"เยาวรุ่นในตะเกียงแก้ว" พล็อตภาค6 ภาคต่อละครพ่อมดแม่มดอันดับ1 ของประเทศไทย พร้อมแคสนักแสดงสุดปังปุริเย่โอเคนัมเบอร์วัน!!

เรื่องย่อ

ณ เมืองมนุษย์ เกิดมหันตภัยครั้งใหญ่จากลมพายุโหมกระหน่ำรุนแรงและสายฟ้าผ่าฟาดกระหน่ำไปทั่วทุกพื้นที่ในโลก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย ข่าวทุกสำนักทั่วโลกต่างเผยแพร่มหันตภัยครั้งใหญ่ครั้งนี้ หากแต่พวกมนุษย์เหล่านั้นต่างไม่รู้เลยว่ามหันตภัยที่เกิดขึ้นนี้เป็นฝีมือของพ่อมดสองตนที่ต่อสู้ฟาดฟันกันเอาเป็นเอาตายด้วยความเคียดแค้นชิงชัง!!

ณ กระทรวงเวทมนตร์ รัฐมนตรีประจำกระทรวงเรียกประชุมสภาด่วนถึงสถานการณ์มหันตภัยที่เกิดขึ้นในเมืองมนุษย์ เพราะสาเหตุมาจากพ่อมดศาสตร์มืดสองพี่น้องที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาช้านาน อธิบดีกรมป้องกันและพิทักษ์ภัยจากศาสตร์มืดกล่าวในที่ประชุมว่าจากการที่เจ้าหน้าที่ในกรมได้ทำการสืบเสาะสถานการณ์ในครั้งนี้พบว่า พ่อมดธันเดอร์ (ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์) หัวหน้าพ่อมดศาสตร์มืดด้านพลังสายฟ้า และ พ่อมดสตรอม (โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน) หัวหน้าพ่อมดศาสตร์มืดด้านพลังพายุ ต้นเหตุแห่งสถานการณ์เลวร้ายในครั้งนี้เคยเป็นพี่น้องที่รักกันมากตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่โรงเรียนพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์เมื่อหลายร้อยปีก่อน ทั้งสองต่างเป็นคู่หูก่อเรื่องวุ่นวายปั่นป่วนให้โรงเรียนเป็นประจำ และวันหนึ่งทั้งสองได้รวมหัวกันใช้เวทมนตร์ระเบิดหอคอยโรงเรียนจนพัง อาจารย์ใหญ่ซาญิร่า (ม้า อรนภา กฤษฎี) โกรธมากจึงร่ายเวทย์มนตร์ให้ทั้งสองลืมความเป็นพี่น้องที่สนิทชิดเชื้อกัน เพื่อหวังว่าทั้งสองจะไม่รวมหัวก่อเรื่องอีก แต่ด้วยอาจารย์ใหญ่ซาญิร่าอยู่ในวัยใกล้เกษียณทำให้เสกคาถาผิด กลายเป็นว่าพ่อมดสองพี่น้องเกลียดกันและเป็นศัตรคู่อาฆาตมาตั้งแต่วันนั้น อาจารย์ใหญ่ซาญิร่าช็อกจนสติหลุดที่ทำร้ายลูกศิษย์ทำให้ธาตุไฟนางแตกและหมดอายุขัยในวันนั้น และคาถาที่สองพี่น้องโดนสาปนี้ยังเป็นคาถาของตระกูลอาจารย์ใหญ่ซาญิร่าที่ไม่มีใครรู้และไม่มีใครแก้คาถาได้ นอกจากคนในตระกูลเดียวกับอาจารย์ใหญ่ซาญิร่าเท่านั้น!!

รัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์กล่าวว่างั้นทางเดียวที่จะแก้คำสาปได้ก็คือต้องตามหาคนในตระกูลอาจารย์ใหญ่ซาญิร่าเพื่อมาแก้คาถาในครั้งนี้ อธิบดีกรมป้องกันและพิทักษ์ภัยจากศาสตร์มืดกล่าวว่าจากการสืบค้นฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์พ่อมดแม่มดพบว่าคนในตระกูลของอาจารย์ใหญ่ซาญิร่าที่หลงเหลืออยู่ในปัจจุบันมีเพียงแม่มดตนเดียวเท่านั้น นางมีชื่อว่าทาฮิร่า (ดวงดาว จารุจินดา)

แม่มดทาฮิร่าถูกตามตัวมาพบท่านรัฐมนตรีที่กระทรวงเวทมนตร์ ท่านรัฐมนตรีให้ทาฮิร่าช่วยแก้คาถาให้สองพ่อมดกลับมารักกัน ชิคเก้น แมวประจำตัวของทาฮิร่าหัวเราะลั่นบอกว่าแม่มดวัยชราหลงๆลืมๆอย่างทาฮิร่าน่ะเหรอจะแก้คาถาได้ มีหวังพ่อมดธันเดอร์กับพ่อมดสตรอมจะทะเลาะวิวาทกันยิ่งกว่าเดิม ทาฮิร่าบอกให้ชิคเก้นหุบปากแล้วบอกกับท่านรัฐมนตรีว่าถึงนางจะจำวิธีการแก้คาถาของอาจารย์ใหญ่ซาญิร่าไม่ได้ แต่มีอีกวิธีหนึ่งที่จะแก้สถานการณ์ครั้งนี้ได้ พร้อมกับหยิบตะเกียงแก้วขึ้นมาแล้วอมยิ้มให้ชิคเก้น แล้วพูดว่า ได้เวลากลับไปเป็น เยาวรุ่นในตะเกียงแก้ว แล้ว

