[BR] [Review] รีวิวอบรมการตลาดออนไลน์ฟรี เฉพาะลูกค้าของ ITOPPLUS

กระทู้ผู้สนับสนุน
หลายท่านใน pantip อาจจะยังไม่ทราบว่า จุดเด่นของไอท้อปพลัสที่หลายคนยังไม่รู้คือ itopplus มีบริการ อบรมการตลาดออนไลน์แบบฟรีๆ ให้กับลูกค้าของเรา เพราะไอท้อปพลัส จะไม่กั๊กความรู้กับลูกค้าเลย เริ่มตั้งแต่ไม่ว่าใครจะโทรมาสอบถามเทคนิคการทำเว็บไซต์ การทำการตลาดออนไลน์ ทีมงานที่ดูแลคุณก็จะตอบให้หมดตรงประเด็น รวมถึงมีบทความการตลาดออนไลน์ส่งให้ลูกค้าอ่านเป็นประจำ และที่สำคัญเราจัด “คอร์สอบรมการตลาดออนไลน์ฟรี” สำหรับเฉพาะของลูกค้าของ ITOPPLUS เท่านั้น ที่เปิดสอนทีไรลูกค้าของไอท้อปพลัสลงทะเบียนเรียนกันอย่างล้นหลามทุกครั้ง

แล้วทำไมหลายคนถึงสนใจมาเรียนคอร์สของ ITOPPLUS

เดี๋ยวเราจะรีวิวให้ค่ะ



เริ่มจากคำถามว่า ทำไมไอท้อปพลัสถึงมาจัดคอร์สฟรีๆ

เหตุผลเข้าใจได้ง่ายมากค่ะ เพราะการตลาดออนไลน์ ถ้าทำไปแล้วก็ควรต้องทำต่อเนื่อง ถึงคุณไม่ทำ แต่คู่แข่งทำ คุณก็ต้องหันมาใส่ใจอยู่ดีค่ะ ต่อให้ทำแล้วประสบความสำเร็จแค่ไหน ก็ต้องต่อยอดต่อ ถ้าเป็นที่หนึ่ง ก็ต้องอย่าให้คู่แข่งที่ตามมาแซงไปได้ ไอท้อปพลัสมีแนวคิดว่าหน้าที่ในการให้บริการทำการตลาดออนไลน์ ก็คือการทำให้ธุรกิจของลูกค้าประสบความสำเร็จ ซึ่งคำว่าประสบความสำเร็จนี้ แปลว่าในอนาคต ไม่ว่าจะใกล้ หรือไกล เจ้าของธุรกิจที่มาใช้บริการไอท้อปพลัส ก็ต้องมีความรู้เอาไว้ใช้ทำเอง หรือให้พนักงานบริษัทมาอบรมเอาไปทำให้ก็ได้ จะได้ใช้ความรู้ทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างยั่งยืน

เงื่อนไขการเข้าเรียนมีอะไรบ้าง?

หลายคนก็สงสัยว่า เรียนฟรีจริงๆหรือ แล้วจะมีเงื่อนไขอะไรหรือไม่

ตอบเลยว่า เพียงคุณเป็นลูกค้าของ ITOPPLUS ก็สามารถเข้าเรียนได้เลย โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยเราจะเปิดให้เรียนฟรีตลอดอายุการใช้งานที่รับบริการจากไอท้อปพลัสอยู่ หากคอร์สใดที่เป็นขั้นสูง เราจะแนะนำให้เข้าคอร์สพื้นฐานก่อน หากท่านใดพร้อมก็จัดไปเลยค่ะ เพราะคอร์สก็จะทบทวนตั้งแต่พื้นฐานให้ จนสามารถทำโฆษณาเองได้เลย

ซึ่งตอนที่มีโควิด เราก็จะมีจัดอบรมผ่านซูม ส่วนในปีก่อน บริษัทก็ได้จัดการอบรมในห้องสัมมนาของไอท้อปพลัส ซึ่งอยู่ที่อาคาร AIA Capital Center ชั้น32 ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของไอท้อปพลัสค่ะ

ขั้นตอนคือ ไอท้อปพลัสจะประกาศคอร์สที่มีให้ในแต่ละเดือนทางเฟซบุ๊ก และไลน์ ซึ่งในนั้นจะสามารถลงทะเบียนได้เลยค่ะ พอลงทะเบียนเสร็จ จะมีทีมงานติดต่อกลับภายใน 1 วันทำการ เมื่อทีมงานติดต่อกลับว่าได้รับสิทธิ์ก็จะสามารถเข้าเดินทางมาอบรมได้เลยค่ะ กรณีอบรมผ่านซูมทีมงานจะส่งลิงก์ให้ก่อนวันอบรมจริง 1 วัน




