คำตอบที่ได้รับคือเหมือนเดิมที่โทรเข้าไป คือ "ประสานงานทางช่างให้แล้ว รอทางช่างติดต่อกลับ" . . . 

เลยอยากถามว่า เราสามารถทำได้มั้ยครับ ไปซื้อ router ยี่ห้ออื่น ที่รองรับ fiber มาเปลี่ยนเอง เพราะอาการที่เจอตอนนี้คือมีน้ำหยดใส่ตัวrouter เลยทำให้ไม่มีไฟติดสักดวงเลย แต่เอา adepter ไปเสียบอย่างอื่น ยังใช้งานได้ปกติ เลยคิดว่าrouter เสีย ไม่น่าจะเกี่ยวกับสัญญาน(แจ้ง CC ไปแล้วว่าน้ำหยดใส่ routerเสียชัวร์ๆ แต่ก็ยังได้รับคำตอบเดิมว่า รอช่างติดต่อกลับ)  

รบกวนแนะนำที่ครับ วันนี้ก็ไม่มีวี่แววว่าจะมา รอไม่ได้จริงทั้งงาน ทั้งเครื่องรูดบัตรที่ร้าน ทำไม่ได้เลยสักอย่าง  หาข้อมูลคร่าวๆ แล้วว่ามันไม่สามารถเปลี่ยนได้เลย เพราะเห็นมีแจ้งไว้ว่าต้องมีการตั้งต่า จับคู่กับ Card ทางฝั่งชุมสาย แต่ให้รอทางทีมช่างอย่างเดียวคงไม่ไหว แต่เป็นกระทู้ปี61 แต่ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันสามารถทำได้รึยัง เลยลองมาตั้งกระทู้ดูว่าสามารถทำอะไรได้อีกมั้ยนอกจากรอทางช่าง

เสียดายเป็นลูกค้าทรูทุกอย่างมาน่าจะเกือบ 20ปี แก้ไขปัญหาช้าแบบนี้คงต้องมองเจ้าอื่นแล้ว

ป.ล. PM ไปถาม intelligence, แล้ว ได้รับคำตอบเดียวกับ CC เลยคือ "ผมได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งตรวจสอบและประสานงานทีมช่างติดต่อกลับท่านให้เพิ่มเติมแล้วนะครับ รบกวนรอการติดต่อกลับจากทีมช่างก่อนนะครับ" เหมือนเปิดคู่มือตอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่