บ้านทวดทาฮิร่า ณ เมืองเวทมนตร์ ทาฮิร่าจ้องมองตะเกียงแล้วยิ้มก่อนจะร่ายเวทมนตร์พาตัวเองเข้าไปในตะเกียงแก้ว เจ้าชิคเก้นแอบสงสัยจึงกระโดดเกาะไหล่ทาฮิร่าหายเข้าไปในตะเกียงแก้วด้วย ทาฮิร่าบอกกับชิคเก้นว่าในตะเกียงแก้วนี้มีมนตราวิเศษที่จะพาย้อนเวลากลับไปในอดีตสมัยครั้งยังเป็นเยาวรุ่นได้ และเธอจะกลับไปเป็นเยาวรุ่นทาฮิร่าเพื่อหยุดยั้งการเสกคาถาของอาจารย์ใหญ่ซาญิร่า ชิคเก้นรีบบอกว่าแล้วไม่กลัววาร์ปไปเจออดีตคนรักเก่าที่เป็นอาจารย์อยู่ที่โรงเรียนนั้นเหรอ ทาฮิร่าอึ้งไป 3 วิ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด!!

....และแล้วมนตราในตะเกียงแก้วก็นำพาร่างของทาฮิร่าและชิคเก้นกลับสู่วัยเยาวรุ่นแห่งเมืองเวทมนตร์....

ณ โรงเรียนพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ ทาฮิร่าในวัยสาว (ชมพู่ อารยา เอฮาเก็ต) ก้าวเท้าเข้าไปในโรงเรียนพร้อมกับเจ้าแมวชิคเก้นด้วยความกล้าๆกลัวๆ ที่จะเจอกับอดีตรักแรกและรักเดียวของทาฮิร่า แต่ด้วยภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่เพื่อมวลมนุษยชาติ ทาฮิร่าจำเป็นต้องเผชิญหน้ากับเขาอีกครั้ง เขาผู้ที่หัวใจของทาฮิร่ามิเคยลืมเลือน อาจารย์พ่อมดสโรเวีย (เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ)

แต่ยังไม่ทันได้พบกับผู้เป็นรักแรก ทาฮิร่ากลับต้องมาโดนต้อนรับจากสองพี่น้องพ่อมดจอมแสบ พ่อมดน้อยธันเดอร์วัยเด็ก (สายฟ้า รังษีสิงห์พิพัฒน์) และ พ่อมดน้อยสตรอมวัยเด็ก (พายุ รังษีสิงห์พิพัฒน์) ด้วยการใช้เวทมนตร์กลั่นแกล้งสารพัด จนอาจารย์ใหญ่ซาญิร่าต้องเข้ามาช่วยห้ามสองพ่อมดน้อยเอาไว้ อาจารย์ใหญ่ซาญิร่าดีใจมากที่ทาฮิร่า หลานสาวจะมาช่วยงานเธอที่โรงเรียน เธอจึงให้ทาฮิร่าเป็นอาจารย์พี่เลี้ยงประจำตัวพ่อมดน้อยธันเดอร์และพ่อมดน้อยสตรอม เพื่ออบรมให้สองพ่อมดน้อยเป็นพ่อมดที่ดี อีกทั้งอาจารย์ใหญ่ซาญิร่ายังขอให้อาจารย์พ่อมดสโรเวียมาช่วยทาฮิร่าดูแลพ่อมดธันเดอร์และพ่อมดสตรอมด้วย

ทาฮิร่าจะอบรมสั่งสอนให้พ่อมดน้อยธันเดอร์และพ่อมดน้อยสตรอมจอมเกเรเติบโตเป็นพ่อมดผู้ใหญ่ที่ดีได้หรือไม่ และเธอจะเปลี่ยนอดีตเพื่อหยุดยั้งคาถาของอาจารย์ใหญ่ซาญิร่าที่เสกใส่พ่อมดน้อยธันเดอร์และพ่อมดน้อยสตรอมสำเร็จไหม รักแรกกับอาจารย์พ่อมดสุดหล่อที่พัดหวนกลับมาอีกครั้งจะลงเอยเช่นไร โปรดติดตามได้ใน เยาวรุ่นในตะเกียงแก้ว ภาคต่อละครพ่อมดแม่มดสุดปังปุริเย่ อันดับ1 ของประเทศไทย เร็วๆนี้จ้ะ!!



หัวใจล่องลอยดั่งนกที่โผบินอยู่บนฟ้า อัศจรรย์จริงๆความรักเรา
ดังเหมือนหัวใจมีปีกได้พาให้สองเรา ร่วมทอฝันในวันที่สวยงาม

โลกช่างสวยงาม เมื่อฉันได้พบเธอ สบตาฉัน ทุกอย่างหยุดพลัน ดับสิ้นลมหายใจ
โลกนี้ช่างกว้างใหญ่ กี่คนกี่ล้านใจ ไม่ผิดใช่ไหมที่ฉันจะรักเธอ

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่