- Online Marketing for SME
เรามองธุรกิจระดับ SME สามารถขยาย และต่อยอดได้ด้วยหลักการการตลาดที่เหมาะสมกับธุรกิจ เราจึงอยากแชร์ความรู้เรื่องการทำ Persona การรู้จักลูกค้าตัวเอง การวางแผนการตลาดในระดับ SME และต่อยอดในระดับต่อไปได้ โดยวางแผนการตลาดให้คุ้มค่า คุ้มทุนกับการตลาดออนไลน์ทำไป  

- Google Insight
คอร์สนี้ จะเจาะลึกเกี่ยวกับการตลาดบน Google ซึ่งตอนนี้ไม่ใช่แค่ Google Search Ads หรือการทำโฆษณาผ่านช่องทาง Search Engine แต่ตอนนี้จะทำโฆษณา Youtube, GDN, Shopping Ads ก็สามารถทำผ่าน Google ได้หมดแล้ว คอร์สนี้จะสอนตั้งแต่การการเริ่มทำแคมเปญการตลาดบน Google ไปจนถึงทีเด็ดของเรา ก็คือสอนหลักการของ Google Best Practices หรือหลักการทำการตลาดที่ดีที่สุดที่ Google แนะนำ

- ITOPPLUS Website system workshop
โดยปกติแล้วไอท้อปพลัสจะรับออกแบบเว็บไซต์ ซึ่งจะออกแบบให้ทั้งเว็บทั้งภาพแบนเนอร์ หน้าเว็บ เมนูเว็บ เรียกว่าทุกอย่างที่อยู่บนเว็บ ทำให้หมด แต่สำหรับคนที่อยากอยากแก้ไขเพิ่มเติมเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ก็สามารถทำได้ค่ะ เพราะระบบเว็บไซต์ไอท้อปพลัสเป็นระบบสำเร็จรูปเปิดให้เข้าไปแก้ไขเว็บของตัวเองได้ ซึ่งถ้าใครติดปัญหา ทำไม่เป็น โทรมาเราก็ยินดีสอนให้ โทรได้ทุกวันนะคะ ไม่เว้นวันหยุด แต่ถ้าใครอยากเข้ามาเวิร์กช็อป เราก็จะจัดให้ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ไปจนถึงขั้นสูง ซึ่งอบรมไปตั้งแต่เช้ายันเย็น จัดเต็มไปเลยค่ะ

- LINEOA
แน่นอนค่ะ ลูกค้าเราหลายคนใช้ไลน์คุยติดต่อซื้อขาย แต่บนไลน์ไม่ได้มีแค่แชทคุยกันนะคะ เพราะเราจะสอนการเก็บลูกค้าประจำจากไลน์ รวมถึงวิธีการตั้งค่าต่างๆ การบรอดแคส การมีคูปองให้ลูกค้าคุณสะสมแต้ม การใช้ไทม์ไลน์ และทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจรวมถึงเคล็ดลับการต่อยอดในระดับสูงบนไลน์เราก็อบรมให้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างนะคะ แม้ว่าเราจะมีคอร์สประจำที่จัดเต็มเทคนิคการตลาดออนไลน์อยู่แล้ว แต่เราก็ยังมีคอร์สใหม่ๆ ที่อัปเดตตามสถานการณ์ เช่น New Normal to Next Normal ปรับตัวอย่างไรในยุคโควิด และยุคหลังโควิด ซึ่งแน่นอนในสถานการณ์โควิด เราก็จัดการอบรมผ่านซูม และในอนาคตก็จะมีคอร์สใหม่ๆ เราก็จะอัปเดตเสมอๆ ให้เข้ามาเรียนกันได้ค่ะ  

ว่าแล้วบรรยากาศเป็นอย่างไร มาดูกันต่อเลยค่ะ...

การอบรมคอร์ส Online Marketing for SME ได้รับการตอบรับที่ดีมากเลยค่ะ จนมีคอร์สนี้อีกหลายครั้ง


การอบรมคอร์สสอนทำเว็บไซต์ ระหว่างอบรมก็มีทีมงานยืนตามมุมต่างๆของห้อง หากสงสัยตรงไหนยกมือถามวิทยากร หรือทีมงานที่อยู่ใกล้ๆได้ตลอดเวลา


อบรม Google Insight คอร์สนี้การันตีด้วยวิทยากรที่ได้รับใบรับรองจาก Google และการันตีจาก ITOPPLUS ที่เป็นพันธมิตรระดับพรีเมียร์ของ Google ที่ทำโฆษณาด้วยหลัก Google Best Practices หรือหลักการทำโฆษณาที่ดีที่สุด ที่ Google แนะนำ  

หากเข้ามาอบรมที่บริษัท หลังคอร์สจบ ลูกค้าสามารถพบพนักงานที่ดูแลเว็บไซต์ หรือดูแลการตลาดออนไลน์ให้ต่อได้ ซึ่งพนักงานที่ดูแลคุณจะตอบทุกคำถาม รวมถึงสามารถให้คำปรึกษา คำแนะนำในการทำการตลาดออนไลน์ต่อได้ด้วยค่ะ ลูกค้าท่านใดที่เข้ามาแล้วเรียน แล้วเผอิญจดไม่ทัน ก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะมีทีมงานที่จะคอยดูแลให้รอตอบคำถามคุณแบบจัดเต็มเลยค่ะ

ใครที่กำลังเรียนแล้วสงสัย วิทยากรก็เปิดโอกาสให้ยกมือถามได้เสมอๆ เลยค่ะ

สำหรับในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทีมงานเราก็ยังคงจัดอบรมนะคะ เพราะเราเข้าใจดีค่ะ พอโรคระบาดมา ธุรกิจก็ต้องสู้ ต้องดำเนินต่อไป เราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นเพื่อนคู่คิดธุรกิจ ดังนั้นการโทรมาปรึกษาด้านการทำเว็บไซต์ การทำการตลาดออนไลน์ รวมถึงการอบรมผ่านระบบ Zoom เราก็ยังจัดให้อยู่ค่ะ

บรรยากาศหลังอบรม เชื่อว่าหลายคนเก็บเกี่ยวเอาความรู้การตลาดออนไลน์ไปใช้ได้แน่นอนค่ะ

ทีนี้หลายคนคงอยากรู้แล้ว ว่าวิทยากรของไอท้อปพลัสคือใคร

วิทยากร หรืออาจารย์ที่สอน ที่จริงก็คือคนทำงานในไอท้อปพลัส ซึ่งเราบอกได้เลยว่า เข้มข้นมาก การทำงานที่ไอท้อปพลัสจะต้องได้รับการฝึกฝน การผ่านการอบรมได้รับใบรับรองจากกูเกิ้ล รวมถึงแพลตฟอร์มอื่นๆอย่างเป็นทางการ และคนทำงานจริงของไอท้อปพลัส ยังคงเป็นคนที่ผ่านประสบการณ์จริงมาในหลากหลายธุรกิจ

ยกตัวอย่าง คุณแนน ตวงพร สุเนต์ตา ซึ่งเป็นประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการบริษัทไอท้อปพลัส ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในวงการ จนได้รับเชิญเป็นวิทยากรของโครงการ Good to Great จาก K-SME ธนาคารกสิกรไทย รวมถึงเป็นวิทยากรบรรยายในสถานบันการศึกษาหลายแห่งมาแล้วค่ะ

คุณหนิง สาธิยา  รื่นพิทักษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริษัทไอท้อปพลัส ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการจัดทำเว็บไซต์ เป็นผู้ริเริ่มทำเว็บไซต์ตั้งแต่ยุคแรกๆของไทย จนถึงยุคปัจจุบัน เป็นผู้ควบคุมการออกแบบจัดทำเว็บไซต์ของไอท้อปพลัส ซึ่งก็มาเป็นวิทยากรด้วยตัวเองในการสอนทำเว็บไซต์ให้กับลูกค้าของไอท้อปพลัส

อีกท่านคือคุณแก้ม เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการตลาดออนไลน์ของไอท้อปพลัส ที่ผ่านการอบรมรับรองจาก Google และมีประสบการณ์ทำงานด้านการตลาดให้กับหลากหลายธุรกิจที่ไอท้อปพลัสมาอย่างยาวนาน  

และยังมีอีกหลายท่านที่อาจจะกล่าวได้ไม่หมดค่ะ

ภาพคุณหนิง สาธิยา  รื่นพิทักษ์ ผู้ควบคุมการจัดการออกแบบจัดทำเว็บไซต์ของไอท้อปพลัส มาสอนการทำเว็บไซต์ ให้ลูกค้าทำเองเป็นได้ง่ายๆด้วยตัวเองเลยค่ะ
ชื่อสินค้า:   ITOPPLUS
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การตลาด การโฆษณา Digital Marketing Website
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่